Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hiệu trưởng bớt xén cả trăm triệu đồng tiền hỗ trợ học sinh nghèo

Hiệu trưởng bớt xén cả trăm triệu đồng tiền hỗ trợ học sinh nghèo
Sau khi nhận tiền từ kho bạc, bà Vũ Thị Sơn đã có dấu hiệu tự ý trích 135 triệu đồng chia cho mình và các giáo viên của Trường Tiểu học Yang Hăn.

Hiệu trưởng bớt xén cả trăm triệu đồng tiền hỗ trợ học sinh nghèo
Trường Tiểu học Yang Hăn

Ngày 3/1, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Krông Bông (Đắk Lắk) cho biết Công an huyện đã vào cuộc, điều tra làm rõ việc bà Vũ Thị Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yang Hăn, xã Cư Đrăm có dấu hiệu bớt xén 135 triệu đồng tiền hỗ trợ học sinh nghèo, vùng đặc biệt khó khăn theo Nghị định 116/NĐ-CP.

Cụ thể, năm học 2016-2017, Trường tiểu học Yang Hăn có 93 học sinh thuộc diện hộ nghèo, vùng đặc biệt khó khăn được nhận tiền hỗ trợ theo Nghị định 116/NĐ-CP của Chính phủ với số tiền 506 triệu đồng.

Khi bà Sơn nhận tiền về chi trả cho các học sinh theo chế độ, bà đã tự ý trích 135 triệu đồng chia cho mình và các giáo viên của Trường tiểu học Yang Hăn. Trong số 40 cán bộ, giáo viên của trường có 36 người được nhận tiền, 3 giáo viên và 1 kế toán không nhận số tiền trên.

Một cán bộ Trường Tiểu học Yang Hăn cho biết, hiệu trưởng của trường có phát cho người này 3 triệu đồng tiền hỗ trợ và nói đây là tiền do phụ huynh trích lại. Tuy nhiên, vì nghĩ mình không thuộc diện được nhận số tiền trên nên vị cán bộ trên đã không nhận.

Hiện tại, Thanh tra huyện đã kết quả thanh tra đến Ủy ban nhân dân huyện Krông Bông và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Krông Bông tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Được biết, trước đó, bà Vũ Thị Sơn từng là Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cư Đrăm. Ngày 1/1/2017 bà Sơn được luân chuyển về làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yang Hăn.

Đến ngày 25/7/2017, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Krông Bông Huỳnh Bài đã ký văn bản phê bình bà Vũ Thị Sơn vì đã không chấp hành quy định của Luật Kế toán, lập hồ sơ thực hiện thanh quyết toán sửa chữa nhà vệ sinh nhưng thực tế không thực hiện trong thời gian bà Sơn làm Hiệu trưởng tại Trường Tiểu học Cư Đrăm.

 P.L (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14149 sec| 633.859 kb