Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hai hành khách Vietjet Air bị sốt, nghi nhiễm virus corona sau khi trở về từ Trung Quốc

Hai hành khách Vietjet Air bị sốt, nghi nhiễm virus corona sau khi trở về từ Trung Quốc
Trước đó, hai mẹ con cùng đi thăm người thân ở Trung Quốc rồi đáp chuyến bay trở về Việt Nam thì bị sốt, khó thở.

Sáng ngày 30/1, trao đổi với báo Giao thông, ông Nguyễn Minh Thanh, Giám đốc Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế Hải Phòng xác nhận trung tâm đã tiếp nhận 2 trường hợp có biểu hiện nghi mắc virus corona.

Hai trường hợp trên là hai mẹ con ruột, vừa xuống sân bay tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi vào 2h30 ngày 30/1. Người mẹ tên là Vũ Thị Thanh T. (21 tuổi, hộ khẩu tại tỉnh Đồng Tháp, hiện tại cư trú ở Cần Thơ) cùng con là Vương Trung Bảo (17 tháng tuổi).

Hai hành khách Vietjet Air bị sốt, nghi nhiễm virus corona sau khi trở về từ Trung Quốc
Hai hành khách Vietjet Air bị sốt, nghi nhiễm virus corona sau khi trở về từ Trung Quốc.

Cả hai mẹ con cùng đi trên chuyến bay VJ 286 từ TP.Hồ Chí Minh ra Hải Phòng ngày 30/1, có biểu hiện ngứa họng, khó thở, sốt, không ho, không hắt hơi...

Theo thông tin từ chị T., ngày 5/1, chị xuất cảnh qua cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đi Nam Ninh, Trung Quốc, sau đó di chuyển bằng máy bay đi tỉnh Sơn Đông.

Đến Sơn Đông, chị T. ở lại nhà của một gia đình người Trung Quốc rồi tiếp tục bay đến tỉnh Quảng Châu.

Ngày 18/1, chị T. về TP.HCM. Tối 29/1, chị cùng con đi máy bay ra Hải Phòng. Trong lúc chờ bay chị thấy có biểu hiện sốt.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cảng hàng không quốc tế Cát Bi đã thông báo và bàn giao 2 hành khách trên cho Trung tâm Cấp cứu 115 và chuyển đến BV Hữu nghị Việt Tiệp để cách ly, theo dõi.

Ngoài 2 trường hợp trên, trong chuyến bay VJ286 còn có một nữ hành khách 38 tuổi (chưa rõ địa chỉ) có biểu hiện mệt, vã mồ hôi, đã được bác sĩ có mặt trên chuyến bay xử trí nhưng đã bỏ đi sau khi máy bay hạ cánh.

Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế Hải Phòng đã yêu cầu hãng hàng không Vietjet Air cung cấp danh sách hành khách, vị trí ngồi và địa chỉ của nữ hành khách bỏ về, danh sách những hành khách ngồi gần 2 trường hợp nghi mắc bệnh để theo dõi.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35128 sec| 633.969 kb