Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hậu Covid – 19 đất nền Hòa Lạc rầm rộ thu hút giới đầu tư

Hậu Covid – 19 đất nền Hòa Lạc rầm rộ thu hút giới đầu tư
Bước vào đầu năm 2020 thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn, thách thức, tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp khiến không ít doanh nghiệp, sàn giao dịch chững lại. Tuy nhiên, vừa sau thời gian giãn cách xã hội, giới đầu tư bắt đầu rầm rộ quay trở lại thị trường.

Hòa Lạc -  "mảnh đất vàng" thu hút giới đầu tư, đặc biệt ở phân khúc đất nền

Sau thời gian gian cách đất nền Hòa Lạc lại “nóng” hơn bao giờ hết. Các nhà đầu tư bắt đầu quay trở lại thị trường. Lượng khách quan tâm ngày càng nhiều. Các khu đất phân lô lượng giao dịch tăng, đặc biệt ở các khu hạ tầng hoàn thiện, pháp lý sổ đỏ từng lô đã sẵn như Hoà Lạc Lotus... 

Đất nền Hòa Lạc được giới đầu tư săn đón như vậy bởi nơi đây được mệnh danh là “mảnh đất vàng”, mặt khác vì trong bối cảnh các địa phương đang hạn chế việc phân lô bán nền, nguồn cung ra thị trường ngày càng ít thì đất nền Hòa Lạc sẽ có cơ hội tăng giá ngày càng cao. 

Hậu Covid – 19 đất nền Hòa Lạc rầm rộ thu hút giới đầu tư
Đất nền Hòa Lạc đang có sức hút rất lớn.

Trái với xu hướng phát triển của vùng trung tâm thành phố - nơi hội tụ nhiều tòa cao ốc chọc trời, “bức tử” hạ tầng thì xu hướng xanh hóa không gian sống và đô thị đang trở nên phổ biến và được người lựa chọn. Khu vực Hòa Lạc cách trung tâm thành phố không xa nhưng lại có diện tích đất lớn để xây dựng thành các tổ hợp khu đô thị, cùng với mật độ không gian xanh, mặt nước lớn và cơ sở hạ tầng đang dần hoàn thiện… chính là sự lựa chọn lý tưởng cho các nhà đầu tư.

Hậu Covid – 19 đất nền Hòa Lạc rầm rộ thu hút giới đầu tư

Quy mô dân số dự kiến "siêu" đô thị Hòa Lạc đến năm 2030 và những năm tiếp theo tối đa khoảng 600.000 người, trong đó dân số nội thị khoảng 510.000 người, dân số ngoại thị khoảng 90.000 người, tỷ lệ dân số đô thị khoảng 85%.

Không chỉ vậy, quy hoạch chung của đô thị Hòa Lạc có quy mô diện tích khoảng 17.274ha. Vùng nội thị khoảng 7.450ha (chiếm 43,1%), chỉ tiêu đất dân dụng khoảng 88,7m2/người và vùng vành đai khoảng 9.824ha (chiếm 56,9%).

Đặc biệt, nhờ tận hưởng các tiện ích sẵn có như nằm trong khu vực đô thị vệ tinh - kết hợp với các công trình dịch vụ, khoa học như khu vực công nghệ cao Hòa Lạc, Đại học Quốc gia Hà Nội, với quy hoạch hệ thống đường trục, Hòa Lạc hứa hẹn sẽ là điểm đến của hàng loạt dự án nhà ở biệt thự, nhà phố hay khu resort đẳng cấp 5 sao.

Hậu Covid – 19 đất nền Hòa Lạc rầm rộ thu hút giới đầu tư

Hòa Lạc chính là khu đô thị vệ tinh lớn nhất trong 5 khu đô thị vệ tinh của cả nước. Đây cũng là khu đô thị vệ tinh duy nhất đang trong quá trình xây dựng. Khu công nghệ cao Hòa Lạc là khu công nghệ cao lớn nhất thu hút nhiều nhà đầu tư do tiềm năng hứa hẹn lâu dài. Chỉ đến tháng 7/2018 đã thu hút được 3,4 tỷ đô tiền đầu tư. Đất nền Hòa Lạc được giới đầu tư đánh giá là “mảnh đất hứa” với sự phát triển vượt bậc. 

