Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hành khách kể phút động cơ máy bay nổ tung khiến 1 người thiệt mạng

Hành khách kể phút động cơ máy bay nổ tung khiến 1 người thiệt mạng
Một động cơ của máy bay bất ngờ nổ tung giữa trời khiến một người chết và nhiều người bị thương.

Một máy bay của hãng Southwest Airlines phải hạ cánh khẩn cấp ở Philadelphia hôm 17/4 sau khi một động cơ bất ngờ nổ tung giữa trời khiến một người chết và nhiều người bị thương.

Vụ nổ đã bắn ra các mảnh kim loại làm vỡ kính cửa sổ và hư hại phần thân máy bay. Máy bay phải hạ cánh khẩn xuống sân bay Philadelphia.

Hành khách kể phút động cơ máy bay nổ tung khiến 1 người thiệt mạng
Phần động cơ bên trái bị hư của máy bay của hãng Southwest Airlines.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) cho biết chiếc máy bay gặp sự cố khi đang chở 149 người. Nạn nhân là Jennifer Riordan, giám đốc ngân hàng Wells Fargo ở New Mexico, đã lập gia đình và có hai con. Nhiên liệu rò rỉ khỏi một động cơ khi hạ cánh, lửa bùng lên nhưng đã được kiểm soát.

"Đột nhiên chúng tôi nghe thấy tiếng nổ lớn và máy bay bắt đầu rung lắc. Vụ nổ xé rách hoàn toàn động cơ bên trái, thật đáng sợ", một hành khách khác trên máy bay cho biết.

Trong đoạn ghi âm trao đổi với đài kiểm soát không lưu, phi công Tammy Jo Shults đã nói "thân máy bay có một cái lỗ và một người bị hút ra ngoài”. “Chúng tôi có một bộ phận máy bay bị mất. Chúng tôi phải giảm tốc độ nó”, phi công nói với đài không lưu.

"Đây là một ngày buồn, chúng tôi gửi lời sâu sắc tới người thân của nạn nhân thiệt mạng. Chúng tôi sẽ làm tất cả để hỗ trợ họ trong thời gian khó khăn này", giám đốc điều hành Southwest Airlines Gary Kelly tuyên bố.

Tai nạn gần nhất khiến hành khách tử vong trên một chuyến bay thương mại Mỹ xảy ra hồi năm 2009.

Văn Hào (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15662 sec| 621.766 kb