Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hoãn phiên xử cựu cảnh sát Đồng Nai dùng súng bắn chết người

Hoãn phiên xử cựu cảnh sát Đồng Nai dùng súng bắn chết người
Do luật sư của phía bị hại có đơn xin hoãn phiên xét xử nên HĐXX đã xem xét đề nghị này và quyết định hoãn phiên toà.

Ngày 29/10, phiên tòa xét xử vụ Nguyễn Tấn Phước (41 tuổi, cựu cán bộ phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai) dùng súng bắn chết người đã bị hoãn. 

Trong sáng cùng ngày nhiều cán bộ công an liên quan được triệu tập có mặt tại tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai. Nhưng sau đó đều được thông báo hoãn xét xử phiên tòa. Lý do hoãn được đưa ra là do bảo vệ cho bị hại có đơn xin hoãn xử.

Trong vụ án này, Phước bị viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai truy tố về các tội Giết người và Sử dụng trái phép quân dụng.

Hoãn phiên xử cựu cảnh sát Đồng Nai dùng súng bắn chết người
Hiện trường vụ án mạng.

Theo đó, Nguyễn Tấn Phước có quan hệ tình cảm nam nữ với một người phụ nữ tên T. (44 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Bà T. có một cô con gái tên là N. (20 tuổi) hiện thời điểm này N. cũng có bạn trai. Bạn trai của N. là anh Bùi Việt H. (31 tuổi, quê Hải Phòng).

Quá trình yêu đương, N. thường xuyên bỏ nhà đi theo H. nên bà T. nhiều lần buồn bã nhờ Phước đi tìm H. để nói chuyện. Ngoài ra, bà T. cũng đề nghị Phước là nếu Phước có gặp N. thì khuyên N. nên trở về nhà. Được bạn gái nhờ cậy, Phước đã vận dụng nhiều mối quan hệ của mình và biết được H. đang thuê trọ sinh sống ở khu vực Cổng 1 của sân bay Biên Hòa, TP.Biên Hòa.

Đến khoảng 18h ngày 6/1/2018, sau khi uống rượu cùng bạn bè, Phước về phòng tập thể dục của phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai nằm ngủ. Được khoảng 10 phút, Phước dậy lấy tư trang quần áo và một khẩu súng Rulo (khẩu súng Phước được cấp vào năm 2010) bỏ vào túi xách rồi lấy xe máy về nhà. Trên đường về nhà Phước nhớ lại chuyện bạn gái nhờ đi tìm cháu N. nên chạy thẳng xe đến khu nhà trọ nơi H. đang ở.

Tới nơi, Phước dựng xe trước cửa khu phòng trọ lấy khẩu súng ra rồi đi bộ tới phòng của H. Thấy anh H đang đứng giữa phòng và một người bạn của anh H đang nằm bấm , Phước lên tiếng hỏi: “Mày có phải thằng H không?”. H trả lời: “Đúng, mày là ai?”. Phước hỏi tiếp: “Con Nh đâu?”. H trả lời: “Tao không biết”.

Khi nghe H trả lời vậy, Phước rút súng cầm trên tay phải bắn một phát trúng vào đầu anh H khiến nạn nhân ngã đập đầu vào tường nhà vệ sinh. Sau khi bắn anh H, Phước đã đi ra ngoài bỏ súng vào cốp xe máy rồi phóng xe bỏ chạy. Nạn nhân H được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Theo cáo trạng, này 9/3/2010, do Phước thường lái xe cho thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh (thời điểm đó, tướng Khánh là Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai) nên Phước làm giấy đề nghị Ban lãnh đạo Phòng Hậu cần cấp 1 khẩu súng ngắn mục đích là bảo vệ thiếu tướng Khánh và được phê duyệt.

Sau đó, Phước được điều động đến công tác tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai.

Mặc dù, thiếu tướng Khánh đã về hưu nhưng Phước không giao nộp khẩu súng trên cho đơn vị quản lý mà tiếp tục giữ để rồi sau đó bắn chết anh H.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.34424 sec| 633.516 kb