Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hạn hán kỷ lục ở Australia, hơn nghìn chú bò vây kín xe bồn chở nước

Hạn hán kỷ lục ở Australia, hơn nghìn chú bò vây kín xe bồn chở nước
Hàng trăm còn bò khát nước vây quanh xe bồn nước, trong bối cảnh người chủ phải đi hàng giờ đồng hồ để kiếm nước nuôi sống chúng.

Bang New South Wales, Australia đang phải hứng chịu nạn hạn hán kỷ lục trong hàng chục năm qua.

Cô chủ trang trại Amber Lea đã quay được cảnh tượng đáng kinh ngạc khi lái xe bồn chở nước tới cho đàn gia súc. Hàng trăm còn bò khát nước vây quanh xe bồn nước, trong bối cảnh người chủ phải đi hàng giờ đồng hồ để kiếm nước nuôi sống chúng.

Hạn hán kỷ lục ở Australia, hơn nghìn chú bò vây kín xe bồn chở nước
Hàng trăm con bò vây quanh xe bồn chở nước.

Theo đó, cô cho biết 1.3000 gia súc mà gia đình cô nuôi không thể sống được nếu không có nước. Lượng nước còn lại quá ít ỏi trong khi máy bơm đã ngừng cấp nước từ nhiều ngày qua. “Chúng tôi phải lái xe 50-70km để tìm nước cho chúng”.

Chính quyền bang New South Wales nói 38,7% khu vực chịu ảnh hưởng của hạn hán, 38,2% bị hạn hán và 23% chịu hạn hán nặng nề. Khu vực không chịu hạn hán hoặc có mưa hiện tại rơi xuống mức 0%.

Chính quyền NSW đã công bố gói cứu trợ hạn hán khẩn cấp trị giá 500 triệu USD.

Vào hôm 5/8, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã công bố thêm khoản trợ cấp bằng tiền mặt lên tới 12.000 USD cho những nông dân bị ảnh hưởng.

Cục Khí tượng Australia cho biết kể từ tháng 1, phần lớn khu vực bang NSW chỉ nhận được chưa đầy 20% lượng mưa thông thường.  Trên toàn nước Úc đang trải qua giai đoạn nắng nóng và khô hạn nhất trong 20 năm qua.

Khu vực bang New South Wales và phía đông nam Queensland từng ghi nhận mức nhiệt độ thấp kỷ lúc trong mùa đông vừa qua, khiến cho người dân Australia sống ở đây phải đối mặt với tình cảnh hết sức khó khăn.

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21370 sec| 621.875 kb