Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hoàn trả tiền vé cho hành khách với những chuyến bay chưa được cấp phép

Hoàn trả tiền vé cho hành khách với những chuyến bay chưa được cấp phép
Cục Hàng không Việt Nam vừa thông tin về việc hoàn tiền vé cho hành khách mà không thu bất cứ khoản tiền nào đối với những chuyến bay đã được mở bán không theo phép bay đã cấp.

Hiện nay, cả nước ta đang phòng chống dịch COVID-19, hoạt động vận tải hàng không được điều tiết theo từng giai đoạn theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải.

Ngày 25/4/2020 Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Văn bản số 1625/CHK-VTHK thông tin về việc mở bán vé máy bay và hoàn tiền vé cho hành khách trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Hoàn trả tiền vé cho hành khách với những chuyến bay chưa được cấp phép

Theo đó, các hãng hàng không chỉ được mở bán các chuyến bay đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay. Đối với những chuyến bay đã được mở bán không theo phép bay đã cấp, các hãng hàng không phải hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất cứ khoản tiền nào.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Tổng công ty Hàng không Việt Nam; các công ty cổ phần hàng không: Tre Việt, Vietjet, Jetstar Pacific Airlines cần theo dõi, bám sát các chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam để lập kế hoạch khai thác vận chuyển hàng không phù hợp trong lúc Cục Hàng không Việt Nam chưa thể cấp phép bay dài hạn theo lịch bay mùa.

Cục Hàng không Việt Nam giao: Phòng Vận tải hàng không, Thanh tra hàng không giám sát chặt chẽ hoạt động bán, khai thác các chuyến bay của các hãng hàng không để xử lý nghiêm các vi phạm; Văn phòng Cục thường xuyên theo dõi đường dây nóng, kịp thời nắm bắt các phản ánh của hành khách để chuyển cho các hãng hàng không xử lý, hoặc Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam xử lý theo thẩm quyền.

Được biết, hiện các hãng hàng không Vietjet Air, Bamboo Airways và Jetstar Pacific đều áp dụng hình thức bảo lưu tiền vé của khách hàng khi chuyến bay bị hủy để phục vụ phòng chống dịch COVID-19. Riêng, hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) có thêm lựa chọn bồi hoàn tiền vé với phương thức thanh toán tiền cho khách hàng và được thực hiện sau 90 ngày kể từ thời điểm chuyến bay bị hủy.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.62547 sec| 634.508 kb