Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hoảng loạn tháo chạy khi cháy hơn 10 căn nhà ở gần BV nhi Trung Ương

Hoảng loạn tháo chạy khi cháy hơn 10 căn nhà ở gần BV nhi Trung Ương
Sau vụ cháy, hàng trăm bệnh nhân và người nhà ngồi la liệt ở cổng BV Nhi Trung ương. Nhiều người mặt bơ phờ, hoảng sợ, liên tục cầm điện thoại thông báo cho người nhà.

Vào khoảng 18h này 17/9, vụ hoả hoạn lớn xảy ra tại một ngôi nhà trên phố Đê La Thành, TP.Hà Nội, cách bệnh viện Nhi Trung ương và bệnh viện Phụ sản Hà Nội khoảng vài chục mét khiến cho nhiều người hoảng loạn.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, nhiều người sinh sống gần ngôi nhà bốc cháy bất ngờ phát hiện thất cột khói đen cao hàng chục mét, chỉ vài phút sau đó, một ngọn lửa lớn bùng phát cháy lan ra, bao trùm toàn bộ ngôi nhà.

Khu vực khám chữa bệnh tự nguyện của BV Nhi Trung ương nằm cách đám cháy chỉ 1 bức tường. Để đảm bảo an toàn, cả trăm bệnh nhân và người nhà được các bác sĩ, bảo vệ BV hướng dẫn sơ tán.

Hoảng loạn tháo chạy khi cháy hơn 10 căn nhà ở gần BV nhi Trung Ương

Hàng trăm bệnh nhân và người nhà ngồi la liệt ở cổng BV Nhi Trung ương. Nhiều người mặt bơ phờ, hoảng sợ, liên tục cầm thông báo cho người nhà. Một số người sau đó toả đi khu vực lân cận tìm thuê phòng trọ. Chính quyền phường Ngọc Khánh đã mở cửa nhà văn hoá để người dân có nhà bị cháy có chỗ trú tạm.

Do lo ngại đám cháy có thể lan sang khu vực của bệnh nhân, bệnh viện đã sơ tán một số người bệnh và đồ đạc đến nơi an toàn.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC đã lập tức có mặt điều động nhiều xe cứu hoả tới hiện trường để dập lửa. Một cảnh sát cho biết, vụ cháy xảy ra ở một cửa hàng gần cổng bệnh viện Nhi Trung ương.

Đến 18h30, vụ cháy đã lan rộng ra khoảng 5 cửa hàng và ngọn lửa vẫn bốc lên dữ dội, phần lớn cửa hàng bị cháy kinh doanh chăn ga, gối đệm và đồ gỗ nên ngọn lửa đã cháy lan rất nhanh.

Sau khi đám cháy được dập tắt, nhiều người bồng bế con thất thần đi tìm chỗ nghỉ. Nhà văn hoá 34 Phạm Huy Thông được mở để những gia đình tạm nghỉ ngơi. Anh Hưng nói trong nghẹn nào: "Bây giờ giấy tờ, thuốc men cho con bị cháy hết. Gia đình chỉ mong muốn Nhà nước quan tâm giúp đỡ cấp lại thuốc men cho con chúng tôi, vì còn rất nhiều người như vợ chồng tôi mải chạy nên đã mất hết toàn bộ tiền nong...".

Hoảng loạn tháo chạy khi cháy hơn 10 căn nhà ở gần BV nhi Trung Ương

Bà Nhuận, người Thái Bình, đưa cháu xuống bệnh viện Nhi chữa bệnh, bà nói trong nước mắt: "Tôi đang nằm trong nhà thì được chủ nhà vào gọi nói có cháy nên chỉ kịp bế cháu chạy ra ngoài. Còn lại toàn bộ tài sản, tiền, quần áo đều bỏ lại hết".

Đại diện bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, khi phát hiện có cháy nổ xảy ra tại khu vực, bệnh viện đã chủ động sơ tán bệnh nhân. Do đám cháy không lan sang phía bệnh viện nên không gây thiệt hại gì, tuy nhiên cũng có những bệnh nhi và người nhà bị ảnh hưởng do đang ở trọ tại khu vực bị cháy. Hiện nay phía bệnh viện đã tạo điều kiện hết mức có thể để giúp các gia đình bệnh nhân không có chỗ ở vào trong khu nhà trọ miễn phí.

Anh Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15119 sec| 646.531 kb