Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hàng loạt vụ vật liệu bất ngờ rơi xuống đường: 'Tử thần' treo lơ lửng

Hàng loạt vụ vật liệu bất ngờ rơi xuống đường: 'Tử thần' treo lơ lửng
Những năm gần đây, nhiều vụ tai nạn thương tâm liên quan tới việc rơi vật liệu xây dựng của các công trình đang thi công xuống đường khiến dư luận phẫn nộ.

Thanh dầm thi công trên tuyến đường sắt trên cao rơi xuống đường 

Vụ việc trên xảy ra vào khoảng 18h30 chiều ngày 10/5/2017, tại công trường thuộc Dự án đường sắt trên cao tuyến Nhổn – ga Hà Nội. Đoạn gần với số nhà 256, đường Hồ Tùng Mậu (Nam Từ Liêm – Hà Nội).

Một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm trên công nhân của công trường trên đang vận hành máy cẩu để đưa thanh sắt dài hơn 10m, nặng hàng tấn, có hình chữ U với độ dày khoảng 10cm phục vụ công việc thi công. Khi máy cẩu đã đưa thanh sắt này lên khá cao so với mặt đất thì bất ngờ thanh sắt tuột khỏi sợi cáp rơi xuống lòng đường lưu thông của các phương tiện.

“Lúc đó tôi nghe thấy tiếng động rất lớn. Tôi quay ra nhìn thấy thanh sắt khá lớn đổ ngang xuống đường, 2 người đi xe máy phanh dúi dụi may mắn thoát nạn. Có thể nói 2 người này may mắn thoát chết trong gang tấc. Lúc đó phương tiện qua đi qua đoạn đường này khá đông, rất may không ai bị thương” – một nhân chứng kể lại.

Cũng theo nhân chứng trên, thời điểm thanh sắt rơi, 1 đầu nằm chắn ngang gần hết 1 làn đường xe lưu thông; còn đầu kia “xé toạc” 1 đoạn tấm rào chắn bằng tôn và vẫn gác lên đó. Chỉ trong “nháy mắt” công nhân đã vội vã thu dọn hiện trường và cho người “vá” ngay tấm tôn rào chắn bị rách.

Thanh sắt công trình bất ngờ rơi xuống đường, một người dân nguy kịch

Ngày 10/1, khi một nam thanh niên (khoảng 24 tuổi) đang bán hàng phía trước một tiệm tạp hóa tại địa chỉ 666/48 đường 3 tháng 2, phường 14, quận 10 (TP Hồ Chí Minh) thì bất ngờ bị một thanh sắt dài hơn 1 mét, từ phía trên công trình xây dựng cao tầng của dự án tổ hợp cao ốc Xi Grand Court (đối diện nhà thi đấu Phú Thọ) kế bên rơi xuống, trúng vào một người khiến thanh niên nằm bất động tại chỗ.

Ngay sau sự việc xảy ra, người dân địa phương nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Lực lượng chức năng cũng đã có mặt để phong tỏa hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để phục vụ công tác điều tra.

Công trình đang xây dựng là dự án tổ hợp cao ốc Xi Grand Court của chủ đầu tư là Công ty Cố Phần Đầu Tư Xây Dựng Phú Sơn Thuận, gồm 4 block, chiều cao 29 tầng, xây dựng trên diện tích 17.940,5 m2.

Xe cẩu đổ sập trên đường Phạm Văn Đồng

Sau khi xảy ra vụ việc trên không lâu thì TP.HCM lại xảy ra vụ xe cần cẩu bất ngờ đổ sập trên đường Phạm Văn Đồng khiến người đi đường hoảng sợ.

Vụ việc xảy ra khoảng 10 giờ 45 ngày 19/9 tại công trình ở địa chỉ số 162 Phạm Văn Đồng (hướng từ sân bay Tân Sơn Nhất về cầu Bình Lợi, thuộc phường 3, quận Gò Vấp, TP HCM) của Công ty Ô tô Gia Định.

Hàng loạt vụ vật liệu bất ngờ rơi xuống đường: 'Tử thần' treo lơ lửng
Hiện trường sự cố sập xe cẩu trên đường Phạm Văn Đồng.

Vào thời điểm trên, người dân sống cạnh công trình nghe tiếng hô hoán của một số công nhân đang vận hành xe cần cẩu thì quay ra xem. Ngay sau đó, một xe cần cẩu có cánh tay dài khoảng 20m bên trong công trình nhanh chóng bị lật khiến cần cẩu ngã ra đường. 

"Một tiếng rầm rất lớn vang lên khiến ai cũng hoảng hồn khi cánh tay cẩu rất nặng va chạm mặt đường, chắn hết làn đường xe máy và một phần làn ô tô. Lúc này có một số người đi xe máy gần đó hoảng loạn thắng xe, vài người té ngã do thắng gấp nhưng may mắn không ai bị thương nặng" - ông Tâm, một người dân chứng kiến vụ việc kể lại.

May mắn thời điểm sập cần cẩu, tuyến đường này ít người lưu thông và không có tàu hỏa, nếu không hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng quận Gò Vấp nhanh chóng phong tỏa hiện trường, điều tiết giao thông và xử lý vụ việc.

Thanh sắt giàn giáo bất ngờ rơi xuống đường đúng giờ cao điểm khiến một người phụ nữ thiệt mạng

Không chỉ TP.HCM tại Hà Nội tối qua ngày 27/9 trên địa bàn quận Thanh Xuân xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến một phụ nữ đi đường thiệt mạng ngay sau đó.

Tối 27/9, một số người dân lưu thông trên đường gần cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ, thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội chứng kiến thanh sắt trong hệ thống giàn giáo tại công trường xây dựng bất ngờ rơi xuống đường, trúng 2 người đi xe máy đang lưu thông qua đây.

Hàng loạt vụ vật liệu bất ngờ rơi xuống đường: 'Tử thần' treo lơ lửng
Rất đông người dân tập trung theo dõi vụ việc.

Vụ việc khiến một phụ nữ tử vong tại chỗ, một người đàn ông bị thương phải nhập viện cấp cứu. Tại hiện trường, chiếc xe máy tay ga đổ nghiêng. Cách đó vài mét, một khối kim loại nằm sát vỉa hè. Nhiều mảnh vỡ vương vãi khắp nơi, nạn nhân gục cạnh xe máy, xung quanh có nhiều vết máu.

Ông Nguyễn Hùng Cường (SN 1956, ở 47 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) - người may mắn thoát chết cho biết, khi đang điều khiển xe máy qua đây thì bất ngờ thanh sắt rơi xuống đè trúng xe và bị ngã. 2 tay nạn nhân bị thanh sắt cứa chảy máu, gây thương tích. Sau khi được người dân đưa vào vỉa hè, ông Cường được đưa vào bệnh viện gần nhất cấp cứu.

Ngay sau đó, lực lượng công an và cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để làm rõ vụ việc.

H.A (Tổng Hợp)


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16136 sec| 646.172 kb