Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hoa hậu Quý bà người Việt Toàn cầu 2019 chỉ là cuộc thi 'chui'?

Hoa hậu Quý bà người Việt Toàn cầu 2019 chỉ là cuộc thi 'chui'?
Bất chấp luật pháp, với lời quảng cáo có cánh những kẻ xem nhan sắc như trò đùa vẫn ngang nhiên thực hiện những mưu cầu trục lời cho mình, điển hình là cuộc thi “Hoa hậu Quý bà người Việt Toàn cầu 2019”.

Cụ thể, cuộc thi này được bà Nguyễn Đăng Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư SKY PHOENIX đứng ra tổ chức. Họ đã dùng những fanpage trên mạng và website mrsvietnamglobal.com để quảng bá và kêu gọi thí sinh để tham gia và tên chương trình đều gắn mác “Thế giới, Toàn cầu” tạo lên tầm vĩ mô và hoành tráng của cuộc thi “chui” này.

Hoa hậu Quý bà người Việt Toàn cầu 2019 chỉ là cuộc thi 'chui'?
Poster cuộc thi do đơn vị tổ chức là Công ty cổ phần đầu tư SKY PHOENIX thực hiện.

Bất chấp luật pháp tổ chức những cuộc thi với các "danh hiệu ao làng",  ra lò hàng loạt danh hiệu hoa khôi, nhằm trục lợi khiến các cuộc thi nhan sắc biến danh hiệu và Nam vương thành trò hề. Điều này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi, những cuộc thi như thế này có được cấp phép và thông qua các cơ quan có thẩm quyền hay không? Hay các công ty đang lợi dụng để nhằm trục lợi cá nhân bằng các cuộc thi “hữu danh vô thực”? Ai là người đứng ra phong danh hiệu cho những Hoa Hậu và Nam vương này? Hình ảnh người đẹp có danh hiệu liệu có bị hoài nghi? 

Theo tìm hiểu được biết, cuộc thi “Hoa hậu Quý bà người Việt Toàn cầu 2019” sẽ được tổ chức họp báo tại Khách sạn New World vào ngày 13/4/2019 tới đây. Và đêm chung kết sẽ diễn ra vào tháng 6/2019 tại Thổ Nhỹ Kì.

Hoa hậu Quý bà người Việt Toàn cầu 2019 chỉ là cuộc thi 'chui'?
Cuộc thi được sẽ được diễn ra tại Thổ Nhỹ Kì.

Tại Nghị định 79/2012/NĐ-CP, Điều 18 quy định về số lượng cuộc thi người đẹp, tổ chức không quá 2 lần mỗi năm đối với cuộc thi người đẹp có quy mô toàn quốc; với cuộc thi người đẹp vùng, ngành, đoàn thể trung ương, mỗi năm tổ chức không quá 3 lần; với các cuộc thi người đẹp cấp tỉnh, mỗi năm tổ chức không quá 1 lần; đối với cuộc thi người đẹp quốc tế tổ chức tại Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ căn cứ vào tình hình cụ thể của từng năm để xem xét, quyết định.

Hoa hậu Quý bà người Việt Toàn cầu 2019 chỉ là cuộc thi 'chui'?
Một cuộc thi quý bà nhưng lại tuyển sinh thí sinh từ 20 tuổi trở lên.

Đã có rất nhiều trường hợp các thí sinh đã bỏ công đi thi “chui” nhưng khi về đã bị Cục Nghệ thuật phát hiện phạt hành chính. Tuy nhiên, có lẽ pháp luật Việt Nam còn quá lỏng lẻo với những đơn vị tổ chức, những người đẹp đang xem nhan sắc như 1 món đồ để trao đổi.

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ và ngăn chặn kịp thời tình trạng nở rộ những cuộc thi “chui” để thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, mạnh tay xử lý những trường hợp vi phạm, thực thi đúng quy định, pháp luật Việt Nam.

Yến Nhi


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38611 sec| 633.633 kb