Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hàn Quốc: Nắng nóng kỷ lục, trứng gà tự nở thành con

Hàn Quốc: Nắng nóng kỷ lục, trứng gà tự nở thành con
Tại Gangneung, tỉnh Gangwon, hồi tuần trước, một quả trứng đã tự động nở mà không cần gà mẹ hay đèn ấp trứng do một người dân đã đặt một khay trứng ở ban công trong vài ngày trước đó.

Cơ quan khí tượng Hàn Quốc thông báo nhiệt độ trong ngày 1/8 tại nhiều thành phố của nước này đã chạm ngưỡng kỷ lục. Nhiệt độ đo được vào buổi trưa tại thị trấn Hongcheon tại tỉnh Gangwon đã lên tới 40,7 độ C. Đây là mức nhiệt cao nhất đo được ở Hàn Quốc kể từ khi bắt đầu thu thập dữ liệu vào năm 1907. Nhiều thành phố khác cũng đang trải qua đợt nắng nóng kỷ lục.

Ngày 1/8, nhiệt độ giữa trưa tại Thủ đô Seoul cũng lên tới 39,6 độ C, mức cao nhất tại thành phố này trong hơn 100 năm trở lại đây. 

Hàn Quốc: Nắng nóng kỷ lục, trứng gà tự nở thành con
Trứng gà bị phơi ngoài nắng đã tự nở thành gà con

Các mức nhiệt cao bất thường xuất hiện sau khi mùa mưa năm nay ở Hàn Quốc kết thúc sớm hơn mọi năm. Đợt nắng nóng lần này đã khiến 28 người thiệt mạng và hơn 2.200 người bị ảnh hưởng.

Đợt nóng lần này đã kéo dài khá lâu, làm đảo lộn cuộc sống của người dân nước này. Tại Gangneung, tỉnh Gangwon, hồi tuần trước, một quả trứng đã tự động nở mà không cần gà mẹ hay đèn ấp trứng do một người dân đã đặt một khay trứng ở ban công trong vài ngày trước đó.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã gọi tình trạng nắng nóng này là “thảm họa tự nhiên”. Chính phủ Seoul đã chi 6 tỷ won (5,3 triệu USD) cho chính quyền các tỉnh, thành phố đối phó với tác động tiêu cực của thời tiết.

 Hàn Quốc đang tích cực thực hiện những biện pháp nhằm giảm thiểu số người chết do nắng nóng. Chính phủ nước này cũng đang xem xét có giảm tiền điện hay không cho người dân trong thời gian chịu ảnh hưởng của nắng nóng kỉ lục này.

Quốc Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.27197 sec| 622.188 kb