Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hàn Quốc đại bại trước Malaysia, kịch bản nào cho Olympic Việt Nam?

Hàn Quốc đại bại trước Malaysia, kịch bản nào cho Olympic Việt Nam?
Malaysia đã giành ngôi đầu bảng E (ngay cả khi thua Bahrain ở lượt cuối và Hàn Quốc thắng Kyrgyzstan thì cả 2 cùng 6 điểm, Malaysia đứng đầu vì hơn đối đầu) nên Việt Nam hay Nhật về nhì bảng D thì cũng chỉ đối đầu với đại diện của Đông Nam Á. 

Bước vào lượt trận thứ hai của vòng bảng, Hàn Quốc và Malaysia đều có những tính toán, khi hai đội còn lại của bảng E là Kyrgyzstan và Bahrain tỏ ra quá yếu và đã chia điểm trong trận hòa 2-2 diễn ra trước đó.

Sau thắng lợi 6-0 trước Bahrain, Hàn Quốc vượt trội về hiệu số bàn thắng bại. Do đó, chỉ cần hòa Malaysia, họ sẽ rộng cửa đầu bảng và ở /8 sẽ gặp đội nhì bảng D - vị trí được quyết định sau trận đấu giữa Nhật Bản và Việt Nam ở lượt đấu cuối chiều Chủ nhật 19/8.

Hàn Quốc đại bại trước Malaysia, kịch bản nào cho Olympic Việt Nam?
Malaysia (trắng) có 6 điểm sau hai trận, và dù còn một lượt chưa đấu, chắc chắn đứng đầu bảng E do tốt hơn Hàn Quốc chỉ số đối đầu.

Thế nhưng, trong một ngày mà hàng thủ và thủ môn của Hàn Quốc mắc nhiều sai lầm, Malaysia đã tận dụng triệt để cơ hội và vươn lên dẫn trước 2 bàn cách biệt. Mặc dù tung Son Heung-min vào sân khi hiếp 2 còn 40 phút nhưng cũng phải đến phút 88, Hàn Quốc mới gỡ được 1 bàn.

Malaysia đạt 6 điểm, chắc chắn đứng đầu bảng E vì chỉ số phụ được tính đến đầu tiên tại Asiad là hiệu số đối đầu. Ở lượt cuối, dù Hàn Quốc thắng Kyrgyzstan và Malaysia thua Bahrain với bất kỳ tỷ số nào, hai vị trí dẫn đầu cũng không thay đổi.

Sau trận đấu, Son Heung-Min cúi đầu xin lỗi phóng viên cũng như người hâm mộ nước nhà. Tiền đạo này không giấu nổi sự thất vọng khi trả lời phỏng vấn.

"Một thất bại đáng xấu hổ. Thứ tôi lo lắng cuối cùng đã trở thành hiện thực và các cầu thủ trẻ nên cảm thấy xấu hổ vì điều đó. Là một người anh trong đội, tôi thấy mình cần phải có trách nhiệm trong vấn đề này và đã yêu cầu một cuộc họp nội bộ nhằm chấn chỉnh tinh thần các cầu thủ", Yonhap News dẫn lời đội trưởng Olympic Hàn Quốc.

Thất bại 1-2 của Olympic Hàn Quốc trước Malaysia tối 17/8 đã mở toang hy vọng vào tứ kết cho thầy trò HLV Park Hang-seo dù vẫn còn trận đấu định đoạt ngôi đầu bảng D với Nhật Bản vào ngày 19/8.

Hàn Quốc đại bại trước Malaysia, kịch bản nào cho Olympic Việt Nam?
Sự xuất hiện muộn màng của Son Heung-Min là không đủ để "chữa cháy" cho Olympic Hàn Quốc.

Lý do là vì Malaysia đã giành ngôi đầu bảng E (ngay cả khi thua Bahrain ở lượt cuối và Hàn Quốc thắng Kyrgyzstan thì cả 2 cùng 6 điểm, Malaysia đứng đầu vì hơn đối đầu) nên Việt Nam hay Nhật về nhì bảng D thì cũng chỉ đối đầu với đại diện của Đông Nam Á. 
Còn trong trường hợp Olympic Việt Nam giành ngôi nhất bảng D, thầy trò Park Hang-seo sẽ gặp 1 trong 3 đội bóng đứng thứ 3 các bảng B, E hoặc F, hiện đang do Bangladesh, Kyrgyzstan và Myanmar giữ. Theo quy định của giải, đội nhất bảng E sẽ gặp nhì bảng D, đội nhất bảng D chỉ gặp đội xếp thứ 3 ở bảng B, E hoặc F.

Với 2 chiến thắng liên tiếp trước Kyrgyzstan và Hàn Quốc, Olympic Malaysia giành ngôi đầu bảng F từ tay Hàn Quốc. Điều này đồng nghĩa Malaysia đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến những suy tính của 2 đội bóng nằm ở bảng D là Nhật Bản và Việt Nam trong lượt trận cuối cùng của vòng loại. 

Vũ Anh

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16701 sec| 634.742 kb