Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khẩu trang 'cháy' hàng tại nhiều nước

Khẩu trang 'cháy' hàng tại nhiều nước
Do lo sợ sự nguy hiểm và lây lan nhanh chóng của bệnh viêm phổi do virus corona, rất nhiều người dân tìm mua khẩu trang tích trữ trong nhà.

Tính tới thời điểm tối 29/1, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc vừa công bố tổng số người chết vì virus nCoV là 132, với số ca nhiễm gần 6.000 người. Ở Vũ Hán – trung tâm dịch bệnh này, đeo khẩu trang là điều bắt buộc.

 

Ở Mỹ, 5 trường hợp đến nay đã được xác định nhiễm virus corona. Nhưng từ tuần trước, người dân nước này đã đổ xô mua khẩu trang. Các cửa hàng bán dụng cụ y tế tại Texas cháy hàng ngay sau tin một sinh viên Đại học Texas A&M trở về từ Vũ Hán có triệu chứng của virus viêm phổi này. CNN cho biết các cửa hàng quanh trường đại học của người này ở Brazos Valley đã bán hết khẩu trang.

Khẩu trang 'cháy' hàng tại nhiều nước
Tại các hiệu thuốc, thời gian này, khẩu trang là mặt hàng bán chạy nhất.

Genese Smith – làm việc tại MediCare Equipment ở Bryan (Texas, Mỹ) cho biết trên KBTX rằng họ thường trữ khoảng 50 khẩu trang. Tuy nhiên, ngày thứ năm – chỉ một ngày sau tin sinh viên này phải vào viện kiểm tra, rất nhiều người đã đến hỏi mua khẩu trang.

"Chỉ trong vòng 30 phút sau tin tức này, chúng tôi bắt đầu nhận nhiều cuộc gọi hỏi có khẩu trang không, loại nào và còn bao nhiêu", ông nói. Smith đã phải đặt thêm khẩu trang vì hết hàng quá nhanh. Nhiều cửa hàng khác trong khu vực cũng cùng chung cảnh ngộ.

Ở Việt Nam, cùng chung tình trạng cháy hàng, chủ một shop bán khẩu trang 3M tại Cầu Diễn (Hà Nội) dù làm việc xuyên Giao thừa cũng không đủ sức phục vụ nhu cầu của khách hàng trong đợt cao điểm này.

Ngay từ ngày 27/1 (mùng 3 Tết), chủ shop đã phải thông báo hết tất cả các mã hàng và phải đợi tới mùng 10 mới có hàng mới về.

Riêng tại TP.HCM, tại nhiều tiệm thuốc tây, khẩu trang đã "cháy hàng". Khẩu trang 3M chống bụi mịn hết sạch trong khi khẩu trang y tế 35.000/hộp rất hút khách. Một người bán thuốc trên đường Hai Bà Trưng cho biết trong mấy ngày tết, nhiều người mua khẩu trang các loại tăng đột biến, bình thường ngày bán chừng 7-8 hộp khẩu trang y tế, mấy hôm nay tăng cả trăm lần.

Trong khi đó, đơn vị khai thác dịch vụ mặt đất Cảng hàng không Taseco đang tiến hành nhập khẩu 10.000 chiếc khẩu trang và tiếp tục nhập thêm để đáp ứng nhu cầu của người dùng trong thời gian dịch bệnh chưa được khống chế.

Cũng liên quan tới tình hình dịch bệnh, ngày 29/1, dư luận và cộng đồng mạng tại tỉnh Quảng Nam xôn xao bởi hình ảnh đăng tải về một hóa đơn kèm nội dung: "3 chiếc khẩu trang giá 150.000 đồng".

Tuy nhiên, ngay sau khi làm rõ, lãnh đạo TP.Hội An cho biết có sự hiểu lầm. "Siêu thị này bán 3 gói khẩu trang với giá 150.000 đồng, chứ không phải bán 3 chiếc", lãnh đạo TP.Hội An nói.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35112 sec| 633.195 kb