Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Đề xuất lắp hệ thống camera, đảm bảo an ninh trật tự

Hà Nội: Đề xuất lắp hệ thống camera, đảm bảo an ninh trật tự
Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội đề xuất UBND thành phố về việc cần thiết phải lắp đặt hệ thống camera an ninh trong thành phố.

Sáng 8/12, các đại biểu tiếp tục thảo luận về giải pháp phát triển kinh tế - tại kỳ họp thứ 3 (Hội đồng nhân dân TP.Hà Nội khóa XVI).

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã góp ý về của UBND TP về công tác thực thi pháp luật trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt là về tình hình tội phạm về trật tự xã hội.

Hà Nội: Đề xuất lắp hệ thống camera, đảm bảo an ninh trật tự
Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội Nguyễn Thanh Tùng. (Ảnh: Tiền phong)

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cũng kiến nghị một số nội dung quan trọng trong công tác gìn giữ trật tự ở Thủ đô, cụ thể là đề xuất UBND TP.Hà Nội về việc cần thiết phải lắp đặt hệ thống camera an ninh trong thành phố.

TTXVN dẫn lời Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho hay: "Tất cả các nước mà chúng tôi từng đến công tác, ở các thành phố đều có hệ thống camera an ninh, đặc biệt chú trọng ở các Thủ đô. Việc làm này không chỉ giúp đảm bảo an ninh trật tự mà còn phục vụ tốt cho các công tác chỉ đạo điều hành khác".

Về tình hình đấu tranh với tội phạm trong giai đoạn mới, bộ Công an đã có phương án và Công an TP.Hà Nội đã có kế hoạch tập trung nghiên cứu phòng chống tội phạm trong và sau dịch COVID-19.

Từ 15/12/2021 đến 15/2/2022, bộ Công an sẽ tổ chức đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm.

Hiện nay, Công an TP.Hà Nội đang triển khai đợt cao điểm tấn công tội phạm liên quan đến sản xuất, buôn bán, vận chuyển và đốt pháo nổ, đề nghị chính quyền địa phương cũng ủng hộ, tạo điều kiện để cho lực lượng Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thanh niên thông tin, về các chỉ tiêu được Quốc hội, Chính phủ, thành phố giao, Công an TP.Hà Nội đều hoàn thành, có chỉ tiêu vượt như tiếp nhận, giải quyết 100% tin báo tố giác tội phạm; giảm 10,7% phạm pháp (chỉ tiêu giao 5%); điều tra 87% thường án (chỉ tiêu 75%); điều tra khám phá 98% án nghiêm trọng (chỉ tiêu 90%); 100% án đặc biệt nghiêm trọng được khám phá.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.58906 sec| 633.883 kb