Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hàng xóm nói gì về Hoa hậu liên quan đường dây mua bán hóa đơn ngàn tỷ

Hàng xóm nói gì về Hoa hậu liên quan đường dây mua bán hóa đơn ngàn tỷ
Mới đây, đại tá Nguyễn Đức Cường - trưởng Công an quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng - xác nhận đơn vị này vừa đấu tranh triệt phá đường dây chuyên mua bán hóa đơn thuế giá trị gia tăng (GTGT) với quy mô hàng ngàn tỉ đồng.

Cơ quan CSĐT cũng xác định đối tượng cầm đầu đường dây này chính là Nguyễn Thị Nhung – người vừa được trao tặng danh hiệu doanh nhân thế giới người Việt 2018.

Hàng xóm nói gì về Hoa hậu liên quan đường dây mua bán hóa đơn ngàn tỷ
Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Nhung - người vừa được tôn vinh danh hiệu hoa hậu doanh nhân thế giới người Việt 2018

Tài liệu điều tra cho thấy, từ cuối năm 2017 đến đầu 2018, tại quận Hồng Bàng xuất hiện hàng loạt công ty kinh doanh các mặt hàng có giá trị tương đối lớn: công ty TNHH Hải Nguyên Việt, công ty TNHH thương mại phát triển Tuấn Hà, công ty TNHH thương mại dịch vụ Phúc Trà, công ty TNHH phát triển thương mại Tuấn Phát…

Tất cả các công ty này đều có trụ sở nằm trên đường Hùng Vương, quận Hồng Bàng.

Nhận thấy các dấu hiệu bất thường, các trinh sát vào cuộc tìm hiểu và phát hiện những công ty này tuy có trụ sở, có điểm giao dịch nhưng lại không hoạt động và không có hàng hóa như đăng ký.

Cơ quan điều tra xác định đường dây này đã thành lập ra 17 công ty “ma” và bán ra một lượng rất lớn hóa đơn chứng từ với doanh số tạm tính ban đầu lên tới 1.500 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng xác định đối tượng cầm đầu là Nguyễn Thị Nhung. Bà này luôn tiên phong trong những phong trào , thiện nguyện tại Hải Phòng. Theo đại tá Nguyễn Đức Cường, đó chỉ là vỏ bọc để Nhung dễ bề hoạt động làm ăn. Bản thân đối tượng là người có bề dày “” đối phó với các lực lượng chức năng thông qua cách tổ chức hoạt động phạm pháp hết sức tinh vi.

Hoa hậu Nguyễn Thị Nhung sinh sống cùng gia đình trong một con ngõ nhỏ ở phố Nguyễn Đức Cảnh (phường An Biên, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng), là con phố trung tâm, tấp nập bậc nhất đất Cảng.

Hàng xóm nói gì về Hoa hậu liên quan đường dây mua bán hóa đơn ngàn tỷ
Căn nhà Hoa hậu Nguyễn Thị Nhung cùng gia đình sinh sống.

Con ngõ nhỏ dẫn vào nhà Hoa hậu Nguyễn Thị Nhung sâu hun hút, tối tăm, bên trong con ngõ này là đường cụt, có khoảng chục hộ gia đình sinh sống. Nhà Nguyễn Thị Nhung là một căn nhà đôi, khang trang, có 3 tầng, có vẻ mới được xây dựng không lâu vì nước sơn còn mới, cánh cửa gỗ còn sáng bóng. Cửa của căn nhà đóng im ỉm, bên trong nhà tối om không có ánh điện.

“Cô ấy thường xuyên đi sớm về khuya. Anh cũng biết đấy, sống ở phố không như ở quê. Ở phố là người tứ xứ, mỗi người một công một việc, không quen biết, thân thiết gì nhau mà lại đi hỏi họ làm nghề gì thì hóa vô duyên.

Gia đình cô ta sinh sống bình thường như bao hộ gia đình khác. Mãi đến khi công an người ta vào khám xét thì chúng tôi mới vỡ lở, không ngờ cô ta thường ngày ăn mặc lịch sự, sang trọng, có học thức, có xe đưa đón mà lại làm việc vi phạm pháp luật”, người dân ở quán nước chè đầu ngõ 83 Nguyễn Đức Cảnh nói.

Anh Đức (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14243 sec| 634.469 kb