Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hành hạ con 69 vết sẹo, bố đẻ, mẹ kế rơi nước mắt nhận án tù

Hành hạ con 69 vết sẹo, bố đẻ, mẹ kế rơi nước mắt nhận án tù
Xét hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, vi phạm nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức, vì vậy cần áp dụng hình phạt tù nghiêm khắc. Bị cáo Nam có vai trò chính trong vụ án nên hình phạt cho bị cáo này phải cao hơn bị cáo Trinh.

Ngày 31/8, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) mở phiên tòa xét xử 2 vợ chồng Trần Hoài Nam (SN 1983, ở Cầu Giấy, Hà Nội) và Phạm Thị Tú Trinh (SN 1983, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về các tội Hành hạ con và Cố ý gây thương tích.

Theo cáo buộc, sau khi ly hôn với chị Nguyễn Thúy Ngân, Nam tìm được hạnh phúc bên cô vợ mới là Phạm Thị Tú Trinh. Trong khoảng thời gian từ 7/2016 đến 5/12/2017, Nam và Trinh là những người trực tiếp có trách nhiệm chăm sóc, riêng của Nam và chị Ngân, là cháu Trần Nguyên K. (SN 2008). 

Đây là vụ án có đồng phạm. Nam là bố đẻ của K., theo quy định, cha mẹ phải yêu thương, chăm sóc con để con trưởng thành, phát triển thì Nam lại có hành vi đối xử tàn ác, thường xuyên đánh đập, chửi mắng, gây thương tích cho cháu K. là 22%. Chính người bố này đã đạp vào người khiến cháu An gãy xương sườn, riêng thương tích này là 15%.

Hành hạ con 69 vết sẹo, bố đẻ, mẹ kế rơi nước mắt nhận án tù
Trần Hoài Nam thừa nhận hành vi hành hạ con đẻ.

Nam và Khánh đã đánh cháu Khánh gây tổn hại sức khỏe 24%. Trên cơ thể bé bỏng của cậu bé, người ta đếm được 69 vết sẹo, trong đó có hơn 40 sẹo ở mặt và đầu. Khai trước tòa, Nam thừa nhận, mỗi lần con đi ra ngoài, anh ta đều bắt con phải đội mũ và đeo khẩu trang để tránh việc người khác phát hiện những thương tích trên người đứa trẻ.

Lý giải cho việc bắt đứa con trai 10 tuổi phải nghỉ học, Nam cho rằng: "Vì cháu không muốn đi học". Giải thích cho hình phạt bắt con phải uống nước mắm, Nam cho rằng, vì cháu Khánh nghịch làm vương vãi gia vị, cho hết các đồ gia vị vào đồ ăn trong lúc vợ bị cáo đang nấu cơm.

Bị cáo Trinh là đồng phạm tích cực, đáng lẽ phải can ngăn khi thấy Nam đánh con nhưng lại là người mách cho Nam đánh K., thậm chí dùng các vật khác đánh con riêng của Nam.

Tại phiên tòa, qua xét hỏi, các bị cáo đã nhận tội như cáo trạng truy tố. Lời khai của các bên, bản giám định pháp y, kết luận giám định pháp y bổ sung, vật chứng và các tài liệu khác, đủ cơ sở kết luận Nam và Trinh thường xuyên đánh đập, mắng chửi cháu K., làm ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của cháu, đủ yếu tố cấu thành tội “Hành hạ con”. 

Xét hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho , vi phạm nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức, vì vậy cần áp dụng hình phạt tù nghiêm khắc. Bị cáo Nam có vai trò chính trong vụ án nên hình phạt cho bị cáo này phải cao hơn bị cáo Trinh.

"Tôi rất ân hận, thấy việc làm của mình là không đúng. Tại CQĐT, tôi có nhờ để tôi bù đắp lại cho cháu, vì tôi ý thức rằng, nếu tôi xin mẹ của cháu Khánh cho mình được bù đắp thì khó được chấp nhận. Tôi muốn bù đắp phần nào đó cho cháu", lời bị cáo Trinh.

Có mặt tại tòa, chị Nguyễn Thúy Ngân, mẹ đẻ cháu Khánh yêu cầu chồng cũ và mẹ kế của con phải bồi thường 383 triệu đồng cho những tổn thất mà cháu Khánh đã phải gánh chịu. Số tiền chị đưa ra là chi phí chữa bệnh, bồi dưỡng cho con và giải quyết những di chứng để lại vì những trận đòn mà Khánh phải chịu đựng.

Trong lời sau cùng của mình, Phạm Thị Tú Trinh cho rằng điều ân hận nhất của Trinh là đã không chăm sóc tốt cho cháu K.. Bị cáo mong muốn có cơ hội bù đắp nhiều hơn cho cháu.

“Bố mẹ bị cáo chưa biết có phiên tòa ngày hôm nay. Bị cáo muốn gửi lời xin lỗi tới bố mẹ.” - bị cáo Trinh sụt sùi.

HĐXX tuyên bố, Trần Hoài Nam và Phạm Thị Tú Trinh phạm tội “Hành hạ con” và “Cố ý gây thương tích”. Về hình phạt, tòa sơ thẩm tuyên phạt Trần Hoài Nam 2 năm 6 tháng tù về tội “Hành hạ con”, 4 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, tổng hình phạt là 6 năm 6 tháng tù; tuyên phạt Phạm Thị Tú Trinh 2 năm tù về tội “Hành hạ con”, 3 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, tổng hình phạt là 5 năm tù.

Nguyên Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21707 sec| 634.523 kb