Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Xuất hiện 'hố tử thần' nhiều ngôi nhà bị sụt lún, nứt toác

Hà Nội: Xuất hiện 'hố tử thần' nhiều ngôi nhà bị sụt lún, nứt toác
Một hố sâu bất ngờ xuất hiện, nuốt chửng ngôi nhà 2 tầng được hoàn thiện và đưa vào sử dụng từ năm 2017.

Chiều ngày 3/7, ông Trần Văn Hoành - Chủ tịch UBND xã An Tiến (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một hố sâu bất ngờ xuất hiện khiến ngôi nhà 2 tầng nghiêng, bị lún sâu khoảng 4m so với mặt đường. Đồng thời, 1 đoạn đường bê tông sát ngôi nhà này cũng bị nứt toác.

“Khoảng 19h tối qua (2/7), người dân thôn Hòa Lạc có điện báo về việc ngôi nhà 2 tầng của gia đình anh Vũ Văn Hào bất ngờ bị sụt. Ngay lập tức, nhiều đại diện ban ngành đã có mặt để ghi nhận vụ việc” - ông Hoành nói.

Hà Nội: Xuất hiện 'hố tử thần' nhiều ngôi nhà bị sụt lún, nứt toác
Hố sâu bất ngờ xuất hiện khiến ngôi nhà 2 tầng bị nghiêng, lún khoảng 4m so với mặt đường.

Qua ghi nhận thực tế, vụ việc khiến ngôi nhà 2 tầng của gia đình anh Vũ Văn Hào và khoảng 10 m đường bê tông bên cạnh sụt xuống sâu gần 4 m. 3 ngôi nhà lân cận cũng bị ảnh hưởng, nhiều mảng tường bị nứt toác.

Ngay trong đêm 2/7, lực lượng chức năng đã hỗ trợ gia đình anh Hào sơ tán tài sản ra khỏi ngôi nhà, đồng thời sự việc lên các cấp để làm rõ nguyên nhân hiện tượng sụt lún này.

“Ngôi nhà của anh Hào được hoàn thiện cách đây khoảng 2 năm. Nếu không phá dỡ ngôi nhà này, việc sinh hoạt của các thành viên trong gia đình sẽ gặp nhiều rủi ro”, ông Hoành nói.

Căn nhà được gia đình anh Hào xây dựng hoàn thiện từ năm 2017 với chi phí khoảng 800 triệu đồng đã bị nghiêng.

Một người dân xã An Tiến cho hay, đây không phải lần đầu tiên xuất hiện “hố tử thần” ở địa phương này. Từ năm 2001 đến nay, đã xảy ra 4 vụ việc tương tự.

“Qua kiểm tra, khảo sát những trường hợp trước đây, các cơ quan chuyên môn kết luận do vị trí của thôn nằm ven dãy núi đá. Ở bên dưới nền địa chất có nhiều hệ thống suối ngầm, hố cát-tơ cùng với diễn biến thời tiết là nguyên nhân dẫn đến việc nhiều “hố tử thần” bất ngờ xuất hiện” - người này nói.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38545 sec| 633.742 kb