Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Tĩnh công bố 11 danh mục sản xuất, kinh doanh được phép hoạt động trong dịch

Hà Tĩnh công bố 11 danh mục sản xuất, kinh doanh được phép hoạt động trong dịch
Tỉnh Hà Tĩnh đã công bố 11 danh mục loại hình sản xuất, kinh doanh được phép hoạt động mùa dịch Covid-19.

Chiều ngày 5/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản Số 2219/UBND/VX1 công bố lại 11 danh mục các loại hình sản xuất, kinh doanh được phép hoạt động theo đúng tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, 11 danh mục sản xuất, kinh doanh được phép hoạt động gồm: Nhà máy, cơ sở sản xuất; công trình xây dựng; cơ sở giáo dục (không thực hiện hoạt động dạy và học tại trường); ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, , đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), chứng khoán, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám chữa bệnh, tang lễ.

Hà Tĩnh công bố 11 danh mục sản xuất, kinh doanh được phép hoạt động trong dịch
Văn bản công bố lại 11 danh mục các loại hình sản xuất, kinh doanh được phép hoạt động trong dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Tĩnh.

Các cơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm; thiết bị y tế; thuốc chữa bệnh; khẩu trang; sản phẩm dùng để tẩy rửa, tắm giặt…; xăng dầu, ga.

Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp (trừ trung tâm thương mại, kinh doanh các loại hàng hóa không thiết yếu, dịch vụ ăn uống tại chỗ, ...). Chợ (chỉ cho phép hoạt động các điểm kinh doanh, ki ốt kinh doanh các hàng hóa thiết yếu).

Các cơ sở sản xuất điện, cung ứng và vận hành hệ thống nguồn lưới điện; cung cấp nước sinh hoạt và nước sản xuất; dịch vụ (bưu chính, viễn thông, truyền hình, , camera, thiết bị hội nghị trực tuyến); dược phẩm, thiết bị y tế; vận chuyển và xử lý rác thải.

Ngoài ra, dịch vụ xe vận tải: Xe công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất hàng hóa; xe vận chuyển vật liệu phục vụ công trình xây dựng. Các cửa hàng kinh doanh mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất nông nghiệp cũng được tiếp tục hoạt động.

Các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh không nằm trong danh mục trên đều tạm ngừng hoạt động đến hết ngày 15/4/2020.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có công văn hỏa tốc Số 2601/VPCP-KGVX-3/4/2020 gửi các tỉnh, thành. Nội dung công văn nêu rõ, các địa phương đã thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Thủ tương Chính phủ. Tuy nhiên có một số nội dung chưa được hiểu và thực hiện thống nhất. Tại công văn này, văn phòng chính phủ cũng đã hương dẫn cụ thể các tỉnh, thành về các danh mục những cơ sở kinh doanh được phép tiếp tục hoạt động và hướng dẫn cách ly tại địa phương.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37129 sec| 633.633 kb