Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

U23 Việt Nam – U23 Hàn Quốc: Hơn cả chiến thắng là trận cầu cống hiến

U23 Việt Nam – U23 Hàn Quốc: Hơn cả chiến thắng là trận cầu cống hiến
Dù muốn hay không chúng ta đều phải thẳng thắn thừa nhận, U23 Hàn Quốc mạnh hơn đoàn quân của thầy Park. Một kết quả 3 điểm thực sự bất khả thi, nhưng có sao đâu bởi quan trọng hơn cả chiến thắng là một trận cầu cống hiến. Thế là đủ.

Chiều nay (11/1), U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo sẽ có trận ra quân trận tại giải U23 Châu Á 2018. Đối thủ của Công Phượng và các đồng đội không phải ai xa lạ - U23 Hàn Quốc – ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch.

Nói Hàn Quốc là đối thủ không quá xa lạ bởi cũng tại giải VCK U23 châu Á cách đây 2 năm, đội tuyển U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura đã có dịp chạm trán với ứng cử viên dẫn đầu khi vực này. Ở thời điểm đó, các học trò của HLV Miura đã để thua ở cả 3 trận đấu tại vòng bảng. U23 Việt Nam ghi được 3 bàn thắng nhưng để thủng lưới tới 6 lần. Thế nên, thật khó để thầy trò HLV Park tạo được điều kỳ diệu trong trận mở màn hôm nay.

U23 Việt Nam – U23 Hàn Quốc: Hơn cả chiến thắng là trận cầu cống hiến
Trận đấu mở màn của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á sẽ gặp U23 Hàn Quốc.

Đây cũng là điều dễ hiểu khi giới chuyên môn, dư luận và báo chí nhất loạt đánh giá thầy trò ông Park Hang-seo là đội bóng yếu nhất bảng D VCK U23 châu Á. Rõ ràng, U23 Syria, U23 Australia và U23 Hàn Quốc đều có nhiều lợi thế hơn U23 Việt Nam cả về thể hình, thể lực, và bản lĩnh chiến đấu.

Nhưng cũng cần nhớ rằng, chính Công Phượng từng xé lưới U23 Hàn Quốc ở vòng loại, bàn thắng làm bùng nổ sân Thống Nhất dù cuối cùng U23 Việt Nam nhận thất bại 1-2. Hay chiến thắng trước U23 Thái Lan tại giải giao hữu M-150 vẫn khiến NHM có ít nhiều niềm tin vào điều bất ngờ với các tuyển thủ trẻ.

Kể cả kết quả đúng như dự đoán – thất bại, U23 Việt Nam cũng chỉ cần làm một điều duy nhất – đem đến một trận cầu cống hiến, làm sống dậy bản lĩnh của một chiến binh.

Còn nhớ cột mốc lịch sử 19/10/2003 của bóng đá Việt Nam. Khi đó, đội tuyển Việt Nam có cuộc gặp gỡ với Hàn Quốc trong vòng loại ASIAN Cup 2004 tại Oman đã viết lên lịch sử với trận thắng không tưởng nhờ pha lập công duy nhất của Văn Quyến.

Khi ấy báo chí châu Á và nhiều tờ báo khác trên thế giới gọi pha lập công của Văn Quyến và chiến thắng của đội tuyển Việt Nam là "cơn địa chấn châu Á". Đó là lần duy nhất bóng đá Việt Nam thắng được Hàn Quốc ở một giải đấu chính thức.

U23 Việt Nam – U23 Hàn Quốc: Hơn cả chiến thắng là trận cầu cống hiến
Chiến thắng lịch sử của Văn Quyến cách đây 15 năm.

Tuy nhiên chính tiền vệ Quốc Vượng - người góp phần không nhỏ trong chiến thắng lịch sử khi đó, đã dũng cảm thừa nhận chiến thắng lịch sử cách đây 15 năm chỉ là may mắn.

"Trước đối thủ mạnh hơn chúng ta về mọi mặt, tinh thần thi đấu của các cầu thủ là quan trọng nhất. Trận đấu cách đây 15 năm, chúng tôi vào trận chỉ đuổi theo cầu thủ Hàn Quốc và phá bóng thôi, như là đội quân cảm tử vậy. Họ có rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng vẫn sút ra ngoài. Bên cạnh tinh thần, yếu tố may mắn rất quan trọng khi Văn Quyến tận dụng cơ hội mang về chiến thắng 1-0", tiền vệ Quốc Vượng kể lại trận đấu cách đây 15 năm.

Đó cũng là điều chúng ta cần nói đến, thi đấu cảm tử, dũng mãnh lăn xả như những chiến binh.

Tại sao phải nhấn mạnh điều này? Bởi lẽ rất nhiều lần U23 Việt Nam thất bại do tâm lý.

Bóng đá Việt Nam từ xưa đến nay không hề thiếu nhân tài. So với các nước trong khu vực, nhân tài ở nước ta thuộc dạng rất nhiều. Tuy nhiên, có một rào cản nào đó không thể vượt qua được – bệnh tâm lý.

Đơn giản như trận đấu với U22 Hàn Quốc tại VL U23 châu Á, tâm lý muốn làm gì đó trước đối thủ manh hơn đè nặng khiến các chân sút Việt tự tạo áp lực cho mình. Nếu khi đó, các chân sút Việt tiếp cận trận đấu bình thường, xem đây là một trận đấu bình thường thì U22 Việt Nam sẽ làm được nhiều chuyện hơn thế.

Hay cũng chính căn bệnh tâm lý đã từng khiến U22 Việt Nam phải cay đắng xách vali về nước tại SEA Games 29 và có những trận ra sân như đày ải trong VL U23 châu Á trước Lào, Campuchia.

Nhưng với những chuyển biến tích cực về lối chơi kỷ luật, tinh thần lăn xả hết mình dưới “triều đại” Park Hang-seo hãy cứ chờ đợi những bất ngờ.

U23 Việt Nam – U23 Hàn Quốc: Hơn cả chiến thắng là trận cầu cống hiến
Dù vậy hãy cứ chờ đợi những bất ngờ.

Hơn thế, hãy nhớ đến “cay cú” mà đội trưởng U23 Việt Nam – Xuân Trường đã nhắc đến trước khi bước vào trận đấu: "Tôi ước gì có thể đấm anh ta khi Lee Tae Hee (thủ môn U23 Hàn Quốc - PV) giơ tấm hình U23 Việt Nam bị U23 Hàn Quốc đánh bại với tỷ số 6-0”. Xuân Trường đã bị chạm lòng tự ái, các đồng đội của anh cũng vậy. Hy vọng điều đó sẽ biến thành động lực để U23 Việt Nam chơi tốt và có một thế trận cân bằng trước đội bóng quê hương của HLV Park Hang Seo.

Quan trọng hơn, đúng như ông Hải “lơ” đã nói, U23 Việt Nam chỉ cần thi đấu hết mình, thi đấu đẹp và fair-play qua đó để lại ấn tượng tốt trong lòng bạn bè châu lục mà không cần quá để ý đến thành tích, bởi U23 Hàn Quốc, U23 Australia và U23 Syria quá mạnh, khó có thể tạo được bất ngờ.

Hãy cùng đợi những điều bất ngờ thầy trò HLV Park Hang-seo mang đến trong trận mở màn VCK U23 châu Á hôm nay.

P.V

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.66112 sec| 646.539 kb