Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

HLV U23 Việt Nam và U23 Iraq nói gì trước trận đấu lịch sử?

HLV U23 Việt Nam và U23 Iraq nói gì trước trận đấu lịch sử?
Chỉ còn chưa đầy 4 giờ đồng hồ nữa, cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq tại Tứ kết VCK U23 châu Á 2018 sẽ diễn ra. Trước trận đấu quan trọng, HLV 2 đội đều tỏ ra vô cùng thận trọng.

Tại vòng bảng, U23 Iraq đã bất bại trong cả 3 trận đấu của mình, thầy trò HLV Abdul Ghani Shahad giành được 2 trận thắng và 1 trận hòa để đoạt vé vào Tứ kết VCK U23 châu Á 2018 với vị trí nhất bảng C.

Với mà trình diễn ấn tượng tại vòng bảng cùng sự vượt trội về thể hình và thể lực, U23 Iraq đang được đánh giá cao hơn đội tuyển U23 Việt Nam trong trận Tứ kết tối ngày 20/1.

Ngay trước trận đấu, HLV Abdul Ghani Shahad cho biết, ĐT U23 Iraq đã đặt mục tiêu giành chiến thắng trong trận đấu: “Tất nhiên đây là trận đấu vô cùng quan trọng, mục tiêu của chúng tôi vẫn là chiến thắng trước U23 Việt Nam”.

Dù vậy, ông vẫn thận trọng khi khẳng định quan điểm không coi thường đối thủ:  “Tôi không quan tâm dư luận đánh giá U23 Iraq đang là đội mạnh hơn nhiều với U23 Việt Nam. Trong bóng đá mọi thứ có thể xảy ra, vì thế mà chúng tôi sẽ phải có sự chuẩn bị kỹ cho trận đấu”.

Vị HLV đội tuyển U23 Việt Nam thậm chí còn cho biết đã lên kế hoạch cụ thể cho tất cả các tình huống sẽ xảy ra vì một mục tiêu duy nhất – chiến thắng.

“Chúng tôi đã chuẩn bị mọi phương án cho 1 trận đấu kéo dài 90 phút, 120 phút và cả luân lưu. Nhưng trước hết, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để chơi tốt trong 90 phút. Các cầu thủ đều biết tầm quan trọng của trận đấu này như thế nào”, HLV Abdul Ghani Shahad cho biết.

HLV U23 Việt Nam và U23 Iraq nói gì trước trận đấu lịch sử?
HLV Abdul Ghani Shahad đặt mục tiêu tiến thẳng chung kết.

Ngoài mục tiêu giành chiến thắng trước U23 Việt Nam tại tứ kết, HLV Abdul Ghani Shahad còn tiết lộ U23 Iraq đang hướng tới tham vọng giành quyền vào chơi trận chung kết ở giải đấu năm nay.

“Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là vào tới bán kết của giải đấu, mà là đi tới trận chung kết và giành chức vô địch. Chúng tôi hiểu rằng CĐV đang mong chờ điều đó và biết rõ mỗi chiến thắng mà đội bóng giành được là một lần đem tới nụ cười và niềm hạnh phúc cho người dân Iraq”, ông nói.

Trong khi đóm ở phía ĐT Việt Nam, dù đã viết lên một trang sử mới cho bóng đá trẻ Việt Nam khi giành tấm vé vào Tứ kết VCK U23 châu Á 2018 nhưng không vì thế thầy trò ông Park cho phép mình ngủ quên trên chiến thắng.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết đã nghiên cứu kỹ đối thủ và khẳng định có cơ hội sẽ chơi tấn công trước U23 Iraq: “Chúng tôi đã đã xem băng hình 3 trận đấu của Iraq. Họ thay đổi nhiều cầu thủ và rõ ràng đó là một đội mạnh. Cầu thủ Iraq có kỹ thuật, di chuyển linh hoạt và có thể lực tốt. Khi tìm hiểu về đội bóng nào, người ta thường tìm điểm yếu để khai thác, nhưng U23 Việt Nam chúng tôi phải tự chuẩn bị cho trận đấu, có thể chúng tôi không tập trung vào phòng ngự, có cơ hội chúng tôi sẽ chơi tấn công”.

Trước những lo lắng của nhiều người về thể lực các cầu thủ, ông Park cho biết, các học trò của mình vẫn có đủ thể lực cần thiết để thi đấu với U23 Iraq tối mai: "Trước khi tôi nhận lời làm HLV đội tuyển Việt Nam, nhiều người nói thể lực cầu thủ Việt Nam yếu, nhưng tôi phát hiện không phải như vậy. Cầu thủ Việt Nam đủ thể lực thi đấu với đối thủ mạnh. Vấn đề là phân phối thể lực như thế nào trong 90 phút”.

HLV U23 Việt Nam và U23 Iraq nói gì trước trận đấu lịch sử?
Dù bị đánh giá yếu hơn nhưng HLV Park Hang-seo vẫn hết sức tự tin.

Có sự tự tin vào các học trò cùng việc đã nghiên cứu kỹ lối chơi của đối thủ, HLV Park Hang Seo cũng không ngại ngần tuyên bố muốn giải quyết trận đấu với U23 Iraq trong 90 phút thi đấu chính thức: "Tôi không biết chính xác bao nhiêu % sẽ thắng, nhưng chuẩn bị cho chiến thắng và không chuẩn bị cho thất bại. Chúng tôi vượt qua vòng bảng sau 3 trận đấu căng thẳng và kiệt sức, nhưng không có bất kỳ cầu thủ Việt Nam nào đang dính chấn thương nặng. Trước khi đến đây, chúng tôi không có nhiều thông tin về Iraq, về các trận đấu của họ, nhưng tôi nghĩ Iraq là đội bóng cực mạnh. Dù vậy, điều đặc biệt trong bóng đá vẫn hoàn toàn có thể xảy ra”.

“U23 Iraq là đội bóng mạnh và đặt mục tiêu vào bán kết. Chúng tôi phải chuẩn bị cho cầu thủ và cũng muốn kết thúc trận đấu trong 90 phút với lợi thế phần mình. Các cầu thủ Việt Nam cần cố gắng hết sức mình để tiếp tục làm nên điều đặc biệt nữa. Điều quan trọng nhất là muốn thể hiện chúng tôi là 1 tập thể, 1 đội bóng", vị chiến lược gia người Hàn Quốc nói thêm.

Trận tứ kết giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 20/1.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14497 sec| 646.125 kb