Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hải Phòng: Hơn 40 học sinh trường tiểu học ngộ độc nước ngọt

Hải Phòng: Hơn 40 học sinh trường tiểu học ngộ độc nước ngọt
Nhãn hiệu nước giải khát mà hơn 40 học sinh trường tiểu học Quốc Tuấn, huyện An Dương, Hải Phòng đã uống được xác định là Warrior Sirawberry.

Chiều ngày 20/5, ông Đinh Văn Quyền - Chánh văn phòng UBND huyện An Dương, TP.Hải Phòng cho biết, đến thời điểm hiện tại Công an huyện An Dương vẫn đang tích cực xác minh, điều tra về nguồn gốc nước giải khát khiến hơn học sinh trường tiểu học Quốc Tuấn ngộ độc.

“Nhãn hiệu nước giải khát mà các học sinh đã uống được xác định là Warrior Sirawberry. Hiện chưa có thông tin về kết quả xét nghiệm về nguồn gốc, thành phần, hạn sử dụng của loại nước giải khát này. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin cho các cơ quan báo chí được rõ”, ông Quyền thông tin.

Hải Phòng: Hơn 40 học sinh trường tiểu học ngộ độc nước ngọt
Các em học sinh trường tiểu học Quốc Tuấn nhập viện sau khi uống nước giải khát Warrior Sirawberry ​​​​​

Trước tình hình trên, UBND huyện An Dương đã có về vụ việc các cháu học sinh có biểu hiện ngộ độc do uống nước giải khát tại lớp 5B trường tiểu học Quốc Tuấn, xã Quốc Tuấn, huyện An Dương.

Theo đó, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu UBND huyện An Dương chỉ đạo các cơ quan liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm; xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong công tác quản lý, giáo dục học sinh; theo dõi sát tình hình sức khỏe của học sinh để có chỉ đạo kịp thời.

Đồng thời, giao Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan liên quan phối hợp, hỗ trợ huyện An Dương trong việc định hướng nội dung thông tin để tránh ảnh hưởng đến dư luận và hoạt động của Trường Tiểu học Quốc Tuấn; giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, cùng UBND các quận, huyện, các cơ quan liên quan chỉ đạo các nhà trường, cơ sở giáo dục tăng cường công tác quản lý, giáo dục học sinh, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Trước đó như Lao Động đưa tin, khoảng 15h30 ngày 15/5 tại một lớp 5B thuộc Trường tiểu học Quốc Tuấn (An Dương, Hải Phòng) cô giáo chủ nhiệm có mang thùng nước giải khát cho các em học sinh trong lớp uống (lớp có 44 học sinh).

Đến 16h15 cùng ngày, một số em học sinh kêu đau đầu, đau bụng và ngay sau đó cô giáo  thông tin tới cán bộ Trạm y tế xã Quốc Tuấn, đưa học sinh sang trạm y tế để sơ cứu ban đầu.

Đến 17h15, UBND xã Quốc Tuấn, Trung tâm Y tế huyện cùng phụ huynh bố trí xe đưa 17 học sinh đến Trung tâm Y tế huyện, 3 học sinh khác được chuyển đến Trẻ em Hải Phòng để khám và kiểm tra sức khỏe.

18h15 cùng ngày 15 học sinh cùng lớp cũng được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện, 9 học sinh còn lại của lớp này cùng 1 học sinh lớp 3 (em của học sinh lớp có được uống nước) được theo dõi sức khỏe tại Trạm Y tế xã.

Hải Phòng: Hơn 40 học sinh trường tiểu học ngộ độc nước ngọt
Sản phẩm được rao bán trên mạng với giá giao động từ 168.000đ-171.000đ/ 1 thùng 24 chai - Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam

Tiến hành xác minh ban đầu với thùng nước giải khát do cô giáo chủ nhiệm mang tới, cô giáo cho biết thùng nước ngọt này được con gái cô mua về. Thấy thời tiết nóng nực nên cô đã mang tới lớp cho học sinh uống.

Hiện UBND huyện An Dương đã chỉ đạo công an huyện và lực lượng chức năng xác minh làm rõ nguồn gốc các chai nước giải khát trên.

Được biết, nước học sinh uống nước tăng lực có ghi trên chai là “nước tăng lực Warrior Sirawberry” của nhà sản xuất Tân Quang Minh.

Cô giáo Nguyễn Thị Hạnh xác nhận, trên vỏ chai có ghi đó là nước tăng lực Warrior Sirawberry, nhà sản xuất là công ty TNHH SX và TM Tân Quang Minh. Địa chỉ tại Lô C21/1, đường 2F, khu CN Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh. Doanh nghiệp chịu trách nhiệm sản phẩm có ghi là công ty TNHH TCPVN, có địa chỉ tại đường Cách mạng Tháng Tám, quận 10, TP.Hồ Chí Minh. Thương nhân chịu trách nhiệm sản phẩm có ghi là Công ty TNHH TCPVN, có địa chỉ tại đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 10, TP. HCM.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56698 sec| 645.477 kb