Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Phát hiện kho thuốc bảo vệ thực vật giả mang nhãn hiệu Việt Nam

Hà Nội: Phát hiện kho thuốc bảo vệ thực vật giả mang nhãn hiệu Việt Nam
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã bắt quả tang các công nhân đang tiến hành dán nhãn để phù phép cho các nguyên liệu bán thành phẩm của Trung Quốc thành các sản phẩm thuốc trừ cỏ do Việt Nam sản xuất.

Công an nhân dân đưa tin, sáng 1/6, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT TP.Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra kho hàng tại địa chỉ số 19, ngõ 785 đường Nguyễn Khoái, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội. 

Tại đây, lực lượng chức năng đã bắt quả tang các công nhân đang tiến hành dán nhãn để phù phép cho các nguyên liệu bán thành phẩm của Trung Quốc thành các sản phẩm thuốc trừ cỏ do Việt Nam sản xuất.

Hà Nội: Phát hiện kho thuốc bảo vệ thực vật giả mang nhãn hiệu Việt Nam
Lực lượng chức năng phát hiện một lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật đựng trong những can, chai nhựa. Ảnh: Công an nhân dân

Theo Tiền Phong, chủ kho hàng là Phan Việt Anh (sinh năm 2001) có hộ khẩu thường trú tại Cao Lộc, Lạng Sơn đã thừa nhận, kho hàng chứa trữ hàng nghìn thùng hàng hoá là mặt hàng thuốc bảo vệ thực vật.

Tại thời điểm lực lượng chức năng đến làm việc, công nhân tại đây đang tiến hành dán nhãn cho hàng loạt các sản phẩm với đủ các thương hiệu như: LYPHOXIM, Thài lài Mần trầu, Glysate 480… Đây đều là những thương hiệu lớn trong làng thuốc bảo vệ thực vật của Việt Nam được nhiều người dân tin dùng.

Ngoài ra, trong kho còn chứa nhiều can, chai nhựa, bao gồm cả những loại nguyên tem nhãn của Trung Quốc và loại chưa có nhãn mác, rất nhiều các thùng tem, nhãn với hàng chục vạn sản phẩm đủ các thương hiệu; Hàng loạt thùng carton vẫn nguyên đai nguyên kiện trong nhà kho. Tên đơn vị ngoài thùng carton thể hiện dòng chữ và logo của Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật Sài Gòn.

Báo Tin tức thông tin, ông Nguyễn Đăng Dương, Trưởng phòng nghiệp vụ khu vực phía Bắc, chi nhánh Hà Nội, Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật Sài Gòn khẳng định, sản phẩm thuốc trừ cỏ mang tên LYPHOXIM mà Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra tại kho hàng của ông Phan Việt Anh là sản phẩm giả mạo nhãn hiệu thuốc Bảo vệ thực vật Sài Gòn. Đáng chú ý, có những sản phẩm chứa thành phần glyphosate đã bị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đưa vào danh sách cấm lưu hành kể từ ngày 30/6/202.

Sau khi kiểm đếm, phân loại, lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ 732 can và 12.015 chai thuốc trừ cỏ, tương đương với 17.900 lít. Theo hướng dẫn sử dụng, với số lượng trên sẽ diệt cỏ cho 12.000 ha.

Ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội QLTT số 1, Cục QLTT TP Hà Nội cho biết, trước mắt, lực lượng chức năng đã xác định trong toàn bộ hàng hóa thu giữ tại hiện trường có sản phẩm mang tên LYPHOXIM là hàng giả mạo nhãn hiệu. Vụ việc này sẽ được chuyển giao cho Cơ quan Công an để tiến hành xác minh, xử lý .

Đồng thời khuyến cáo bà con nông dân nên mua hàng chính hãng từ hệ thống đại lý lớn của doanh nghiệp Việt Nam để đảm bảo việc truy xuất nguồn gốc, không tuỳ tiện mua hàng rẻ, hàng không rõ nguồn gốc chất lượng, bởi ảnh hưởng đầu tiên sẽ là người nông dân, sau đó là người , theo Bảo vệ Pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.64720 sec| 634.32 kb