Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hình ảnh 10 cô gái mặc áo trắng gây tranh cãi: Tỉnh Hà Tĩnh nói gì?

Hình ảnh 10 cô gái mặc áo trắng gây tranh cãi: Tỉnh Hà Tĩnh nói gì?
Trong chương trình kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc đã xuất hiện trên màn hình hình ảnh 10 cô gái mặc áo dài trắng đứng ở đồi thông nơi các nữ anh hùng hy sinh đã gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

Sau lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc diễn ra tại Ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) vào tối 21/7 vừa qua là Chương trình nghệ thuật: “Đồng Lộc – Bài ca bất tử”.

Trong chương trình này đã xuất hiện trên màn hình hình ảnh 10 cô gái mặc áo dài trắng đứng ở đồi thông nơi các nữ anh hùng hy sinh đã gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

Hình ảnh 10 cô gái mặc áo trắng gây tranh cãi: Tỉnh Hà Tĩnh nói gì?
Hình ảnh 10 cô gái mặc áo dài trắng đứng trên đồi thông gây tranh cãi trong chương trình “Đồng Lộc – Bài ca bất tử”.

Theo đó, chương trình nghệ thuật Đồng Lộc - Bài ca bất tử diễn ra tối 21/7 xuất hiện hình ảnh clip lần lượt 10 cô gái mặc áo dài trắng đứng trên đồi thông và dần tan biến tượng trưng cho 10 nữ TNXP đã hy sinh.

Nhiều người cho rằng hình ảnh đó phản cảm, ma mị không phù hợp với sự hy sinh của 10 nữ thanh niên xung phong đã hóa thành bất tử.

Tổng đạo diễn chương trình, NSƯT Lê Thụy hình ảnh 10 cô gái mặc áo dài trắng từ từ xuất hiện rồi tan biến trong chương trình nghệ thuật là dụng ý. Ông rất buồn khi có nhiều ý kiến không hay trên mạng nói về hình ảnh đó.

“Mọi người nên nhìn nhận vấn đề một cách tổng thể và hiểu hết dụng ý nghệ thuật. Từng tiếng chuông chùa vang lên, lần lượt xuất hiện 10 cô gái mặc áo dài đứng trên đồi đó là ý tưởng các cô hiển thánh là 10 thánh nữ, là liệt nữ”, ông Lê Thụy nói.

Ông Bùi Xuân Thập, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Trong chương trình này, sở không được giao tham mưu ý tưởng kịch bản. Bản thân ông Thập cũng chỉ là thành viên Ban tổ chức. “Về hình ảnh 10 cô gái mặc áo trắng đứng trên đồi thông, hôm tổng duyệt chương trình không thấy có. Bản thân tôi cũng không đồng tình với chi tiết này. Sắp tới, họp tổng kết chương trình, phía Sở sẽ có ý kiến để Ban tổ chức rút ”, ông Thập nói.

Trong khi đó, ông Hoàng Trung Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, ông trân trọng cảm ơn những tình cảm, ý kiến đóng góp của quý khán giả. Ông mong muốn mọi người cùng chia sẻ, vì thời điểm sắp diễn ra chương trình, Hà Tĩnh chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 nên việc tập luyện, biểu diễn chưa được như ý muốn. 

Theo ông, về hình ảnh 10 cô gái mặc áo dài trắng xuất hiện trong chương trình, có ý kiến cho rằng đây là hình ảnh để khắc họa rõ thêm sự kiên trung của 10 liệt nữ; có ý kiến cho rằng, có gì đó ma mị và không phù hợp. Tùy vào mỗi người sẽ có quan điểm riêng khi cảm nhận.

“Mong mọi người khi bình luận chi tiết này phải đặt trong tổng thể chương trình. Trước khi xuất hiện hình ảnh 10 cô là hình ảnh 10 bông sen và 10 tiếng chuông chùa. Dụng ý của tác giả muốn khẳng định sự hy sinh của các cô là bất tử. Phân cảnh này được đạo diễn dàn dựng trước đó, ghi lại hình ảnh đưa vào màn hình minh họa”, ông Dũng nói.

“Tuy nhiên, những ý kiến đóng góp của quý khán giả về chương trình sẽ là những ý kiến bổ ích để Ban tổ chức cũng như đạo diễn rút kinh nghiệm khi tổ chức những chương trình khác”, ông Dũng nói.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17491 sec| 634.297 kb