Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hiệu trưởng trường đại học Harvard và vợ nhiễm Covid-19

Hiệu trưởng trường đại học Harvard và vợ nhiễm Covid-19
Ngày 24/3 (giờ địa phương), hiệu trưởng trường đại học danh tiếng Harvard của My, ông Lawrence S. Bacow thông báo, mình và vợ là bà Adele Bacow đã nhiễm Covid-19.

Hiệu trưởng trường đại học Harvard và vợ nhiễm Covid-19
Tiến sĩ Lawrence S. Bacow, hiệu trưởng trường đại học Harvard và vợ, bà Adele Bacow. Ảnh: CNN

Tiến sĩ Lawrence S. Bacow cho biết, ông không rõ mình và vợ đã lây nhiễm virus từ nguồn nào bởi thời gian gần đây, họ luôn tiếp xúc với ít người, ở khoảng cách rất xa và cả hai đã bắt đầu làm việc ở nhà từ ngày 14/3.

Trong thông báo về tình hình sức khỏe của mình và vợ, hiệu trưởng trường đại học Harvard cho biết: "Sáng sớm ngày hôm nay (24/3), tôi và Adele đã nhận được kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 (gây bệnh Covid-19).

Chúng tôi bắt đầu có những triệu chứng từ ngày Chủ nhật (22/3) với những cơn ho, cơn sốt và đau nhức cơ. Vào thứ Hai, chúng tôi đã liên hệ với bác sĩ của gia đình, rồi làm xét nghiệm và chỉ vừa nhận được kết quả.

Vợ chồng tôi muốn tin tức này đến với mọi người sớm nhất có thể".

Mặc dù cặp vợ chồng vị tiến sĩ đều không rõ mình đã bị lây nhiễm từ nguồn nào nhưng ông Lawrence S. Bacow cho rằng, điều tích cực là thời gian qua họ đã tiếp xúc rất ít người và làm việc ở nhà từ hôm 14/3.

"Theo đúng quy định, bộ Y tế công cộng sẽ liên hệ với tất cả những người có tiếp xúc gần với chúng tôi trong 14 ngày qua", ông Lawrence S. Bacow chia sẻ.

"Chúng tôi sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi và hồi phục trong thời gian cách ly hai tuần tại nhà. Tôi may mắn có được một đội ngũ tuyệt vời và các đồng nghiệp của tôi đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn trong vài tuần tới, khi mà Adele và tôi tập trung vào việc hồi phục.

Xin được cảm ơn trước về những lời chúc tốt đẹp của tất cả các bạn. Hy vọng mọi người sẽ thông cảm nếu như tôi không thể phản hồi email kịp thời như bình thường", hiệu trưởng trường Harvard nói trong thông báo.

Hiệu trưởng trường đại học Harvard và vợ nhiễm Covid-19
Hiệu trưởng Harvard hy vọng mọi người tuân thủ nguyên tắc y tế cộng đồng. Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, tiến sĩ Lawrence S. Bacow cũng dành lời khuyên cho cộng đồng về việc giữ gìn sức khỏe và cách ly .

Ông chia sẻ: "Loại virus này có thể khiến bất kỳ ai cũng có thể ngã quỵ. Tất cả chúng ta cần cảnh giác và tuân thủ các nguyên tắc nhằm hạn chế tiếp xúc với người khác.

Hành động của các bạn trong vài tuần qua, để đáp ứng nhu cầu của cộng đồng và hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy cũng như phục vụ mục đích nghiên cứu, nhằm cứu người, đã khiến tôi cảm động, biết ơn và tự hào sâu sắc.

Tôi hy vọng, càng ít người lâm vào tình huống như mình càng tốt. Tôi cũng khẩn thiết đề nghị các bạn tiếp tục làm theo hướng dẫn của các chuyên gia y tế công cộng và cũng như chỉ thị của các quan chức chính phủ".

"Thế giới này cần sự can đảm, sáng tạo và trí thông minh của các bạn để đánh bại loại virus này, xin chúc mọi người mạnh khỏe", hiệu trưởng Lawrence S. Bacow kết lại.

Được biết, từ đầu tháng 3, đại học Harvard đã thông báo sẽ chuyển sang các lớp học trực tuyến và yêu cầu sinh viên chuyển ra khỏi khu ký túc xá trong khuôn viên trường.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.63885 sec| 633.898 kb