Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hình ảnh sữa non Grow Colostrum thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh tràn lan trên Internet

Hình ảnh sữa non Grow Colostrum thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh tràn lan trên Internet
Mặc dù chỉ là sản phẩm sữa non thông thường hỗ trợ phát triển của trẻ nhỏ, nhưng sản phẩm sữa non Grow Colostrum lại được quảng cáo có tác dụng chữa bệnh, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Vừa qua, Diễn đàn pháp luật nhận được phản ánh của về việc sản phẩm dinh dưỡng sữa non Grow Colostrum do công ty TNHH dược mỹ phẩm Nam Dương phân phối thường xuyên dùng hình ảnh bác sĩ để và sử dụng nhiều từ ngữ thổi phồng công dụng của sản phẩm, gây hiểu nhầm cho người .

Hình ảnh sữa non Grow Colostrum thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh tràn lan trên Internet
Sản phẩm sữa non Grow Colostrum được quảng cáo dành cho trẻ nhỏ từ 3-60 tháng tuổi.

Trao đổi với PV, chị N, một khách hàng cho biết: “Con tôi được 18 tháng tuổi nhưng rất biếng ăn và nhẹ cân nên tôi muốn tìm thêm sữa ngoài cho con sử dụng. Liên hệ với số hotline trên website suanongrow.com, nhân viên tên Nguyên, tự xưng là chuyên gia dinh dưỡng của công ty, sau khi nghe về tình trạng của bé, nhân viên này đã khẳng định ngay là bé bị suy dinh dưỡng cấp độ ba, rối loạn gai vị giác và khuyên tôi nên mua sản phẩm sữa non Grow Colostrum sử dụng vì trong thành phần của Grow đem đến cho trẻ một lượng lớn các chất kháng thể như kháng thể Lactoferrin, IgA, IgD, IgG, IgE… đặc biệt phần lớn là kháng thể IgG giảm số ngày ốm của trẻ".

“Tôi đã đặt mua hàng, tuy nhiên sau một thời gian cho bé sử dụng, tình trạng vẫn không được cải thiện là bao”, chị N cho biết thêm.

Tương tự như chị N., một khách hàng khác cũng cho biết: “Trên website suanongrow.com, sữa non Grow Colostrum quảng cáo công dụng như chống vi khuẩn, kích thích ăn ngon… nên tôi đã mua cho bé 2 tuổi nhà tôi sử dụng với mong muốn bé phát triển khỏe mạnh, nhưng qua quá trình sử dụng, bé nhà tôi vẫn ốm vặt thường xuyên và biếng ăn hơn. Sản phẩm này hình như không có nhiều thì phải”.

Hình ảnh sữa non Grow Colostrum thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh tràn lan trên Internet
Sản phẩm sữa non Grow Colostrum được quảng cáo thổi phồng công dụng.​​​​​​

Qua tìm hiểu của PV, sản phẩm dinh dưỡng sữa non Grow Colostrum được sản xuất bởi công ty cổ phần dược Hadu 79 có địa chỉ tại Lô CN 11 Cụm công nghiệp Lương Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương  và do công ty TNHH dược mỹ phẩm Nam Dương có địa chỉ tại số 22, ngõ 81/35 Linh Lang, phường Cống Vi, quận Ba Đình, TP.Hà Nội phân phối và quảng cáo sản phẩm.

Để thu hút khách hàng, trên website suanongrow.com đã dùng hình ảnh bác sĩ Đinh Ngọc Hoa – Chuyên khoa nhi bệnh viện Xanh Pôn để quảng cáo sản phẩm sữa non Grow Colostrum.

Hình ảnh sữa non Grow Colostrum thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh tràn lan trên Internet
Ngoài ra, trên website suanongrow.com còn đăng tải hình ảnh người nổi tiếng như Hương Giang để viết bài về sản phẩm sữa non Grow Colostrum.

Trong giấy phép số 285/2020/ĐKSP cấp cho sản phẩm sữa non Grow Colostrum ghi rõ công dụng của sản phẩm là: Bổ sung kháng thể IgG tự nhiên từ sữa non và một số vitamin thiết yếu giúp tăng cường đề kháng cho trẻ, giúp phát triển chiều cao và trí não, giúp phát triển thể lực, tiêu hóa và hấp thu tốt.

Thế nhưng, theo quảng cáo trên website suanongrow.com, sản phẩm sữa non Grow Colostrum có rất nhiều tác dụng như chống lại vi khuẩn, gây vô hiệu hóa virus, ngưng kết vi khuẩn, trung hòa độc tố xâm nhập từ môi trường bên ngoài, chống lại các tác nhân có hại, ngăn ngừa tình trạng lây nhiễm bệnh. Bé hết ốm vặt, không bị tiêu chảy hay táo bón…

Theo đó, website suanongrow.com đã quảng cáo thêm hàng loạt các công dụng khác hoàn toàn so với nội dung quảng cáo đã đăng ký với cơ quan chức năng.

Hình ảnh sữa non Grow Colostrum thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh tràn lan trên Internet
Để tăng độ tin tưởng của khách hàng với sản phẩm, website suanongrow.com còn đăng tải nhiều hình ảnh của khách hàng sau khi sử dụng sữa non Grow Colostrum.

Liên hệ với công ty TNHH dược mỹ phẩm Nam Dương, ông Nguyễn Hoàng Quân – Phụ trách truyền thông của công ty cho biết: “Về nội dung quảng cáo, công ty chúng tôi thực hiện đúng theo pháp luật”.

Ngoài ra, PV cũng đã làm việc với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hải Dương để giải đáp những thắc mắc về việc quảng cáo và chất lượng sản phẩm sữa non Grow Colostrum  của người tiêu dùng. Trao đổi với PV, ông Trần Đình Nam - Cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hải Dương cho biết: "Việc công ty TNHH dược mỹ phẩm Nam Dương sử dụng hình ảnh y sĩ, bác sĩ quảng cáo sản phẩm sữa non Grow Colostrum là sai, việc quảng cáo này đang bị cấm. Tôi sẽ chuyển hồ sơ việc này lên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội để xử lý".

Nghị định số: 158/2013/NĐ-CP. Xử phạt hành chính trong lĩnh vực quảng cáo.

Điều 70. Vi phạm các quy định về quảng cáo thực phẩm, phụ gia thực phẩm.

4. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Quảng cáo thực phẩm dưới hình thức các bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế có nội dung mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh; sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các đơn vị y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm;
b) Quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

5. Biện pháp khắc phục hậu quả:
a) Buộc cải chính thông tin đối với hành vi quy định tại Điểm a và Điểm b Khoản 2 và Khoản 4 Điều này;
b) Buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo đối với hành vi quy định tại Điểm a và Điểm b Khoản 2 và Khoản 4 Điều này;
c) Buộc thu hồi, tiêu hủy tang vật vi phạm đối với hành vi quy định tại Điểm c Khoản 2, Khoản 3 Điều này.

Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.62542 sec| 658.805 kb