Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hải Dương: Công ty TNHH Minh Du xây dựng nhà xưởng khi chưa có phép

Hải Dương: Công ty TNHH Minh Du xây dựng nhà xưởng khi chưa có phép
Mặc dù mới có quyết định giao đất nhưng Công ty TNHH gạch tuynel Minh Du đã xây dựng công trình khi chưa có GPXD, bất chấp các quyết định xử phạt của chính quyền địa phương.

Ngày 4/1/2018, ông Vương Đức Sáng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương ký Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Nhà máy sản xuất gạch Tuynel Minh Du với tổng vốn đầu tư là 45.445.000.000 đồng (Hơn 45 tỷ đồng). Tổng diện tích của dự án là 25.000m2 đất thuộc khu vực bãi ngoài đê tả sông Thái Bình thuộc địa phận xã Hiệp Cát (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương). Thời gian hoạt động của dự án là 20 năm kể từ ngày có Quyết định chủ trương đầu tư. Tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng, hoàn thành và đưa dự án vào hoạt động trong thời hạn 24 tháng, kể từ ngày Quyết định chủ trương đầu tư.

Hải Dương: Công ty TNHH Minh Du xây dựng nhà xưởng khi chưa có phép
Nhà máy gạch Tuynel Minh Du xây dựng khi chưa được cấp phép.

Dù mới chỉ được chấp nhận chủ trương đầu tư và Quyết định thuê đất nhưng chủ đầu tư là Công ty TNHH Minh Du đã ngang nhiên tổ chức xây dựng công trình nhà xưởng khổng lồ trên diện tích đất chưa được cấp phép xây dựng. Nhiều hạng mục của công trình này được hoàn thiện như khung sắt, tường gạch...

Ngày 10/2/2018, UBND xã Hiệp Cát tiến hành lập biên bản vi phạm về đất đai đối với ông Đào Minh Du về nội dung tự ý tổ chức xây dựng công trình tại khu vực ngoài bãi sông khi chưa được các cấp có thẩm quyền cấp phép. Công trình xây dựng trái phép trên có diện tích 3.360m2.

Bất chấp việc chính quyền xã đã lập biên bản vi phạm, chủ đầu tư vẫn tiếp tục hoàn thiện công trình. Đến ngày 28/2, chính quyền xã Hiệp Cát lại phải một lần nữa xuống hiện trường tiến hành lập biên bản xử lý các hạng mục xây dựng không phép của Công ty Minh Du.

Hải Dương: Công ty TNHH Minh Du xây dựng nhà xưởng khi chưa có phép
Biên bản làm việc của UBND xã Hiệp Cát, huyện Nam Sách.

Sau đó, vào ngày 1/3/2018, UBND huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương) ra Quyết định số 888/QĐ-XPVPHC  xử phạt vi phạm trong lĩnh vực xây dựng đối với Công ty TNHH gạch tuynel Minh Du có địa chỉ tại xã Hiệp Cát (Nam Sách, Hải Dương), người đại diện theo pháp luật là ông Đào Minh Du.

Quyết định ghi rõ, công ty TNHH gạch tuynel Minh Du đã xây dựng không có giấy phép xây dựng. Bị áp dụng hình thức xử phạt 40.000.000 đồng (bốn mươi triệu đồng). Buộc khôi phục lại hiện trạng ban đầu và hoàn thiện hồ sơ theo quy định của pháp luật về xây dựng.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 2/3/2018, thời gian khắc phục hậu quả là 30 ngày. Công ty TNHH gạch tuynel Minh Du phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định này. Nếu quá thời hạn trên, Công ty Minh Du không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Hải Dương: Công ty TNHH Minh Du xây dựng nhà xưởng khi chưa có phép
Quyết định xử phạt của UBND huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Tưởng chừng sự quyết liệt của chính quyền địa phương ít nhiều khiến doanh nghiệp này nhận ra sai phạm nghiêm trọng của mình trong lĩnh vực xây dựng, thế nhưng họ vẫn ngang nhiên tiếp tục tổ chức xây dựng công trình trái phép này. Đến ngày 13/3, chính quyền xã Hiệp Cát lại phải một lần nữa xuống lập biên bản xử lý vi phạm. Tại thời điểm xử lý, ông Đào Minh Du không cung cấp được giấy tờ gì ngoài quyết định chứng nhận chủ trương đầu tư.

Liên quan đến việc tự ý xây dựng khi chưa được cấp phép của Công ty TNHH Minh Du, ngày 11/7, PV PhapluatNet đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Thành – Chủ tịch UBND xã Hiệp Cát. Trao đổi với PV, ông Thành cho biết: Ngay sau khi phát hiện công trình xây dựng, chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra và nhiều lần lập biên bản xử phạt vi phạm. Sau đó xã đã lên UBND Huyện về việc xây dựng trái phép của Công ty TNHH Minh Du. Trong quá trình lập biên bản chúng tôi yêu cầu phía công ty tạm dừng xây dựng công trình đến khi có tất cả các giấy tờ cho phép của các cơ quan chức năng có thẩm quyền, thì mới được xây dựng tiếp.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin!

Huy Tưởng

 

 

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17838 sec| 646.25 kb