Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hàng nghìn người dắt xe máy ngược chiều ở Hà Nội

Hàng nghìn người dắt xe máy ngược chiều ở Hà Nội
Đoàn người đi xe máy ngược chiều trên vỉa hè nút giao thông Mỗ Lao -Tố Hữu (Hà Đông) và đột ngột xuống xe dắt bộ để đối phó với lực lượng CSGT làm nhiệm vụ.

Trục đường Tố Hữu - Lê Văn Lương lâu nay thành điểm "đen"ùn tắc giao thông, thường xuyên rơi vào tình trạng hỗn loạn vì số lượng phương tiện tham gia giao thông quá đông, độ rộng lòng đường không đủ đáp ứng. Trên trục đường này, ô tô thường xuyên đi hàng 2, hàng 3 khiến xe máy không có chỗ đi.

Hàng nghìn người dắt xe máy ngược chiều ở Hà Nội
Theo một số người dân, từ khi dự án xe buýt nhanh được triển khai, làn đường bị hạn chế, khiến tình trạng ùn tắc xảy ra thường xuyên trên đường Tố Hữu vào giờ cao điểm

Để đối phó tình trạng này, dải phân cách được nối dài bằng cách bịt lại một số điểm quay đầu xe. Để làm cho dòng xe thông suốt, người tham gia giao thông sẽ phải đi thêm một đoạn dài mới có thể quay lại chỗ rẽ.

Và để đối phó ngược lại, người dân nghĩ ra "trăm phương ngàn kế" để có thể đến đích nhanh nhất. 

Cụ thể, vào sáng 6/11 cho thấy, trên đoạn vỉa hè dài khoảng 400 m, từ ngõ 19 Tố Hữu qua hết cầu Trung Văn có hàng ngàn người dân xuống xe dắt bộ ngược với làn xe dưới đường, trong khi lực lượng làm nhiệm vụ chỉ dẫn và chỉ có thể xử lý một số trường hợp vẫn ngồi trên xe đi qua.

Theo đó, Thiếu tướng Nguyễn Đức Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 7, Công an thành phố Hà Nội, xác nhận thời gian gần đây đường Tổ Hữu  hay xảy ra ùn tắc nên người dân thường đi xe máy ngược chiều trên hè với mật độ khá lớn, vào các giờ cao điểm.

"Ngày nào các phương tiện cũng đi ngược chiều trên hè để tránh đoạn ùn tắc. Đơn vị đã bố trí lực lượng túc trực để xử lý các trường hợp vi phạm, nhưng khi thấy chúng tôi, họ xuống dắt xe máy đi qua, hoặc quay lại để tránh. Chúng tôi đã xử lý một số người, nhưng những người dắt bộ thì chưa có chế tài xử phạt", ông Thắng nói.

Hàng nghìn người dắt xe máy ngược chiều ở Hà Nội
Để tránh đoạn đường tắc, hàng nghìn người xuống xe dắt bộ ngược chiều để "né" cảnh sát giao thông 

Chị Nguyễn Thị Phương (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: "Tôi làm ở Cầu Giấy, đây là tuyến đường nhanh nhất mà tôi có thể đi đến đến cơ quan, tuy nhiên thời gian gần đây số lượng xe cộ ở tuyến đường này tăng lên đột biết, tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra nhất là ở nút giao thông Mỗ Lão - Tỗ Hữu nơi những người đi làm ở mạn Mỹ Đình, Cầu Giấy thường xuyên phải đi qua. Biết là đi ngược chiều, đi lên vỉa hè là vi phạm giao thông nhưng thật sự đó là giải pháp tối ưu nhất mà tôi và nhiều người khác lựa chọn nếu không muốn muộn làm".

Hàng nghìn người dắt xe máy ngược chiều ở Hà Nội
Hàng nghìn người dân dắt xe máy khi thấy cảnh sát giao thông 

"Tôi thấy giờ ra đường khổ quá, để qua được nút giao thông Mỗ Lao - Tố Hữu đi sang phía Trung Văn nếu đi đúng làn đường tôi thường mất từ 15 đến 20 phút mới có thể sang được đường Trung Văn vì phải đi ngược lên xa rồi vòng lại để nhường đường cho xe bus BRT. Trong khi đó phương tiện giao thông ngày càng đông", anh Lê Đình Toàn (Hà Đông, Hà Nội) .

Câu chuyện người dân và chính quyền nghĩ ra cách đối phó nhau không thể làm cho đoạn đường hết tắc mà chỉ thêm lộn xộn. Sự mệt mỏi khi phải đứng chôn chân mỗi ngày hàng giờ trong khói bụi đã vắt kiệt ý thức của người dân, buộc họ phải nghĩ ra cách "lách luật" nên tạo ra những hình ảnh không đẹp.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.44421 sec| 633.805 kb