Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hoa hậu 22 tuổi trở thành nghị sĩ

Hoa hậu 22 tuổi trở thành nghị sĩ
Mới đây, Mariya Vasilevich, Hoa hậu Thế giới Belarus 2018, đã trở thành nghị sĩ trẻ nhất của Belarus trong một cuộc bầu cử bị tố cáo là “không minh bạch”.

Theo báo  The Sun, sau khi đăng quang hoa hậu Belarus vào tháng 5 năm 2018, Vasilevich nhận được sự chú ý của dư luận khi thường xuyên xuất hiện trước công chúng cùng Tổng thống Lukashenko.

Ông Lukashenko, 65 tuổi, được mệnh danh là “nhà độc tài cuối cùng của Châu Âu”, đã lãnh đạo đất nước giáp biên giới Nga từ năm 1994. Các chính trị gia đối lập từng bị trừng phạt nặng nề khi tổ chức các cuộc biểu tình chống lại chế độ của ông Lukashenko.

Hoa hậu 22 tuổi trở thành nghị sĩ
Cô Maria Vasilevich (Ảnh: Instagram)

bầu cử được công bố hồi đầu tuần cho thấy các ứng viên trung thành với với Tổng thống Alexander Lukashenko đã giành toàn bộ 110 ghế tại Hạ viện, trong đó có Vasilevich. Cô trở thành nghị sĩ quốc hội Belarus dù chưa có chút chính trị nào và thậm chí không vận động cử tri. Trong khi đó, không có ứng viên nào của phe đối lập đắc cử.

Vasilevich là bạn gái của Tổng thống Lukashenko, 65 tuổi, và thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện cùng ông kể từ khi đăng quang Miss Belarus năm 2018. Hai người cùng đi xem các trận hockey, đến các lễ hội nghệ thuật và có mặt tại World Cup 2018 ở Moskva, Nga. 

Hoa hậu 22 tuổi trở thành nghị sĩ
Maria Vasilevich khiêu vũ với Tổng thống Lukashenko tại dạ tiệc năm mới. Ảnh: Sun

Họ khiêu vũ với nhau tại dạ tiệc năm mới được phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia ở thủ đô Minsk. Lãnh đạo Belarus cũng được cho là đã đích thân giám sát các khâu chuẩn bị của Vasilevich khi cô tham dự Miss World 2018, cuộc thi mà cô giành ngôi Á hậu 2. 

Vasilevich còn được trao tặng huy chương cấp nhà nước vì những đóng góp cho văn hóa và hoạt động từ thiện. 

Hoa hậu 22 tuổi trở thành nghị sĩ
22 tuổi vừa được bầu làm nghị sĩ Quốc hội Belarus (hạ viện) với số phiếu bầu 28,94%. 

Được biết, Vasilevich từng đăng quang Hoa hậu Belarus năm ngoái, và lọt vào danh sách 5 người đẹp nhất trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2018 với danh hiệu Hoa hậu Thế giới khu vực châu Âu. Cựu Hoa hậu Belarus, người chưa có kinh nghiệm chính trị, tuyên bố trên cương vị mới cô muốn nêu bật những vấn đề mà thế hệ trẻ đang phải đối mặt.

Vào thời điểm đại diện Belarus tham gia Hoa hậu Thế giới, cô Vasilevich đã tốt nghiệp bằng cử nhân khoa học chuyên ngành kinh tế và quản trị ở đại học kinh tế Belarus. Cô có thể nói tiếng Anh và tiếng Nga và là tác giả của một số công trình nghiên cứu khoa học.

Theo thông tin do cô công bố, tân nghị sĩ Belarus thích hội họa và nghệ thuật, khiêu vũ và chơi thể thao. Cô cũng là người thích thử nghiệm những điều mới mẻ và từng lái máy bay. Quan điểm sống của Vasilevich là: “Hãy trở thành phiên bản tốt hơn của chính bản thân bạn”.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.44742 sec| 633.32 kb