Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nhật Bản sẵn sàng cung cấp miễn phí thuốc Avigan điều trị Covid-19

Nhật Bản sẵn sàng cung cấp miễn phí thuốc Avigan điều trị Covid-19
Đã có hơn 30 quốc gia đặt mua thuốc Avigan của Nhật Bản để điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Quan chức nước này cho hay sẽ cung cấp thuốc miễn phí.

Theo tin từ Asian Nikkei Review, chính phủ Nhật Bản vừa tuyên bố sẵn sàng cung cấp miễn phí thuốc có thể điều trị virus corona cho các nước đang bị dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề.

Nhật Bản sẵn sàng cung cấp miễn phí thuốc Avigan điều trị Covid-19
Chính phủ Nhật Bản sẵn sàng cung cấp miễn phí thuốc Avigan, được chứng minh có hiệu quả điều trị virus corona ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Thuốc Favipiravir, được đăng ký thương mại với tên Avigan, là dược phẩm chống virus được phát triển bởi hãng Toyama Chemical, công ty con của Fujifilm Holdings.

Fujifilm Holding cho biết họ đã tiến hành thử nghiệm cuối trên 100 bệnh nhân hôm 31/3 để đánh giá mức độ an toàn và hiệu quả.

Loại thuốc này đã cho kết quả khả quan có thể chống lại Covid-19 trong các thử nghiệm lâm sàng ở Trung Quốc. Chánh văn phòng nội các Yoshihide Suga nói với một cuộc họp báo cho biết có tới 30 quốc gia đã đặt mua thuốc Avigan thông qua các kênh ngoại giao.

"Chúng tôi đang sắp xếp để cung cấp thuốc này miễn phí," Chánh văn phòng Suga nói. Việc này cũng sẽ giúp mở rộng nghiên cứu lâm sàng với loại thuốc này.

Đây thực sự là tín hiệu tốt với các bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong bối cảnh vẫn chưa có nước nào tiếp cận đến khả năng sản xuất loại thuốc có thể giúp điều trị đại dịch này.

Tại thời điểm họp báo, ông Suga cho hay Nhật chỉ có 2.617 ca nhiễm, tương đối ít so với tổng hơn 1 triệu ca trên toàn thế giới và điều này khiến cho các thử nghiệm lâm sàng diện rộng trở nên khó khăn.

Với việc cho phép sử dụng rộng rãi Avigan, các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ sớm hoàn tất quá trình thử nghiệm để chính thức đưa vào sản xuất hàng loạt.

Hãng Fujifilm tuyên bố đã đưa các thử nghiệm lâm sàng để kiểm tra hiệu quả của Avigan chống lại virus và đang chuẩn bị đẩy mạnh sản xuất. Chính phủ Nhật Bản sẽ dự trữ 2 triệu liều thuốc này.

Hiện, Mỹ và các quốc gia khác cũng đã bắt đầu thực hiện tử nghiệm mang tính quốc tế với thuốc remdesivir, sản phẩm từng được phát triển để chống lại Ebola và có triển vọng trong điều trị Covid-19.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.50085 sec| 634.258 kb