Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hải Dương: Ngang nhiên xây dựng ki-ốt cho thuê thu lợi

Hải Dương: Ngang nhiên xây dựng ki-ốt cho thuê thu lợi
Dù đã có quy định cấm sử dụng đất công vào mục đích khác, tuy nhiên Trung tâm tư vấn – Dịch vụ việc làm – Hỗ trợ doanh nghiệp KCN (thuộc Ban quản lý các khu Công nghiệp tỉnh Hải Dương) vẫn ngang nhiên xây ki-ốt kiên cố cho thuê khiến dư luận bức xúc.

Tòa soạn PhapluatNet nhận được phản ánh của người dân sinh sống bên cạnh Trung tâm – Dịch vụ việc làm – Hỗ trợ doanh nghiệp KCN (thuộc Ban quản lý các khu Công nghiệp tỉnh Hải Dương) về việc Trung tâm này xây dựng nhiều ki-ốt và cho các hộ cá nhân thuê để kinh doanh gây mất trật tự trong khu vực.

Khảo sát thực địa tại địa điểm của Trung tâm, PV nhận thấy Trung tâm này có hai mặt tiền, cổng chính của Trung tâm nằm trên tuyến phố Đức Minh (phương Thanh Bình), mặt còn lại nằm trên phố Đỗ Ngọc Du (phường Tân Bình) được Trung tâm xây dựng ki-ốt cho các hộ kinh doanh thuê.

Hải Dương: Ngang nhiên xây dựng ki-ốt cho thuê thu lợi
Khuôn viên mặt tiền tại Trung tâm thuộc Ban quản lý các khu Công nghiệp được bao phủ bởi các ki-ốt kinh doanh

Các ki-ốt này được Trung tâm xây dựng và cho thuê đã nhiều năm qua, bao gồm các hộ kinh doanh như cửa hàng Photocopy,  cửa hàng Cafe Thái, Cafe Zone... hoạt động tấp nập từ sáng tới tối. Việc làm này đang vi phạm nghiêm trọng quy định của Nhà nước về việc quản lý, sử dụng đất công.

Không gian, diện tích của quán cafe Zone được thuê lại của Trung tâm rất rộng

Tại khoản 2 Điều 173 của Luật Đất đai năm 2013 quy định: “Tổ chức được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất không có quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, tặng cho, cho thuê quyền sử dụng đất; thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất; không được bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất”.

Được biết, các hàng quán đang kinh doanh tại trên phần đất của Trung tâm tư vấn – Dịch vụ việc làm – Hỗ trợ doanh nghiệp KCN là được thuê lại của đơn vị, không hề có hợp đồng cho thuê mà chỉ có hợp đồng liên kết giữa chủ kinh doanh và đơn vị cho thuê.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Chuẩn – Giám đốc Trung tâm tư vấn – Dịch vụ việc làm – Hỗ trợ doanh nghiệp KCN thì được biết: Trước kia Trung tâm nằm trong Ban Quản lý khu công nghiệp tỉnh Hải Dương nhưng vì chật chội nên được tỉnh cấp sang khu đất này để mở Trung tâm.

Về việc xây dựng các ki-ốt trên phần diện tích đất của Trung tâm, ông Chuẩn khằng định việc làm của ông là đúng, được tỉnh chấp thuận cho việc đó. Giữa đơn vị ông và các hộ kinh doanh kia chỉ là liên kết làm ăn chứ không có cho thuê, hàng năm vẫn có tài chính lên Sở tài chính tỉnh Hải Dương.

Sau khi nhận được câu trả lời của ông Chuẩn, PV đề nghị ông cung cấp các giấy tờ liên quan về việc được tỉnh Hải Dương cấp phép cho Trung tâm được mở ki-ốt cho thuê thì ông Chuẩn lại cung cấp cho PV một bản quyết định thành lập Trung tâm tư vấn – Dịch vụ việc làm – Hỗ trợ doanh nghiệp KCN từ năm 2006, còn hợp đồng liên kết giữa Trung tâm với hộ kinh doanh thì không có. Ông Chuẩn lấy lý do đó là hợp đồng bí mật trong đó có thỏa thuận là phải cam kết không được tiết lộ ra ngoài?.

Hải Dương: Ngang nhiên xây dựng ki-ốt cho thuê thu lợi
Quyết định thành lập của UBND tỉnh Hải Dương từ năm 2006

Về việc báo cáo tài chính Sở tài chính hàng năm của đơn vị, ông Chuẩn : Chúng tôi đã quyết toán nộp lên Sở tài chính nhưng hiện tại chưa thấy phía Sở trả lời, vì vậy không có báo cáo hàng năm để cung cấp cho PV.

Trước việc Trung tâm tư vấn – Dịch vụ việc làm – Hỗ trợ doanh nghiệp KCN tỉnh Hải Dương ngang nhiên xây dựng ki-ốt trên đất công để cho thuê thu lợi bất chấp các quy định của Nhà nước trong một thời gian dài như vậy, liệu các Sở ban ngành của tỉnh Hải Dương có biết hay không? Và số tiền thu được từ hoạt động cho thuê của Trung tâm được sử dụng như thế nào? Đề nghị UBND tỉnh Hải Dương sớm xác minh, làm rõ sự việc trên và trả lời trước công luận.

Huy Tưởng

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14935 sec| 634.828 kb