Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hai máy bay va chạm gãy đầu mút cánh ở sân bay Nội Bài

Hai máy bay va chạm gãy đầu mút cánh ở sân bay Nội Bài
Máy bay số hiệu VN-A544 chở khách từ Đà Lạt vừa hạ cánh xuống sân bay Nội Bài khi di chuyển vào sân đỗ đã va chạm với đầu mút cánh máy bay số hiệu VN-A636 đang đỗ. Sự cố khiến đầu mút cánh máy bay bị gãy.

Tri thức trực tuyến thông tin, tối 27/11, hai chiếc máy bay của Vietjet tại sân đỗ Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội đã xảy ra va chạm, làm gãy rụng bộ phận đầu mút cánh máy bay.

Hai máy bay va chạm gãy đầu mút cánh ở sân bay Nội Bài
Hiện trường vụ va chạm máy bay. Ảnh: Tuổi trẻ Online

Cụ thể, theo Tiền Phong lúc 18h09, ngày 27/11, máy bay số hiệu VN-A544 chở khách từ Đà Lạt vừa hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), khi di chuyển vào sân đỗ đã va chạm với đầu mút cánh máy bay số hiệu VN-A636 đang đỗ. Sự cố khiến đầu mút cánh máy bay bị gãy.

Tất cả 120 hành khách và 7 thành viên tổ bay trên chuyến bay VN-A544 đều an toàn. Cả 2 chiếc máy bay tạm thời dừng khai thác để đánh giá kỹ thuật.

Báo Thanh Niên thông tin, ngay khi nhận được thông tin sự việc, Cục Hàng không Việt Nam, hãng hàng không và các cơ quan, đơn vị có liên quan đã kịp thời có mặt, bảo đảm hoạt động bình thường tại sân đỗ. Hãng hàng không đã tạm thời đình chỉ tổ bay, tổ chức điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, rà soát quy trình khai thác tàu bay để xử lý theo quy định.

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, vụ va chạm xảy ra lúc 18h10 phút ngày 27/11. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn được nhận định có thể do của tổ bay. Cảng vụ  hàng không miền Bắc cũng đã thu bằng lái của tổ bay.

Sự việc đã được lên Cục Hàng không Việt Nam để cơ quan này làm rõ. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.67645 sec| 626.063 kb