Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hiểm họa chết người từ việc bịt mũi khi hắt hơi

Hiểm họa chết người từ việc bịt mũi khi hắt hơi
Mới đây, các chuyên gia y tế đã lên tiếng kêu gọi mọi người tránh bịt mũi để ngăn chặn hắt hơi. Nguyên nhân là do, một người đàn ông 34 tuổi đã gặp rắc rối lớn khi không thể nói hoặc nuốt vì cố tình bịt mũi khi hắt hơi.

Bệnh nhân được nhập viện trong tình trạng cổ họng bị rách và phải điều trị một tuần bằng cách cho thuốc kháng sinh vào tĩnh mạch.

Nguyên nhân được đưa ra là người đàn ông này đãbóp mũi và ngậm chặt miệng để cố ngăn cú hắt hơi. Tuy nhiên, sự tích tụ của lực đã khiến cổ họng anh ta bị rách và phải tới phòng cấp cứu. Trường hợp này rất hiếm nhưng đủ khủng khiếp để chúng ta bỏ ý định nhịn hắt hơi.

Hiểm họa chết người từ việc bịt mũi khi hắt hơi
Các chuyên gia y tế khuyến cáo không được bịt mũi để nhịn hắt hơi.

Liên quan đến vấn đề này, chuyên gia tai mũi họng tại Đại học Pennsylvania và Trung tâm Y tế Philadelphia VA, Mỹ - Noam Cohen, cho biết, hắt hơi không chỉ giúp thông mũi mà còn kích hoạt các cơ quan thụ cảm lông mũi đẩy lông mũi tăng truyền động trong vòng 2 phút.

Khi hắt hơi, mũi người sẽ hoạt động tương tự như cơ chế cài đặt lại trên máy vi tính.

Cụ thể, khi con người hít phải các hạt bụi không khí li ti, ngay lập tức, những bộ phận cảm biến trong mũi và xoang phát hiện ra sự có mặt của chúng. Bộ phận cảm biến sẽ ra lệnh cho các sợi lông mũi nằm trong xoang và mũi "tống khứ những kẻ phá đám".

Trường hợp của bệnh nhên này cũng được đề cập trong Tạp chí Y học Anh. Các bác sĩ đã viết: "Ngăn ngừa hắt hơi bằng cách ngăn lỗ mũi và miệng là một cách cơ nguy hiểm và nên tránh”.

P.V (Theo Mirro)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.34068 sec| 622.195 kb