Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hậu thâu tóm Uber, Grab áp dụng chính sách huỷ chuyến mất 10.000 đồng

Hậu thâu tóm Uber, Grab áp dụng chính sách huỷ chuyến mất 10.000 đồng
Grab cho hay, việc đặt xe, sau đó huỷ chuyến sẽ gây nhiều bất tiện cho cả đối tác tài xế và khách hàng. Vì vậy, chính sách huỷ chuyến dành cho khách hàng sẽ được Grab chính thức áp dụng.

Grab Việt Nam vừa phát đi thông báo chính thức về chính sách hủy chuyến đối với khách hàng. Mức phí hủy chuyến áp dụng là 10.000 đồng.

Phí huỷ chuyến sẽ được áp dụng khi bạn đã huỷ từ 7 chuyến Grab trở lên trong vòng 7 ngày. Khi huỷ từ 6 chuyến trở lên trong vòng 7 ngày, người dùng sẽ nhận được yêu cầu liên kết thẻ tín dụng với Grabpay để có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Hậu thâu tóm Uber, Grab áp dụng chính sách huỷ chuyến mất 10.000 đồng

Grab cho hay, việc đặt xe, sau đó huỷ chuyến sẽ gây nhiều bất tiện cho cả đối tác tài xế và khách hàng. Đối tác tài xế bị động hơn khi sắp xếp các cuốc xe còn khách hàng khó đặt xe hơn khi hủy chuyến nhiều lần. Vì vậy, chính sách huỷ chuyến dành cho khách hàng sẽ được Grab chính thức áp dụng.

Theo Grab, hiện tại chính sách hủy chuyến dành cho khách hàng mới chỉ áp dụng cho các dịch vụ di chuyển của Grab (GrabCar, GrabTaxi, GrabBike). Các dịch vụ khác như GrabFood, GrabExpress vẫn chưa áp dụng hình thức này.

Grab cũng nêu rõ: Khách hàng có quyền từ chối nếu đối tác tài xế yêu cầu bạn huỷ chuyến. Để duy trì tỷ lệ đặt xe nhanh và dễ dàng, chúng tôi khuyến khích khách hàng không huỷ chuyến.

Nhiều người cho rằng, cùng với động thái tăng giá thì việc buộc người dùng phải trả tiền ngay cả khi không dùng dịch vụ cũng cho thấy Grab đang chứng tỏ “một mình một chợ”.

Loạn giá cước

Theo một số khách hàng thường xuyên đi GrabTaxi ở TP HCM, kể từ sau khi mua lại Uber, giá cước taxi của Grab có tăng hơn chứ không chỉ tăng giờ cao điểm như trước. 

Chị Lam Giang (ngụ quận 9, TP HCM) cho biết do nhà có con nhỏ nên chị thường đi taxi công nghệ, trước đây là Uber nhưng sau khi hãng này bán lại thị phần cho Grab thì chị không có nhiều sự lựa chọn. "Tôi thấy giá cước GrabTaxi tăng đáng kể, quãng đường rất ngắn nhưng tôi phải trả khoảng 80.000 đồng dù không phải giờ cao điểm. Hãng cũng ít khuyến mại cho khách hàng hơn trước" - chị Lam Giang nói.

Hậu thâu tóm Uber, Grab áp dụng chính sách huỷ chuyến mất 10.000 đồng
Rất nhiều khách hàng lẫn tài xế than phiền về chất lượng, giá cả dịch vụ taxi, xe ôm công nghệ sau khi Grab thâu tóm Uber

Ông Đỗ Văn Thành, chạy GrabCar thuê bằng xe Kia Morning, thừa nhận giá Grab gần đây tăng giảm vô tội vạ, không phải giờ cao điểm cũng tăng 50%-100% là bình thường. Còn giờ cao điểm giá đội lên gấp 2-3 lần. 

Chị Minh Vui (Hà Nội) trong một lần mở đặt cuộc Grab từ Thái Hà về Hà Đông được thông báo là 175.000 đồng. Chị Vui nghĩ do trời đang mưa nên giá cước đắt hơn bình thường, thông thường cuốc này chị thường phải trả dao động từ 98.000 – 120.000 đồng tuỳ thuộc vào từng thời điểm.

Chưa kịp bấm chọn đặt xe, giá cước Grab trên điện thoại chị Vui “nhảy múa” lên hơn gần hơn 200.000 đồng. Nghĩ rằng quá đắt cho một chuyến xe về nhà, chị Vui mở ứng dụng gọi xe Mai Linh taxi, lúc này cước báo khoảng 150.000 đồng.

Chị quyết định đặt một xe Mai Linh mặc dù số tiền nói trên mới chỉ là “tạm tính”, tức là nó có thể sẽ thay đổi phụ thuộc vào số km thực tế tài xế đi. Nhưng sau vài lần thông báo “không tìm thấy xe”, chị Minh Vui ngậm ngùi đặt Grab với mức giá lúc này đã nhảy lên gần 300.000 đồng.

Trong khi đó, một số ứng dụng đặt xe mới như VATO, T.Net... đặt mục tiêu thế chân Uber thì đến nay vẫn chưa có nhiều người biết tới và sử dụng. Số lượng xe "đầu quân" cho các hãng này chưa nhiều và phần mềm thường xuyên gặp lỗi vặt khiến khách hàng ít tin tưởng.

Vũ Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14336 sec| 634.391 kb