Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ án Hoàng Công Lương, bị cáo nói lý do từ chối 9 luật sư

Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ án Hoàng Công Lương, bị cáo nói lý do từ chối 9 luật sư
Lý do, luật sư bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương (SN 1986), bác sĩ khoa Hồi sức tích cực, nay là viên chức phòng Công nghệ thông tin, BVĐK tỉnh Hòa Bình là luật sư Hoàng Văn Hướng có đơn xin hoãn phiên tòa.

Ngày 13/5, phiên xét xử phúc thẩm vụ án liên quan đến sự cố y khoa làm 9 bệnh nhân chạy thận tử vong tại BVĐK tỉnh Hòa Bình đã bị trì hoãn. Các gồm: Hoàng Công Lương - nguyên bác sĩ điều trị khoa Hồi sức tích cực, đa khoa tỉnh Hòa Bình; Trần Văn Thắng - nguyên Trưởng phòng Vật tư - Thiết bị y tế; Đỗ Anh Tuấn - Giám đốc Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn; Hoàng Đình Khiếu - nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình và Trương Quý Dương - nguyên Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ án Hoàng Công Lương, bị cáo nói lý do từ chối 9 luật sư
Hoàng Công Lương (bên trái) và chú ruột Hoàng Công Tình

Được biết, lý do là bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương (SN 1986), bác sĩ khoa Hồi sức tích cực, nay là viên chức phòng thông tin, BVĐK tỉnh Hòa Bình là luật sư Hoàng Văn Hướng có đơn xin hoãn phiên tòa.

Ngoài ra, một số người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan mặc dù đã được tòa gửi giấy triệu tập hợp lệ nhưng cũng vắng mặt không có lý do.

Trước tình tiết phát sinh này, phiên xét xử buộc phải trì hoãn và được TAND tỉnh Hòa Bình ấn định mở lại vào ngày 12/6 tới đây.

Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ án Hoàng Công Lương, bị cáo nói lý do từ chối 9 luật sư
Đơn từ chối luật sư của bị cáo Hoàng Công Lương

Trước phiên tòa bị cáo Hoàng Công Lương đã có đơn từ chối 9 luật sư (dù được bào chữa miễn phí). Luật sư duy nhất được Hoàng Công Lương chọn để bào chữa trong phiên xử phúc thẩm là ông Hoàng Văn Hướng (VP luật sư Hoàng Hưng, Đoàn luật sư TP Hà Nội).

Tuy nhiên, ở phiên xử phúc thẩm sáng 13/5 luật sư Hoàng Văn Hướng đã vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa.

Trao đổi về vấn đề này, bị cáo Hoàng Công Lương mong HĐXX xét xử vụ án công bằng, đúng người, đúng tội. Về nội dung kháng cáo chuyển từ "kêu oan sang xin giảm nhẹ trách nhiệm ", bị cáo cho biết vấn đề này đã ủy quyền cho luật sư của mình và có quan điểm như vậy.

Nói lý do có đơn từ chối 9 luật sư, bị cáo Hoàng Công Lương nhận định, do tính chất, mức độ của vụ án này không cần thiết có nhiều luật sư, chỉ cần có 1 luật sư là có thể giải quyết được, bên cạnh đó có một số luật sư bận việc.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.58140 sec| 633.844 kb