Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hàng loạt những vụ mất nhân tính của những kẻ'ngáo đá'

Hàng loạt những vụ mất nhân tính của những kẻ'ngáo đá'
Hiện nay, trào lưu sử dụng ma túy đá đang lan rộng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến một bộ phận giới trẻ. Tuy không gây nghiện mạnh như heroin nhưng ma túy đá cũng làm cho người sử dụng nó khốn đốn và làm băng hoại xã hội.

Ma túy đá gây , ảo giác và gây sự lệ thuộc (nghiện). Nhiều người vẫn cho rằng ma túy tổng hợp kích thích như ma túy đá không gây nghiện nhưng thực chất đây là thuốc gây nghiện thuộc loại nguy hiểm.

Ma túy đá gây ra những ảo giác cho người sử dụng dẫn đến những hành vi nguy hiểm khó lường. Múa cột, leo lên mái nhà, thậm chí là giết người..đó là những gì ma túy đá mang lại trong thời gian qua.

Ma túy đá thực chất là hóa chất tổng hợp từ thuốc kích thích amphetamine, có tên khoa học là methamphetamin (trước đây còn xuất hiện với tên dược phẩm là Methedrine nên còn được gọi tắt là Met). Ma túy đá được xếp vào loại ma túy gây kích thích hệ thần kinh trung ương, khiến những người sử dụng rơi vào trạng thái mất kiểm soát hành vi.

Người sử dụng ma tuý đá không cần ăn, chẳng cần ngủ và có những hành vi vô cùng quái dị, gây nguy hiểm cho những người xung quanh.

Leo lên lóc nhà vứt con

Hàng loạt những vụ mất nhân tính của những kẻ'ngáo đá'

Mới đây, ngày 22/11, người dân ở phường Vinh Tân, TP.Vinh, Nghệ An hốt hoảng khi thấy một người đàn ông cởi trần, cầm dao ôm đứa con nhỏ khoảng 1 tuổi leo lên mái nhà và liên tục la hét trong vô thức.

Không chỉ vậy, người bố này mặc nhiên ném bé xuống mái tôn rồi ném luôn xuống đất khiến cháu bé bị chấn thương vùng cổ.

Được biết, lực lượng cứu nạn đã kịp nhảy ra ôm được bé rồi lập tức đưa đến bệnh viện đa khoa TP.Vinh để cấp cứu. Người bố ngay sau đó cũng bị bắt giữ.

Giết người và cái kết tử hình

Hàng loạt những vụ mất nhân tính của những kẻ'ngáo đá'

Sáng 14/11, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Tuấn (33 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) án tử hình về tội giết người.
Theo cáo trạng, năm 2014, Tuấn chung sống như vợ chồng với chị Nguyễn Mai Thủy Tiên tại huyện Bình Chánh.

Do sử dụng ma tuý đá, ảo giác đầu lâu và răng nanh khiến Tuấn sợ hãi, đối tượng đã dùng nhiều hung khí tấn công nạn nhân tới tấp cho đến khi nạn nhân tử vong. Tuấn bị bắt giữ ngay sau đó.

Khỏa thân chạy rông ngoài đường

Hàng loạt những vụ mất nhân tính của những kẻ'ngáo đá'

Sáng 6/11, tại khu vực đường Trần Phú, phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, TP Hà Nội, người dân được một phen hoảng hốt khi chứng kiến một nam thanh niên trong tình trạng khỏa thân chạy rông trên đường sau đó cố thủ tại một nhà dân.

Nhận được tin báo, 4 chiến sĩ Công an phường Mỗ Lao đã khống chế và đưa thanh niên này về trụ sở. Công an sau đó xác định anh ta dương tính với ma túy.

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.20567 sec| 634.656 kb