Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hoãn phiên xét xử cựu Chánh thanh tra bộ Thông tin và Truyền thông

Hoãn phiên xét xử cựu Chánh thanh tra bộ Thông tin và Truyền thông
TAND tỉnh Phú Thọ trả hồ sơ theo đề nghị của VKSND để làm rõ một số nội dung vụ án cựu Chánh thanh tra Bộ Thông tin Truyền thông bảo kê đường dây đánh bạc Rikvip.

Theo kế hoạch, ngày 25/12, TAND tỉnh Phú Thọ sẽ mở lại phiên tòa xét sử sơ thẩm cựu Chánh thanh tra bộ Thông tin và Truyền thông, ông Đặng Anh Tuấn về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tuy nhiên, chiều 24/12, Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ, Đỗ Đình Chữ cho biết, đơn vị này vừa có văn bản đề nghị TAND tỉnh hoãn xét xử ông Đặng Anh Tuấn để điều tra, làm rõ thêm một số nội dung.

Thời gian xét xử sẽ được thông báo sau.

Hoãn phiên xét xử cựu Chánh thanh tra bộ Thông tin và Truyền thông
Bị cáo Đặng Anh Tuấn. Ảnh: Công an nhân dân ​​​​​​​

Trước đó ngày 25/11, TAND tỉnh này xét xử Đặng Anh Tuấn (49 tuổi, cựu Chánh thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông) về tội danh nói trên. 

Theo yêu cầu của chủ tọa, HĐXX triệu tập ông Trương Minh Tuấn (cựu Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông) với tư cách người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan. Cho rằng lời khai của ông Trương Minh Tuấn là rất quan trọng, liên quan đến hành vi phạm tội của bị cáo Đặng Anh Tuấn nên đại diện VKSND tỉnh Phú Thọ đã đề nghị TAND hoãn phiên tòa và cần triệu tập ông Trương Minh Tuấn.

Cáo trạng của vụ án, báo Công an nhân dân cho hay, trong quá trình điều tra giai đoạn 2 vụ án tổ chức đánh bạc và đánh bạc hàng nghìn tỷ đồng xảy ra tại Phú Thọ và nhiều tỉnh thành khác do Phan Sào Nam (cựu Giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông trực tuyến-VTC) và Nguyễn Văn Dương (cựu Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư Phát triển công nghệ cao-CNC) cầm đầu, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố , bắt tạm giam đối với Đặng Anh Tuấn để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Công an xác định, năm 2016, thông qua công tác nghiệp vụ, Thanh tra bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phát hiện 14 game (trò chơi) trực tuyến trên mạng Internet thuộc lãnh thổ Việt Nam đang hoạt động có dấu hiệu cờ bạc.

Để xác minh làm rõ và có biện pháp xử lý, ông Đinh Tiến Dũng, Phó Chánh thanh tra bộ TT&TT đã soạn thảo Phiếu trình số 69/PTr-Ttra, ngày 27/9/2016, đề xuất Đặng Anh Tuấn ký trình Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đề xuất thành lập đoàn kiểm tra thực hiện xác minh, đánh giá việc chấp hành quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet.

Kèm theo phiếu trình là dự thảo quyết định thành lập đoàn kiểm tra và danh sách các trò chơi điện tử trên mạng có yếu tố cờ bạc, sử dụng tài nguyên Internet của doanh nghiệp viễn thông trong nước. Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã bút phê đồng ý trong phiếu trình và ký Quyết định số 1718 QĐ-BT&TT ngày 5/10/2016 về việc thành lập đoàn kiểm tra gồm 5 thành viên, do ông Đinh Tiến Dũng là trưởng đoàn, giao Thanh tra Bộ TT&TT chủ trì.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, đoàn kiểm tra có 3 báo cáo về kết quả kiểm tra, xác định các cá nhân, tổ chức vi phạm và đề xuất, kiến nghị biện pháp giải quyết gửi Bộ trưởng Trương Minh Tuấn. Trong quá trình làm nhiệm vụ, Đặng Anh Tuấn là người hiểu rõ mục đích, nhiệm vụ kiểm tra, xác định các cá nhân, tổ chức đang vận hành cung cấp 14 game có yếu tố cờ bạc để có biện pháp xử lý.

Tuy nhiên, Đặng Anh Tuấn đã có hành vi cản trở hoạt động của đoàn kiểm tra, tạo điều kiện để các đối tượng phạm tội tiếp tục lợi dụng hạ tầng trên mạng Internet thực hiện hành vi tổ chức đánh bạc trực tuyến, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Đặng Anh Tuấn biết rõ đoàn kiểm tra đã xác định được một số cá nhân, doanh nghiệp đang sử dụng tài nguyên tại một số tập đoàn viễn thông để phát hành game cờ bạc, trong đó có game bài Tip.Club...

Với vai trò là chánh thanh tra, Đặng Anh Tuấn cần phải có ý kiến trao đổi, chỉ đạo với đoàn kiểm tra hoặc báo cáo đề xuất bộ trưởng để có biện pháp giải quyết nhằm kịp thời ngăn chặn, xử lý hành vi sai phạm.

Thế nhưng, Đặng Anh Tuấn không thực hiện theo chức trách của mình mà đã lợi dụng chức vụ để yêu cầu trưởng đoàn kiểm tra phải sửa nội dung báo cáo và ghi thêm nội dung "đề xuất giải thể đoàn kiểm tra".

Khi trưởng đoàn không thực hiện theo chỉ đạo, Đặng Anh Tuấn đã tự ý quyết định chỉ đạo soạn thảo và ký phiếu trình số 63/Ptr-Ttra để đề xuất nội dung "dừng hoạt động của đoàn kiểm tra".

Hành vi của Đặng Anh Tuấn làm đoàn kiểm tra buộc phải dừng hoạt động trong khi chưa thực hiện xong nhiệm vụ.

Việc xét xử Đặng Anh Tuấn nằm trong diễn biến điều tra giai đoạn hai vụ án đánh bạc trực tuyến ngàn tỉ đồng do Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam cầm đầu và có sự bảo kê của hai tướng công an Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.45155 sec| 645.617 kb