Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thiếu úy biên phòng nổ súng bắn người rồi tự sát

Thiếu úy biên phòng nổ súng bắn người rồi tự sát
Về nguyên nhân của sự việc, Thiếu tướng Phương cho biết, có thể Thiếu uý Đạt bị trầm cảm, có vấn đề về tâm lý, vừa đi bệnh viện điều trị về. Đây là cán bộ trẻ, mới ra trường.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng hơn 17 giờ ngày 15/6, một cán bộ thuộc Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp bất ngờ dùng súng quân dụng bắn làm 3 người thương vong. Đối tượng này tên là Tạ Quang Đạt, mang hàm Thiếu úy,  Đội trưởng tham mưu tổng hợp Đồn biên phòng Bình Hiệp, Bộ đội Biên phòng Long An.

Thiếu úy biên phòng nổ súng bắn người rồi tự sát
Hiện trường vụ việc 

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương - Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho biết, trong số 3 nạn nhân có 2 người là cán bộ làm việc tại Đồn biên phòng Bình Hiệp và 1 người dân thường.

Sau khi bắn bị thương 3 người, thiếu úy Đạt ôm súng cố thủ tại đồn. Lực lượng chức năng đã dùng loa vận động thiếu úy Đạt buông súng.

Về nguyên nhân của sự việc, Thiếu tướng Phương cho biết, có thể Thiếu uý Đạt bị trầm cảm, có vấn đề về tâm lý, vừa đi bệnh viện điều trị về. Đây là cán bộ trẻ, mới ra trường.

Đến khoảng 20h cùng ngày, thiếu úy Đạt đã tự sát ngay trong đồn. Đại úy Vũ Hào Hiệp, Đồn phó Đồn Biên phòng cửa khẩu Bình Hiệp (SN 1984) là một trong 3 người bị Thiếu úy Tạ Quang Đạt bắn vào chiều cùng ngày, đã tử vong.

Hai nạn nhân còn lại đã được Đa khoa Long An chuyển lên Bệnh viện Quân y 7A TP.HCM ngay trong đêm. Hai nạn nhân là Trần Minh Triết (38 tuổi, cán bộ Đồn Biên phòng Bình Hiệp) và Phan Văn Lợi (29 tuổi), một người dân sinh sống gần Đồn Biên phòng Bình Hiệp.

Theo bác sĩ trực tại Bệnh viện Đa khoa Long An, thương tích của anh Lợi và anh Triết may mắn kkhông nguy hiểm tính mạng.

Anh Lợi bị thương do “đạn lạc” khi anh đang đứng trước nhà cách Đồn Biên phòng Bình Hiệp chừng 200 mét. Còn anh Triết bị trúng đạn khi đang sinh hoạt cùng đồng đội trước đồn.

Liên quan đến vụ việc, anh Phan Văn Lợi cho hay hiện chân anh đang băng bó và vẫn có cảm giác tê tê. Anh Lợi kể nhà anh ở cách Đồn biên phòng Bình Hiệp chừng trăm mét. Chiều cùng ngày, anh đang ở nhà thì nghe tiếng súng nổ từ hướng đồn biên phòng.

"Lúc đó người trong nhà ùa ra ngoài xem sao, thấy tình hình tiếng súng nổ nhiều quá nên tất cả chạy dạt vào lại nhà. Khi tôi đang đứng trước cửa nhà thì bị lạc đạn trúng vào chân" - anh Lợi kể lại.

Bị thương ở chân, anh Lợi té xuống đất và lập tức được người thân hô hoán chuyển đi cấp cứu.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40867 sec| 633.727 kb