Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Dừng hoạt động taxi đón khách tại sân bay Nội Bài

Hà Nội: Dừng hoạt động taxi đón khách tại sân bay Nội Bài
Trưa ngày 4/4, Sở Giao thông Vận tải đã có Công văn hỏa tốc gửi đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài về việc dừng triển khai hoạt động taxi giải tỏa hành khách một chiều từ sân bay về trung tâm thành phố.

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội cho biết, tối 3/4 đơn vị đã nhận được chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ tại văn bản 2610 thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, trưa ngày 4/4 Sở Giao thông Vận tải đã có Công văn hỏa tốc gửi đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài về việc dừng triển khai hoạt động taxi giải tỏa hành khách một chiều từ sân bay về trung tâm thành phố.

Hà Nội: Dừng hoạt động taxi đón khách tại sân bay Nội Bài
Hà Nội yêu cầu taxi dừng hoạt động đón khách tại sân bay Nội Bài.

Từ nội dung chỉ đạo của Văn bản, Sở GTVT đề nghị các đơn vị trên thực hiện một số nội dung. Cụ thể, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, các đơn vị taxi hoạt động giải toả hành khách tại sân bay Nội Bài và các tổ chức, cá nhân có liên quan quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và văn bản số 2601/VPCP-KGVX, ngày 3/4/2020 của Văn phòng Chính phủ. “Tạm dừng hoạt động của các phương tiện taxi phục vụ giải tỏa hành khách tại sân bay Nội Bài đã được Sở GTVT Hà Nội chấp thuận”, văn bản nêu rõ.

Thời gian thực hiện các nội dung chỉ đạo, Văn bản của Sở GTVT Hà Nội cho biết, kể từ ngày ban hành văn bản này (3/4) cho đến khi có chỉ đạo mới.

Liên quan đến việc các doanh nghiệp taxi sẽ phải tạm dừng đón khách từ sân bay Nội Bài về thành phố Hà Nội, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách cần chủ động phương tiện đi về từ sân bay Nội Bài, tránh việc xuống sân bay không có xe taxi để di chuyển.

Trước đó, trên cơ sở đề nghị của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài về việc bố trí phương tiện taxi giải tỏa hành khách, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có văn bản chấp thuận với điều kiện taxi chỉ được hoạt động một chiều và phải bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19.

Trước khi vận chuyển hành khách, lái xe taxi phải ghi lại các thông tin của hành khách gồm: họ và tên, số hiệu chuyến bay/chuyến tàu (xác nhận qua cuống vé hoặc vé điện tử), số và địa chỉ của hành khách, nơi xuất phát và nơi kết thúc hành trình.

Theo của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải về phòng chống dịch COVID-19, tại Cảng vẫn đang duy trì 3 chuyến bay/ngày, bao gồm 2 chuyến bay Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh và 1 chuyến bay Hà Nội-Đà Nẵng. Với tần suất khai thác này, lượng hành khách qua cảng đạt khoảng 500 hành khách/ngày.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.48646 sec| 634.563 kb