Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

HLV 2 đội U23 Qatar, U23 Việt Nam nói gì trước trận chiến sống còn?

HLV 2 đội U23 Qatar, U23 Việt Nam nói gì trước trận chiến sống còn?
Trước trận đấu quyết định tranh tấm vé vào chung kết, 2 vị chiến lược gia của U23 Qatar và U23 Việt Nam đều tỏ ra cực kỳ thận trọng.

Trước khi giải U23 khởi tranh, Việt Nam bị đánh giá là một trong những đội yếu nhất bảng, là “đá lót đường” cho các đội bóng khác trở lên nổi bật hơn. Thế nhưng với tinh thần chiến đấu lăn xả, sự quả cảm của các cầu thủ cùng chiến thuật hợp lý, thầy trò HLV Park Hang-seo đã tạo ra liên tiếp những cú sốc, viết lên câu chuyện cổ tích ở giải đấu trên đất Trung Quốc, lọt vào top bốn đội mạnh nhất. Từ vị trí của “kẻ lót đường”, U23 Việt Nam đã được nhìn nhận, đánh giá như chú ngựa ô hiếu chiến của giải.

Chẳng vậy và trước gì bước vào tranh tấm vé vào chung kết với U23 Qatar, vị HLV trưởng nước bạn đã tỏ ra thận trọng, dè chừng.

HLV 2 đội U23 Qatar, U23 Việt Nam nói gì trước trận chiến sống còn?
HLV trưởng U23 Qatar tại buổi họp báo.

"Đã vào bán kết, đội bóng nào cũng mạnh, và đây chắc chắn là một trận đấu khó khăn với chúng tôi", ông Felix Sanchez nói. "Việt Nam đã có màn trình diễn tuyệt vời ở tứ kết, và chúng tôi phải cố gắng nhiều để có được kết quả tốt trước họ. Có thể, Qatar đang đụng phải đối thủ khó nhất từ đầu giải".

Không mang tâm lý chủ quan, khinh địch, HLV trưởng U23 Qatar cho biết đã nghiên cứu rất kỹ lối đá của thầy trò ông Park Hang-seo. HLV người Tây Ban Nha cũng chỉ rõ, hàng phòng ngự là thế mạnh của đội bóng Việt Nam.

"Chúng tôi đã xem nhiều trận đấu của Việt Nam và hiểu được cách chơi của từng cầu thủ. Họ là một đội bóng được tổ chức tốt với nhiều cầu thủ tài năng", HLV đội Qatar nhận xét. "Nhưng dù đối thủ chơi như thế nào, chúng tôi vẫn sẽ chơi theo cách của mình và có thể khiến Việt Nam không thể chơi tốt như thường lệ".

Điều này hoàn toàn có sơ sở khi U23 Qatar đang là đội bóng đầy tiềm năng trong top 4 khi bất bại kể từ đầu mùa giải năm nay.

Bên cạnh đó, U23 Qatar có nhiều lợi thế hơn Việt Nam khi chỉ phải kết thúc sớm trận tứ kết trong 90 phút và có nhiều hơn 1 ngày nghỉ ngơi, lấy lại sức khỏe.

Đặc biệt, đội hình được Qatar đem đến giải chính là nòng cốt được chuẩn bị kỹ càng để hướng đến ngày hội lớn 4 năm tới khi Qatar là chủ nhà của World Cup 2022.

Trong khi đó,ở phía Việt Nam, vị chiến lược gia người Hàn cũng tự tin cho biết đã chuẩn bị nhiều phương án nhằm giúp Việt Nam đạt kết quả tốt nhất trong trận bán kết giải U23 châu Á hôm nay (23/1).

HLV Park Hang-seo cho biết: “Qatar mạnh và có lối chơi khác với Iraq. Tuy nhiên, đội bóng nào cũng có điểm mạnh và điểm yếu. Nếu Qatar biết được điểm yếu của chúng tôi, thì ngược lại, chúng tôi cũng biết được họ có những điểm yếu nào. Chúng tôi sẽ khai thác vào đó để tìm cách đánh bại họ".

HLV 2 đội U23 Qatar, U23 Việt Nam nói gì trước trận chiến sống còn?
Vị chiến lược gia người Hàn thừa nhận các học trò rất mệt nhưng không vì thế mà hết tự tin.

Được biết, trước buổi họp báo, thầy trò HLV Park Hang-seo đã tập trung phân tích kỹ băng hình lối chơi cũng như các cầu thủ Qatar - đội bóng đang toàn thắng ở VCK giải U23 châu Á lần này.

“Chúng tôi đã lên một số phương án phù hợp để đối phó với họ. Tuỳ từng thời điểm của trận đấu, chúng tôi sẽ sử dụng những phương án của mình hòng có được kết quả tốt nhất”, HLV Park Sang-heo tiết lộ.

Dù nói cứng về quyết tâm nhưng nhà cầm quân người Hàn cũng thừa nhận: "Nói thật với các bạn, cầu thủ của tôi đã mệt lắm rồi. Chúng tôi đang tìm mọi cách để tái tạo lại năng lượng cho họ kịp thời. Nhưng dù thể lực có thể bị bào mòn, đội không thua kém bất cứ đối thủ nào về tinh thần".

Một bất lợi khác của U23 Việt Nam trong trận bán kết chính là thiếu vắng mũi khoan chủ lực Đoàn Văn Hậu. Cầu thủ của Hà Nội dính chấn thương nặng ở đùi và sẽ vắng mặt trong các trận đấu còn lại của U23 Việt Nam. Người thay thế sẽ là hậu vệ Xuân Mạnh, cầu thủ của SLNA cũng đã chơi tốt trong trận tứ kết trước Iraq.

Dù U23 Việt Nam đang có ít lợi thế hơn đối thủ, việc giành chiến thắng cũng khó khăn hơn các cầu thủ U23 Qatar nhưng xin mượn câu nói của HLV Park Hang-seo thay cho lời kết: "Các cầu thủ của tôi luôn có niềm tin, khát khao chiến thắng. Hành trình kỳ diệu của Việt Nam vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục chiến đấu tận hiến trong trận đấu với Qatar”. Và chắc chắn, hàng triệu trái tim người hâm mộ sẽ luôn dõi theo hành trình kỳ diệu này.

P.V

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14408 sec| 645.883 kb