Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

HLV Park Hang-seo và Quang Hải được trao danh hiệu xuất sắc nhất năm tại AFF Awards 2019

HLV Park Hang-seo và Quang Hải được trao danh hiệu xuất sắc nhất năm tại AFF Awards 2019
Bóng đá Việt Nam với một năm thi đấu cực kỳ thành công ở mọi cấp độ đã liên tiếp gặt hái được muôn vàn giải thưởng tại buổi lễ vinh danh AFF Awards 2019.

Tối ngày 8/11, tại khách sạn  Marriott (Hà Nội) đã diễn ra buổi Lễ vinh danh những cá nhân và tập thể xuất sắc nhất Đông Nam Á mùa giải 2018 - 2019 (AFF Awards 2019). Tại lễ vinh danh, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã trao nhiều danh hiệu cao quý của năm cho các trọng tài, HLV, cầu thủ của năm.

Không nằm ngoài dự đoán, HLV Park Hang-seo và cầu thủ Nguyễn Quang Hải được trao danh hiệu xuất sắc nhất năm tại AFF Awards 2019. Chia sẻ về giải thưởng danh giá này, vị chiến lược gia người Hàn Quốc nói: "Xin kính chào tất cả quý vị, xin cảm ơn các quan chức AFF đã trao giải thưởng này cho tôi. Có lẽ hơn ai hết, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến nhân dân Việt Nam. Tình yêu và sự cổ vũ của nhân dân Việt Nam là động lực lớn để tôi có được thành công ngày hôm nay.

HLV Park Hang-seo và Quang Hải được trao danh hiệu xuất sắc nhất năm tại AFF Awards 2019
HLV Park Hang-seo phát biểu sau khi giành được danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm.

Tuy giải thưởng này là giải thưởng trao cho cá nhân của tôi, nhưng tôi tin đây là giải thưởng dành cho tập thể của tôi, những người đã đồng hành cùng tôi làm nên những điều lớn lao trong thời gian qua. Tôi muốn trao lại giải thưởng này cho ban huấn luyện, đội ngũ trợ lý, đội ngũ hậu cần và đặc biệt là các cầu thủ của tôi. Tôi cũng muốn trao lại giải thưởng này cho LĐBĐ Việt Nam, từ những vị lãnh đạo cấp cao nhất".

Bên cạnh đó, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng đạt được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm. Quang Hải phát biểu: "Tôi rất vui và hạnh phúc khi nhận được giải thưởng cao quý này. Xin được gửi lời cảm ơn đến VFF, các đồng đội, HLV ở CLB và ĐTQG. Xin gửi lời cảm ơn đến những người thân yêu của tôi. Tôi muốn gửi danh hiệu này đến với tất cả người hâm mộ Việt Nam.

Danh hiệu này sẽ tiếp thêm cho tôi động lực cống hiến cho bóng đá Việt Nam, mang lại thêm niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam. Xin chân thành cảm ơn."

Cái tên của Quang Hải đã biết đến ở châu lục khi anh cùng với U23 Việt Nam làm nên câu chuyện thần kỳ khi vào đến Chung kết giải U23 châu Á 2018. Đây là giải đấu mà Quang Hải gây ấn tượng mạnh với 5 bàn thắng, chỉ kém 1 bàn so với Vua phá lưới của giải Almoez Ali (6 bàn). Có thể nói, giải đấu này chính là bệ phóng cho Quang Hải, để rồi sau đó, anh tiếp tục toả sáng ở đấu trường châu lục và trong nước.

HLV Park Hang-seo và Quang Hải được trao danh hiệu xuất sắc nhất năm tại AFF Awards 2019
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải cùng huấn luyện viên Park Hang-seo và hậu vệ Quế Ngọc Hải rạng rỡ trên thảm đỏ gala AFF Awards 2019. Ảnh: Zing.vn

Ở cấp đội tuyển, Quang Hải góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành vị trí thứ 4 tại ASIAD 2018. Sau đó, anh góp phần quan trọng giúp tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

Bước sang năm 2019, Quang Hải tiếp tục thi đấu chói sáng trong màu áo tuyển Việt Nam, khi anh cùng các đồng đội vào đến Tứ kết Asian Cup, giải đấu danh giá nhất của châu lục.

Ở cấp CLB, Quang Hải cũng thi đấu rất thành công khi anh 2 năm liền cùng Hà Nội FC đăng quang ở V-League (2018, 2019). Ngoài ra, Quang Hải còn cùng với Hà Nội FC vào tới Chung kết liên khu vực AFC Cup 2019.

Những nỗ lực của Quang Hải ở cấp CLB và tuyển quốc gia đã được ghi nhận anh góp mặt trong Top 15 cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018.

Ngoài ra, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á còn trao rất nhiều giải thưởng khác bao gồm: Giải thưởng cống hiến trọn đời dành cho Dato' Sri Pual Mony; Giải thưởng Trọng tài nam của năm: Ông Sivakorn Pu-Udom (Thái Lan), Trọng tài nữ của năm: Bà Katherine Margaret (Australia).

Giải thưởng Trợ lý trọng tài nam: Ông Koh Min Kat người Singapore,Trợ lý trọng tài nữ: Bà Hinthong Supawan (Thái Lan) - Cầu thủ trẻ của năm: Suphanat Muenta (Thái Lan);

Giải thưởng Cầu thủ Futsal của năm: Trần Văn Vũ - Giải thưởng Đội bóng Futsal của năm: Đội tuyển Thái Lan - Giải thưởng Liên đoàn của năm: Indonesia. Giải thưởng Đội tuyển quốc gia nam của năm: Việt Nam; Giải thưởng Đội tuyển quốc gia nữ của năm: Thái Lan.

Giải thưởng Huấn luyện viên nam của năm: HLV Park Hang Seo. Giải thưởng Huấn luyện viên nữ của năm: Nuengruetai Srathongvian (Thái Lan); Giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất AFF Suzuki 2018: Syahmi Safari (Malaysia); Giải thưởng Đội hình 11 cầu thủ xuất sắc Đông Nam Á: Đặng Văn Lâm, Korrakot, Baharudin, Quế Ngọc Hải, Safari, Simanjuntak, Sanrawat, Kutty Abba, Schrock, Quang Hải, Talaha. Giải thưởng Cầu thủ nam của năm: Nguyễn Quang Hải - Giải thưởng Cầu thủ nữ của năm: Pitsamai Sornsai (Thái Lan).

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.59668 sec| 645.594 kb