Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

HLV Park Hang Seo ra điều kiện gì nếu tiếp tục dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo ra điều kiện gì nếu tiếp tục dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam
Cụ thể, ông Park đã đề nghị VFF đáp ứng một số yêu cầu. Trước tiên, HLV Lee Young Jin vẫn đóng vai trò trợ lý số 1 cho ông Park Hang Seo...

Mới đây, HLV Park Hang-seo vừa chính thức đồng ý với đề nghị của chính Bộ trưởng VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện. Theo đó, thầy Park sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam để hoàn thành mục tiêu chinh phục chiếc HCV SEA Games.

Trước đó như đã đưa tin, vào năm 2019 bóng đá Việt Nam có 3 mục tiêu lớn, đều rất quan trọng là vòng loại U23 Châu Á 2020, vòng loại  World Cup 2022 và SEA Games 30. Đặc biệt, đội tuyển U23 Việt Nam phải phấn đấu giành tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 30, để thoả lòng mong đợi của hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam trong 60 năm qua.

HLV Park Hang Seo ra điều kiện gì nếu tiếp tục dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam
HLV Park Hang-seo đồng ý tiếp tục dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam với mục tiêu giành HCV SEA Games.

Tuy nhiên, do vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30 diễn ra sát nhau, nên HLV Park Hang Seo đề đạt nguyện vọng giảm tải công việc, cụ thể là giai đoạn cuối năm chỉ dẫn dắt ĐTQG, còn giao U23 Việt Nam cho trợ lý của mình là ông Lee Young-jin. Đề xuất của HLV người Hàn Quốc đã được VFF chấp thuận.

Nhưng với sự chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, HLV Park đã suy nghĩ lại và ra điều kiện để U23 Việt Nam có thể giành HCV SEA Games 30.

Ngày 5/3 vừa qua, thông tin trên báo Đại đoàn kết, HLV Park Hang Seo đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, Tổng cục Thể dục Thể thao và VFF. Tại đây, Bộ trưởng Bộ VH,TTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã giao nhiệm vụ quan trọng bậc nhất cho U23 Việt Nam trong năm 2019, đó là phải vô địch SEA Games 30 diễn ra tại Philippines vào cuối năm. HCV SEA Games môn bóng đá nam mà bóng đá Việt Nam khao khát bấy lâu nhưng chưa thực hiện được.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng cho biết: "Tại SEA Games 2019, ĐT U22 Việt Nam phải phấn đấu đoạt ngôi vô địch sau 60 năm chờ đợi.

Người đứng đầu ngành Thể thao dành sự tin tưởng tuyệt đối với HLV Park Hang Seo, sau những gì mà ông thầy 60 tuổi đã làm được cho bóng đá Việt Nam.

Cũng theo đó, HLV Park Hang-seo đã nói nếu tạo điều kiện để ĐT U22 Việt Nam có 5 tuần chuẩn bị cho SEA Games 2019, ông sẽ quyết tâm mang về huy chương vàng. 

HLV Park Hang Seo ra điều kiện gì nếu tiếp tục dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với HLV Park Hang-seo và VFF.

Ông Park cũng rằng trước đây ông không hiểu rõ tầm quan trọng của SEA Games với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, sau buổi làm việc cùng Bộ trưởng và lãnh đạo ngành thể thao, ông đã nắm được rõ hơn ý nghĩa của tấm HCV, ông cho biết ông hoàn toàn có thể đảm đương việc dẫn dắt cả ĐTQG dự vòng loại World Cup 2022 và U23 dự SEA Games 30 trong vai trò HLV trưởng, nhưng phải đáp ứng một số điều kiện…

Đề nghị của thầy Park để U23 Việt Nam có thể giành HCV SEA Games 30?

Cụ thể, Ông Park đã đề nghị VFF đáp ứng một số yêu cầu. Trước tiên, HLV Lee Young Jin vẫn đóng vai trò trợ lý số 1 cho ông Park Hang Seo. Ngoài ra, VFF cần tuyển thêm cho HLV Park Hang Seo 2 trợ lý chuyên môn người Hàn Quốc, 1 chuyên gia thể lực có chuyên môn tốt người Hàn Quốc, bác sĩ người Hàn Quốc và vấn đề dinh dưỡng của các đội tuyển cần được chú trọng tốt hơn.

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, VFF sẽ đáp ứng tối đa các yêu cầu của ông Park Hang Seo. Một lãnh đạo VFF tiết lộ, thầy Park đã chọn được 1 trợ lý chuyên môn người Hàn Quốc đầu tiên để đề xuất đưa lên các đội tuyển thời gian tới.

Đó chính là ông Lee Tae Hoon, cố vấn chuyên môn của CLB HAGL hiện tại. HLV Lee Tae Hoon từng có khoảng thời gian 7 năm làm HLV trưởng ĐT Campuchia. Đầu mùa giải 2019, ông Lee Tae Hoon ký hợp đồng để về làm cố vấn trong ban huấn luyện HAGL sau sự ra đi của HLV Chung Hae Soung (về CLB TP Hồ Chí Minh).

Về trợ lý thể lực, sau khi trợ lý người Brazil Willlander Fonseca chia tay để đi học khóa đào tạo HLV bằng A tại Campuchia, VFF đã khẩn trương tiến hành đàm phán với một trợ lý người Hàn Quốc. Cuộc đàm phán giữa VFF và trợ lý Park Sung - gyun diễn ra khá tốt đẹp và tối qua đã chốt lại kế hoạch, trợ lý sinh năm 1990 này đồng ý thử việc ở đội U23 Việt Nam.

Theo thầy Park, nếu U23 Việt Nam có 5 tuần chuẩn bị cho SEA Games, toàn đội sẽ nỗ lực đạt mục tiêu cao nhất là vô địch. Từ nay đến SEA Games còn khoảng 9 tháng nữa, và ngay từ bây giờ, U23 Việt Nam đã có sự chuẩn bị, với giải đấu rất quan trọng là vòng loại U23 châu Á 2020.

H.A (TH)


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21397 sec| 633.75 kb