Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hoà Bình: Sản phụ tử vong bất thường sau khi tiêm tại Trung tâm Y tế huyện

Hoà Bình: Sản phụ tử vong bất thường sau khi tiêm tại Trung tâm Y tế huyện
Sau khi được nhân viên của Trung tâm Y tế huyện Yên Thủy tiêm thuốc một thời gian ngắn, sản phụ có biểu hiện tím tái và tử vong sau đó không lâu.

Theo Báo Người Lao động, ngày 19/4, ông Dương Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình xác nhận tại trung tâm vừa xảy ra một vụ tai biến sản khoa khiến một người phụ nữ tử vong.

Nạn nhân là chị C.T.P. (SN 1988; ngụ Phố Sấu, xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy).

Hoà Bình: Sản phụ tử vong bất thường sau khi tiêm tại Trung tâm Y tế huyện
Trung tâm Y tế huyện Yên Thủy, nơi xảy ra sự việc.

Theo anh Nguyễn Ngọc Quân (SN 1983 chồng chị P.) cho biết, vợ anh nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Yên Thủy vào khoảng 15h ngày 16/4 để sinh con thứ 4. Lúc 17h23 thì sinh cháu trai, sau đó được chuyển lên phòng ở tầng 2. Thời điểm này chị P. có kêu đau nhưng bác sĩ bảo đau dạ con nên được tiêm. Đến đêm ngày 17/4, chị P. đau quá nên báo nhân viên y tế tới khám.

“Khoảng hơn 1h ngày 18/4, tôi lại xuống buồng trực để gọi nhân viên lên khám vì vợ tôi đau, có một cô lên luôn không khám gì cả mà rẽ thẳng vào phòng thuốc lấy thuốc và tiêm rồi quay xuống luôn. Vì mệt nên tôi ngả lưng ngay chỗ giường bệnh của vợ, đến khoảng 2h sáng tôi nghe tiếng ú ớ của vợ giật mình dậy thấy vợ có hiện tượng tím tái, ngáp ngáp. Lập tức gọi mẹ vợ đang nằm cạnh đó dậy xem thế nào và tức tốc lao thẳng xuống phòng trực báo tình hình. Dưới phòng trực họ lên, tiêm, truyền và dùng máy thở ô xy để cấp cứu, đến khoảng 2h20' thì vợ tôi mất. Tôi thấy họ cấp cứu để lấy lệ vì dụng cụ rất thô sơ”, anh Quân .

“Sau đó có một bác sĩ gọi tôi ra ngoài rồi xuống phòng hành chính và nói vợ tôi không qua khỏi. Tôi hỏi nguyên nhân nhưng họ trả lời trong quá trình mổ không xảy ra vấn đề gì và nói không biết nguyên nhân tử vong", anh Quân cho biết thêm.

Được biết, vợ chồng anh Quân sinh được 4 cháu (3 nữ, 1 nam), cháu đầu sinh năm 2011, cháu thứ 2 sinh năm 2014, cháu thứ 3 sinh năm 2019 và cháu trai thứ 4 mới sinh chiều hôm thứ 6 hiện đang ở nhà bác. Cả 2 vợ chồng là lao động tự do.

Theo Dân Việt, người thân của sản phụ P. cũng cho biết sau sự việc đau lòng trên, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Yên Thủy đã mời gia đình ra thảo luận và nói hỗ trợ 100 triệu đồng. Tuy nhiên, gia đình anh Quân không nhất trí và cơ quan chức năng với mong muốn làm rõ nguyên nhân tử vong.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.53905 sec| 634.102 kb