Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm Hoàng Công Lương đến ngày 14/1

Hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm Hoàng Công Lương đến ngày 14/1
Sau khi bác sỹ Hoàng Công Lương vắng mặt vì lý do sức khỏe, đại diện Viện kiểm sát và luật sư bào chữa cho bác sỹ Lương đề nghị hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền lợi cho bác sỹ Lương.

Theo như kế hoạch sáng nay ngày 8/1, TAND thành phố Hòa Bình sẽ xét xử vụ chạy thận làm 9 người tử vong. Tuy nhiên, tại phiên tòa chỉ có 6 người hầu tòa khi HĐXX kiểm tra lý lịch các trước phiên tòa xét xử. Thư ký tòa : Hoàng Công Lương vắng mặt không có lý do.

Hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm Hoàng Công Lương đến ngày 14/1
Toàn cảnh phiên xét xử.

Tuy nhiên, phía đại diện VKS cho hay trong giai đoạn chuẩn bị xét xử vợ bị cáo Lương có đơn trình báo về sức khỏe chồng, xin xét xử vắng mặt do sang chấn tâm lý. Sau khi xác minh sự việc, đảm bảo quyền lợi của bị cáo VKS đề nghị hội đồng xét xử hoãn phiên tòa hôm nay.

Cùng với một số nhân chứng, người liên quan khác vắng mặt, đại diện VKS đề nghị hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền, nghĩa vụ của bị cáo, người liên quan.

Trả lời trước tòa, Nguyễn Văn Chiến (bào chữa cho Lương) nói rằng Lương xin xét xử vắng mặt vì lý do sức khỏe, nội dung thư ký tòa vừa báo cáo là không chính xác. Theo luật sư, Lương nằm viện là lý do bất khả kháng nên có quyền xin hoãn phiên tòa. 

"Tôi không hiểu vì sao tòa lại thông báo bác sỹ Lương vắng mặt không có lý do, trong khi vợ bị cáo Lương đã có đơn gửi, đây là trường hợp bất khả kháng", ông Chiến nói.

9h10, thẩm phán Nghiêm Hoài Anh thông báo phiên tòa tạm dừng để HĐXX hội ý. Sau gần một tiếng, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa và sẽ mở lại vào sáng 14/1. 

Hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm Hoàng Công Lương đến ngày 14/1
Hoàng Công Lương khi làm việc tại Đa khoa Hoà Bình.

Được biết, bác sĩ Hoàng Công Lương hiện đang nằm điều trị tại Khoa Nội Thần kinh - cơ xương khớp của BVĐK Tỉnh Hoà Bình với dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ kéo dài.

Trước đó theo cáo trạng, Hoàng Công Lương, Bùi Mạnh Quốc bị cáo buộc phạm tội Vô ý làm chết người theo khoản 2 điều 98 Bộ luật 1999 với khung hình phạt từ ba đến 10 năm tù.

Trương Quý Dương (nguyên giám đốc Bệnh viện), Hoàng Đình Khiếu (nguyên phó giám đốc bệnh viện), Trần Văn Thắng (nguyên trưởng phòng vật tư), Trần Văn Sơn (cán bộ Phòng vật tư) cùng Đỗ Anh Tuấn (Giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn) hầu toà về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, theo khoản 2 điều 285 Bộ luật hình sự 1999 với khung hình phạt từ ba đến 12 năm tù.

H.A (TH)


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16295 sec| 634.32 kb