Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hoàng Mai: Căng thẳng leo thang tại Chung cư New Horizon City

Hoàng Mai: Căng thẳng leo thang tại Chung cư New Horizon City
Sau khi người dân dọn về ở ổn định gần 9 tháng, chủ đầu tư Chung cư New Horizon City vẫn dang dở khâu hoàn thiện các hạng mục buộc phải nghiệm thu dù đã vận hành tòa nhà. Nay, những bức xúc của người dân vẫn chưa tìm được hướng giải quyết.

Dự án nhà ở chung cư New Horizon City có địa chỉ tại số 87 đường Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội, do Công ty cổ phần xây dựng và kỹ thuật Việt Nam (Vinaenco) làm chủ đầu tư. Bên cạnh một dự án hiện đang được giới đầu tư BĐS và khách hàng quan tâm là những bức xúc của hàng trăm hộ dân đã chuyển đến sinh sống ổn định tại chung cư này khi xảy ra nhiều vấn đề vướng mắc còn chưa được giải quyết thỏa đáng giữa hai bên.

Hoàng Mai: Căng thẳng leo thang tại Chung cư New Horizon City
Ngày 13/1, nhiều cư dân tiếp tục xuống sảnh chung cư phản đối chủ đầu tư Vinaenco

Ngày 13/1, những căng thẳng tại chung cư này tiếp tục bị đẩy lên cao khi mâu thuẫn quyền lợi, cam kết với chủ đầu tư chưa tìm được tiếng nói chung. Do quá bức xúc, hàng trăm hộ dân đã đồng loạt gửi đơn kiến nghị đến tòa soạn báo PhapluatNet mong cơ quan chức năng vào cuộc trả lại công bằng cho người dân.

Theo đơn kiến nghị của cư dân, dự án New Horizon City theo dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 31/3/2017 nhưng đến nay đã gần hơn 9 tháng trôi qua, dự án vẫn chưa hoàn thiện, chưa có nghiệm thu PCCC toàn bộ công trình, chưa đủ điều kiện đưa vào sử dụng. Công ty Vinaenco chưa hoàn thiện việc xây dựng chung cư đúng như thời hạn cam kết trong hợp đồng, công ty không gửi bất kỳ văn bản thông báo nào cho biết lý do chậm bàn giao căn hộ. Chủ đầu tư cũng luôn tự ý áp đặt các loại phí cao một cách phi lý cho các cư dân.

Hoàng Mai: Căng thẳng leo thang tại Chung cư New Horizon City
Nhiều dòng chữ phản đối chủ đầu tư với mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc trả lại công bằng cho các cư dân

Cũng theo phản ánh, ngày 15/11/2017 đại diện công ty Vinaenco đã có buổi họp với đại diện cư dân chung cư tại trụ sở công ty. Sau buổi gặp mặt, hai bên đã đi đến thống nhất, công ty Vinaenco chỉ thu phí dịch vụ và phí gửi xe khi hoàn thiện công trình, biên bản đã có chữ ký xác nhận của đại diện công ty. Cuối buổi họp, hai bên đã thống nhất đánh máy lại biên bản, bổ sung đầy đủ thành phần tham dự như trên thực tế để công ty Vinaenco đóng dấu. Đại diện cư dân đã thực hiện đúng như vậy, gửi văn bản đánh máy lại đề nghị công ty đóng dấu nhưng họ đã từ chối. Sau đó, công ty đã tự ý áp đặt ra thông báo thu phí gửi xe và phí dịch vụ khi chưa có đầy đủ các giấy tờ văn bản nghiệm thu đủ điều kiện đưa công trình vào sử dụng, đi ngược lại những gì đã thống nhất tại buổi họp trước đó.

Hoàng Mai: Căng thẳng leo thang tại Chung cư New Horizon City
Toàn cảnh chung cư New Horizon City, 87 đường Lĩnh Nam, Mai Động, Hoàng Mai

Để đảm bảo an toàn trật tự, để thực hiện việc quản lý trên địa bàn được tốt hơn, ông Nguyễn Trường Thịnh, Phó chủ tịch UBND Phường Mai Động, cho biết: “Đối với hệ thống nhà chung cư, việc đảm bảo an toàn với người dân cũng như đảm bảo công tác an ninh trật tự là việc làm hết sức cần thiết. Sau khi đi kiểm tra nắm bắt tình hình hoạt động tại chung cư New Horizon City, UBND phường đã đề nghị Công an khu vực không xác nhận đăng ký hộ khẩu thường trú KT1, KT2, KT3 đối với các cá nhân, hộ gia đình đã chuyển đến ở tại chung cư khi tòa nhà chưa đủ điều kiện bàn giao.”

Hoàng Mai: Căng thẳng leo thang tại Chung cư New Horizon City
Ban đại diện chung cư New Horizon City đã có những lời phát biểu thể hiện mong muốn chủ đầu tư sẽ có những thay đổi lắng nghe ý kiến người dân

Ngày 21/9/2017, Sở Xây dựng Hà Nội đã tổ chức buổi làm việc với đại diện UBND quận Hoàng Mai, UBND phường Mai Động, chủ đầu tư Vinanenco và khách hàng phản ánh. Yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện nghiêm túc các quy định về đầu tư và xây dựng, các khoản kinh phí theo hợp đồng đã ký kết và chỉ được phép bàn giao căn hộ đủ điều kiện khi đưa vào sử dụng theo quy định. Tổ chức đối thoại công khai để giải quyết đối với các kiến nghị của người mua nhà theo quy định pháp luật.

Sở Xây dựng cũng đề nghị UBND quận Hoàng Mai, Thanh tra xây dựng, UBND phường tăng cường giám sát chủ đầu tư trong quá trình thi công, xây dựng và tuân thủ các quy định trước khi đưa công trình vào sử dụng.

Duy Anh

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39071 sec| 646.813 kb