Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hàng loạt ngân hàng giảm lãi suất cho vay

Hàng loạt ngân hàng giảm lãi suất cho vay
Sau đề nghị của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nhiều ngân hàng đã giảm lãi suất cho vay.

Ngày 9/1 vừa qua, tại hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đưa ra để nghị suất vay tại các ngân hàng.

Sau đề nghị của Thủ tướng, nhiều ngân hàng đã giảm lãi suất. Ngân hàng Ngoại thương - Vietcombank công bố từ 15/1 đến 31/12/2018 sẽ đồng loạt giảm lãi suất cho vay đối với các doanh nghiệp thuộc 5 lĩnh vực ưu tiên, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, doanh nghiệp khởi nghiệp.

Cụ thể, lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng tiền đồng với khách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế được điều chỉnh giảm 0,5%, về mức tối đa 6% mỗi năm. Các khoản cho vay hiện hữu cũng như các khoản giải ngân mới từ nay đến hết 2018 đều được giảm về mức 6% một năm.

Hàng loạt ngân hàng giảm lãi suất cho vay
Nhiều ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất.

Ngân hàng Agribank cũng đã ra thong báo kể từ ngày 10/1, ngân hàng này sẽ giảm lãi suất cho vay ngắn hạn từ tối đa 6,5% một năm xuống còn tối đa 6% mỗi năm và giảm lãi suất cho vay trung, dài hạn từ 8% một năm xuống còn từ 7,5% đối với các khách hàng thuộc 5 đối tượng ưu tiên và có tình hình tài chính minh bạch, lành mạnh.

Ngân hàng VietinBank cũng cho biết từ nay đến hết 30/11/2018, nhà băng này áp dụng mức lãi suất chỉ từ 5% mỗi năm dành cho đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp nhỏ.

Cụ thể, ngân hàng áp dụng lãi suất cho vay từ 5% mỗi năm đối với khoản vay có thời hạn tối đa một tháng. Mức lãi suất từ 6% một năm áp dụng cho các khách hàng mới với thời gian ưu đãi ngắn hạn tối đa 3 tháng. Lãi suất cho vay trung, dài hạn từ 8,5% một năm với thời gian ưu đãi lãi suất 12 tháng kể từ ngày giải ngân. Mức lãi suất này áp dụng cho đối tượng doanh nghiệp nhỏ.

Đối với nhóm khách hàng thông thường, VietinBank áp dụng cho vay ngắn hạn lãi suất từ 7% mỗi năm với thời gian ưu đãi tối đa 3 tháng; cho vay trung, dài hạn từ 9% một năm và thời gian áp dụng 12 tháng kể từ ngày giải ngân.

Ở khối cổ phần, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng - VPBank cũng cho biết sẵn sàng hỗ trợ giảm lãi suất 0,5-1% cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động tốt trong các lĩnh vực được Chính phủ ưu tiên.

Cũng tại hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2018, Thống đốc Lê Minh Hưng cũng cho biết, ngay sau hội nghị này Ngân hàng Nhà nước sẽ có Chỉ thị số 01, chỉ đạo toàn hệ thống triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2018, trong đó, xem xét giảm lãi suất cho vay là một nội dung trọng tâm.

Thống đốc cũng gợi mở rằng, Ngân hàng Nhà nước sẽ xem xét giảm cả lãi suất cho vay trên thị trường mở (OMO) để hỗ trợ các tổ chức tín dụng có điều kiện để giảm lãi suất cho vay.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17514 sec| 633.391 kb