Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

HLV CLB Sint-Truidense: 'Công Phượng đang giữ một thói quen khó bỏ từ quê nhà'

HLV CLB Sint-Truidense: 'Công Phượng đang giữ một thói quen khó bỏ từ quê nhà'
Chủ tịch và HLV trưởng CLB Sint-Truidense V.V (STVV) của Bỉ đã chính thức lên tiếng về trường hợp của Nguyễn Công Phượng với một tờ báo địa phương trong ngày 24/12.

Kể từ ngày sang Bỉ thi đấu theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm, Công Phượng chỉ được ra sân đúng 1 lần, trong khoảng 20 phút ở vòng 2 giải VĐQG Bỉ. Thời gian còn lại, tiền đạo Việt Nam xuất hiện ở một số trận đấu của giải trẻ và thường xuyên "mất tích", không được Sint Truidense điền tên vào danh sách thi đấu.

Lý giải về việc Công Phượng không được trao cơ hội thi đấu ở CLB Sint Truiden, HLV tạm quyền Nicky Hayen cho biết: "Tôi nghĩ Công Phượng không phù hợp với sơ đồ 5-4-1 mà chúng tôi đã và đang sử dụng ở thời điểm hiện tại. 

HLV Nicky Hayen cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi đánh giá cao một cầu thủ phải làm được nhiều việc trong một trận đấu, đặc biệt khi mất bóng. Bên cạnh đó, đòi hỏi vấn đề thể chất ở mức cao.

HLV CLB Sint-Truidense: 'Công Phượng đang giữ một thói quen khó bỏ từ quê nhà'
Công Phượng dạo chơi ở Bỉ trước khi về Việt Nam. 

Tôi có thể ví dụ về tiền đạo Yohan Boli. Cậu ấy rất được trọng dụng vì những gì làm được trên sân còn Công Phượng đang giữ một thói quen khó bỏ từ quê nhà.

Ở Việt Nam, cậu ấy chỉ phải nghĩ về các đợt tấn công, không bao giờ phòng ngự. Điều này giống với một đồng đội của tôi trước đây. Anh ta tin rằng đằng sau mình có những người khác đảm nhận công việc này.

Tuy nhiên, ai biết được nếu Công Phượng có thêm thời gian để điều chỉnh thì sẽ thế nào. Chúng tôi không bao giờ biết được điều ấy nữa".

Dù Công Phượng không có cơ hội ra sân nhưng Nicky Hayen vẫn đánh giá cao chân sút người Việt Nam: "Có thể nếu được điều chỉnh Công Phượng sẽ khác. 

Chúng tôi khó có thể đổ lỗi cho Công Phượng. Đó là một cầu thủ lịch sự, thân thiện và luôn hết mình trong tập luyện. Tôi có thể khẳng định điều đó dù mới chỉ trở thành HLV trưởng được một thời gian ngắn. Tôi đã tiếp xúc với Công Phượng từ trước đó rồi".

HLV CLB Sint-Truidense: 'Công Phượng đang giữ một thói quen khó bỏ từ quê nhà'

Trong khi đó, ông David Meekers, chủ tịch STVV thì giãi bày: "Tôi đã thấy Công Phượng ở SVĐ Stayen. Một cầu thủ thân thiện. Hối tiếc lớn nhất là cậu ấy không tạo nên được sự đột phá tại CLB. Đó là sự thất vọng của chính Phượng.”

Được biết, Công Phượng dự kiến về Việt Nam vào ngày 29/12, gia nhập CLB TP.HCM với bản hợp đồng được cho thời hạn 1 năm.

Sau thông tin Công Phượng rời Sint-Truidense, nhiều dân mạng Việt Nam đã bỏ theo dõi fanpage đội bóng Bỉ. Trước đó, thời điểm anh gia nhập CLB, fanpage Sint-Truidense nhận được lượt follow đột biến từ fan Việt, cán mốc 80.000 người theo dõi.

Trước khi về nước, vào tối 23/12, trang fanpage cầu thủ Nguyễn Công Phượng đăng tải hình ảnh anh chàng đi chơi tại Bỉ. Tiền đạo 24 tuổi vui vẻ, cầm cây kem tạo dáng trong bức hình.

Hình ảnh của Công Phượng nhanh chóng nhận được hơn 60.000 biểu tượng cảm xúc cùng bình luận thích thú từ dân mạng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55801 sec| 633.695 kb