Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hết nghiến răng khi ngủ bằng cách tiêm… botox

Hết nghiến răng khi ngủ bằng cách tiêm… botox
Theo công bố mới từ UPI, botox là phương án hữu hiệu cho những người gặp phải tình trạng nghiến răng khi ngủ.

Trên thế giới có hàng triệu người mắc phải vấn đề nghiến răng khi ngủ. Thói quen này có thể dẫn đến đau đớn, những cơn nhức đầu, các vấn đề về hàm và răng bị hư hại.

Để khắc phục tình trạng này, mới đây, các chuyên gia thuộc Trường Y Baylor (Mỹ) cho biết đã tìm ra cách điều trị cho kết quả tích cực. Theo đó, Botox có thể được dùng để chữa trị những người bị chứng nghiến răng khi ngủ ở mức nghiêm trọng và khá nghiêm trọng. Để tiến hành, các chuyên gia sẽ tiêm Botox vào cơ nhai ở gò má có thể phong tỏa những tín hiệu yêu cầu các cơ này rút lại, giảm bớt tình trạng nghiến răng.

Điều này khá khả thi bởi botox được biết đến là một dung dịch pha loãng có nguồn gốc từ độc tố của vi khuẩn Botulinum (vi khuẩn gây ngộ độc khi ăn thịt hộp, xúc xích…). Botox được dùng để tiêm vào một số cơ nhỏ trên mặt để làm tê liệt hoặc làm suy yếu hoạt động của các cơ này. Chính vì vậy, botox cũng sẽ đem lại hiệu quả tương tự với cơ gò má.

Hết nghiến răng khi ngủ bằng cách tiêm… botox
Các chuyên gia cho rằng, botox sẽ giải quyết hiệu quả tình trạng nghiến răng khi ngủ.

Không chỉ là nghiên cứu sách vở, các chuyên gia cho biết đã tiến hành thực nghiệm trên với 22 người.

Cụ thể, 22 người này đã nghỉ qua đêm trong một phòng thí nghiệm giấc ngủ để các chuyên gia có thể đánh giá các triệu chứng nghiến răng. Kế đến, 13 đối tượng được tiêm Botox qua gò má đến các cơ nhai. Chín người còn lại được tiêm giả dược. Sau 4-8 tuần, các đối tượng được đánh giá lại sau khi nghỉ qua đêm một lần nữa trong phòng thí nghiệm giấc ngủ.

cuộc kiểm nghiệm cho thấy, những người được cho dùng giả dược không có sự cải thiện trong thói nghiến răng. Nhưng 6 trong 13 người được tiêm Botox có những triệu chứng mà nhóm nghiên cứu mô tả là “được cải thiện nhiều hoặc rất nhiều”.

Báo cáo chi tiết viết, các đối tượng trên được đánh giá những triệu chứng và tình trạng đau trên 2 thang điểm từ 0 đến 100, trong khi 50 có nghĩa không thay đổi. Sau khi tiến hành thực nghiệm, những người được tiêm Botox có ít triệu chứng và ít đau hơn, với điểm bình quân 65 trên cả 2 thang điểm. Những người dùng giả dược không có sự cải thiện, với điểm bình quân lần lượt dao động từ 42-47.

Phát biểu thêm về phương pháp điều trị này, tiến sĩ Joseph Jankovic thuộc nhóm nghiên cứu cho biết, biện pháp chữa trị trên không gây ra những phụ nghiêm trọng. Hai đối tượng dùng Botox có những nụ cười bị lệch, nhưng đã bình thường trở lại sau một vài tuần lễ. Tuy nhiên, hạn chế của cuộc nghiên cứu là quy mô nhỏ và việc thiếu cách được chấp nhận nhằm đánh giá mức độ nghiêm trọng của thói nghiến răng.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16561 sec| 633.719 kb