Đất nền Hòa Lạc có sổ đỏ - Sự lựa chọn hoàn hảo cho giới đầu tư

Không có nhiều dự án bất động sản diễn ra giao dịch trong những tháng đầu năm 2020 trên thị trường địa ốc Hà Nội do tác động bởi dịch bệnh, thế nhưng một vài dự án được xem là đã hoàn chỉnh về pháp lý, được đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ mới thu hút được các nhà đầu tư. Một trong những dự án đó là dự án đất nền Hòa Lạc.

Hậu Covid – 19 đất nền Hòa Lạc rầm rộ thu hút giới đầu tư
Tiềm năng của đất nền Hòa Lạc rất lớn.

Hiện thị trường đất Hòa Lạc không xảy ra tình trạng "sốt đất" bởi nhà đầu tư hầu hết quay lưng với các dự án chưa đầy đủ pháp lý. Giao dịch đang tập trung vào các khu đất pháp lý rõ ràng, sổ đỏ trao tay cho khách hàng được giao dịch mạnh. Các nhà đầu tư lớn như VIN đang xin khảo sát 2 khu ĐT hơn 1000ha gần khu CNC thuộc 2 huyện Thạch Thất và Quốc Oai khiến  BĐS khu vực này cả trong và sau thời kì Covid cũng không bị ảnh hưởng nhiều, lượng giao dịch vẫn ở mức cao so với các khu vực khác.

Hậu Covid – 19 đất nền Hòa Lạc rầm rộ thu hút giới đầu tư
Đất nền có sổ đỏ, pháp lý rõ ràng đang là yếu tố quan trọng được nhiều nhà đầu tư quan tâm lúc này.

Khoảng 2 năm trước đất tại đây gần như không có giao dịch, giá chỉ ở mức khoảng 15-16 triệu đồng/m2. Đầu năm 2019 giá đất ở một số tuyến đường chính tại Hòa Lạc giao dịch khoảng 18-20 triệu đồng/m2 thì đến giữa năm tăng lên khoảng 23-25 triệu đồng/m2.

Sau đợt "nóng sốt" vào giữa năm ngoái, hầu hết các khu vực ở Hòa Lạc giá đất đã tăng lên một mặt bằng giá mới, mức tăng khoảng 30-40% so với 2 năm trước. So với năm cùng kỳ năm ngoái mức giá tăng khoảng 20%. Cá biệt, một số khu vực đất đấu giá hồi đầu năm 2019 chỉ vào khoảng 10-11 triệu đồng, đến nay giá giao dịch lên tới 15-25 triệu đồng/m2. 

Hậu Covid – 19 đất nền Hòa Lạc rầm rộ thu hút giới đầu tư
Các lô mặt hồ có giá giao dịch từ 22-26tr/m2 (hiện đã giao dịch hết). Các lô 16-17tr/m2 gần hồ được sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư với khung giá vừa phải vẫn được hưởng chung tiện ích của khu.
Hậu Covid – 19 đất nền Hòa Lạc rầm rộ thu hút giới đầu tư
Những khu đất được đầu tư hạ tầng đồng bộ, cảnh quan sinh thái đẹp, được nhiều người quan tâm.

Mặc dù sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đến tình hình chung của thị trường BĐS. Tuy vậy, nhiều khu vực, nhiều dự án đất nền Hòa Lạc hoạt động giao dịch vẫn khá ổn định. Bởi, với nhiều nhà đầu tư thì pháp lý của dự án hiện nay là yếu tố quan trọng nhất, quyết định đến quyền lợi của họ, quyết định đến việc họ có quyết định đầu tư hay không.

Hậu Covid – 19 đất nền Hòa Lạc rầm rộ thu hút giới đầu tư
Cảnh quan đẹp, pháp lý rõ ràng, giá vừa túi tiền tại dự án đất nền Hoà Lạc là những lô đất đang được giới đầu săn đón hiện nay.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.34777 sec| 657.969 kb