Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ tai biến chạy thận: Khởi tố nguyên giám đốc BV đa khoa Hoà Bình

Vụ tai biến chạy thận: Khởi tố nguyên giám đốc BV đa khoa Hoà Bình
Từ khi có quyết định thành lập Đơn nguyên thận, ông Dương không chỉ đạo ban hành văn bản quy định cụ thể về quy trình sửa chữa, bàn giao đưa vào hệ thống lọc nước RO số 2.

Ngày 24/8, lãnh đạo Công an tỉnh Hoà Bình cho biết vừa ra quyết định khởi tố ông Trương Quý Dương (nguyên giám đốc Đa khoa tỉnh Hoà Bình) về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Ông Dương là người đứng đầu bệnh viện khi xảy ra sự cố y khoa làm 9 người thiệt mạng.

Theo kết luận của Công an tỉnh Hòa Bình, với tư cách là Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh, ông Dương đã giao cho Phòng vật tư phối hợp Khoa hành chính thực hiện hợp đồng thay thế, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện, Phòng vật tư và Khoa hồi sức tích cực đã không tiến độ, cách thức thực hiện cho lãnh đạo bệnh viện.

Trong quá trình lãnh đạo, ông Dương không sâu sát công việc. Cụ thể, từ năm 2015 đến 2017, ông không có quyết định giao cho ai phụ trách Đơn nguyên thận; không có quyết định giao hệ thống RO số 2 cho cá nhân nào trong Khoa hồi sức tích cực.

Vụ tai biến chạy thận: Khởi tố nguyên giám đốc BV đa khoa Hoà Bình
Ông Trương Quý Dương

Từ khi có quyết định thành lập Đơn nguyên thận, ông Dương không chỉ đạo ban hành văn bản quy định cụ thể về quy trình sửa chữa, bàn giao đưa vào hệ thống lọc nước RO số 2. Từ đó để xảy ra tình trạng vận hành, sử dụng hệ thống RO "tùy tiện trong thời gian dài".

“Với vai trò là người đứng đầu cơ quan “Chịu trách nhiệm về toàn bộ về mọi mặt hoạt động của Bệnh viện và pháp luật của nhà nước”, nên ông Trương Quý Dương phải chịu liên đới của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Do đó, 9/1/2018, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã có công văn số 95 thông báo và đề nghị Sở Y tế tỉnh Hòa Bình xử lý sai phạm về mặt hành chính theo quy định của ngành y tế” – kết luận điều tra nêu rõ.

Trước đó, ngày 7/5/2018, TAND TP Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án trên. Tuy nhiên, sau đó phiên tòa bị hoãn theo đề nghị của các .

Đến ngày 15/5/2018, TAND TP Hòa Bình mở lại phiên tòa. Sau 12 ngày xét xử (từ ngày 15/5 đến ngày 30/5, không tính ngày nghỉ thứ Bảy, Chủ Nhật), đến chiều 5/6, TAND TP Hòa Bình đã tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung do còn các tình tiết của vụ án cần phải làm rõ.

HĐXX kiến nghị xem xét trách nhiệm nguyên giám đốc Bệnh viện Trương Quý Dương và Giám đốc công ty Thiên Sơn Đỗ Anh Tuấn do nghi ngờ có sai phạm trong việc ký hợp đồng liên danh sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị y tế và căn cứ để thu nguồn tiền chạy thận nhân tạo.

Sau hơn một tháng từ ngày trả hồ sơ, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Hoà Bình) khởi tố thêm ông Hoàng Đình Khiếu (cựu phó giám đốc bệnh viện) và ông Trần Văn Thắng (cựu trưởng phòng vật tư).

Anh Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21564 sec| 633.891 kb