Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sao bóng rổ Gobert nhiễm Covid-19, giải NBA tuyên bố bị hoãn lại

Sao bóng rổ Gobert nhiễm Covid-19, giải NBA tuyên bố bị hoãn lại
Thông tin NBA tạm hoãn được xác nhận bởi ESPN. Giải bóng rổ số một thế giới chỉ trở lại khi tình hình dịch Covid-19 tại Mỹ được kiểm soát.

Sáng 12/3, trận đấu giữa Utah Jazz và OKC Thunder đột ngột bị hoãn do có thông tin Rudy Gobert đã bị nhiễm virus corona. Sau đó, đến 8h30, NBA đã chính thức xác nhận Gobert có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 đồng thời tuyên bố hoãn mùa giải.

Gobert là người đầu tiên bị phát hiện dương tính với virus corona, trước đó đã có một cuộc kiểm tra sức khỏe trước trận đấu và các bác sĩ đã xác định Gobert nhiễm virus. 

Sao bóng rổ Gobert nhiễm Covid-19, giải NBA tuyên bố bị hoãn lại
Gobert bị phát hiện dương tính với virus corona.

Còn về phần Gobert, hiện anh đang cảm thấy sức khỏe bình thường và không có triệu chứng gì nhiễm virus. Dù vậy một số nguồn tin cho biết Gobert đã dương tính chỉ vì dại dột chạm tay vào microphone trong phòng họp báo của Utah Jazz sau một trận đấu gần đây, rằng có khả năng đã có ai đó nhiễm virus, sử dụng mic và sau đó lây sang cầu thủ người Pháp (hoặc cũng có khả năng Gobert đã bị nhiễm từ trước và giờ lây sang cả các phóng viên dùng mic).

Gobert là trường hợp đầu tiên của NBA nhiễm virus corona, ESPN lo ngại anh sẽ lây bệnh cho cả đội Utah Jazz. Hai ngày trước, Gobert đánh chính trong trận Utah Jazz đối đầu Toronto Raptors. Ngoài ra, không chỉ các cầu thủ Jazz, những thành viên của Raptors cũng có thể bị cách ly. Điều đáng ngại là sân Vivint Smart Home Arena của Utah Jazz đón hơn 15.000 CĐV đến theo dõi trận đấu.

Được biết, trước đó, Chủ tịch Adam Silver lên kế hoạch tổ chức các trận đấu trên sân không có khán giả. Dẫu vậy, ý tưởng này bị phản đối vì các đội bóng lo ngại ảnh hưởng doanh thu bán vé và .

Trước khi có thông tin chính thức về việc bị trì hoãn, BLĐ cùng cầu thủ hai đội và các nhân viên đã được yêu cầu trở lại phòng thay đồ sau khoảng thời gian khởi động. Sau khi bàn bạc và nhận thông tin chính thức tới từ giải đấu, phát thanh viên tại sân Chesapeake Energy Arena thông báo trận đấu chính thức bị tạm hoãn lại: "Trận đấu tối nay chính thức bị hoãn lại. Xin mọi người vui lòng dành thời gian và ra về một cách trật tự. Mọi người đều an toàn".

Với thông tin trên, sáng nay hơn 18.000 có mặt tại NTĐ Chesapeake Energy Arena của Thunder đã phải ra về. Là một trong những trận cầu tâm điểm của NBA thế nhưng diễn biến khó lường này đã khiến các cổ động viên vô cùng hoang mang và lo lắng.

Sao bóng rổ Gobert nhiễm Covid-19, giải NBA tuyên bố bị hoãn lại
Thông báo chính thức từ NBA.

Không lâu sau quyết định hoãn trận đấu, NBA cũng cho dừng toàn bộ giải đấu. Hiện tại ban tổ chức NBA đang tổ chức cách ly cả hai CLB Utah Jazz và Oklahoma City Thunder trong nhà thi đấu OKC Arena của Thunder, khiến trận đấu giữa hai đội bị hoãn. Bên cạnh đó các CLB đã thi đấu với Jazz trong 8 ngày qua, bao gồm Toronto Raptors, Detroit Pistons, Boston Celtics, New York Knicks đều sẽ bị cách ly.

NBA 2019/20 đang đi đến giai đoạn cuối của regular season (chặng đối đầu thường xuyên). Theo truyền thống giải đấu, regular season sẽ kết thúc vào giữa tháng 4. Sau đó, NBA chọn ra 8 đội bóng của 2 miền Đông và Tây, tiếp tục tranh tài ở chặng play-offs. Đây là năm đầu tiên trong lịch sử NBA bắt buộc hoãn giải đấu và không rõ ngày trở lại.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.65562 sec| 634.133 kb