Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Học sinh lớp 1 ở Hải Phòng bị cô giáo phê bình, bắt đứng đợi giữa trời nắng

Học sinh lớp 1 ở Hải Phòng bị cô giáo phê bình, bắt đứng đợi giữa trời nắng
Vì đi học sớm, một học sinh tiểu học ở Hải Phòng phải đứng ngoài trường giữa trưa nắng và còn bị cô giáo chủ nhiệm chụp ảnh đưa lên nhóm Zalo để phê bình.

Ngày 21/5, trên mạng lan truyền thông tin về vụ việc học sinh lớp 1A1, trường tiểu học Quang Trung (quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) bị cô giáo phê bình và bắt đứng ngoài cổng trường đợi giữa thời tiết nắng nóng.

Theo nội dung thông tin được , một phụ huynh có con học lớp 1 tại trường tiểu học Quang Trung buổi trưa đón con về nhà ăn trưa. Sau đó, khoảng 13h15, chị đưa con trở lại trường. Tuy nhiên, vì công việc mà chị phải đưa con đến sớm hơn 15 phút so với quy định.

Phụ huynh này cho biết, do đến sớm, hôm thứ 3 con vào lớp cùng một số bạn khác đã bị đứng lên bục giảng để cô chụp ảnh phê bình vì tội đi học sớm, giáo viên sau đó gửi lên nhóm riêng cho các phụ huynh khác biết.

Học sinh lớp 1 ở Hải Phòng bị cô giáo phê bình, bắt đứng đợi giữa trời nắng
Thông tin vụ việc được chia sẻ trên . Ảnh: VTC News

Đến thứ 4, chị vẫn đưa con đến trường sớm và có dặn con vào trường ngồi đợi đến khi các bạn dậy thì vào lớp rồi đi làm, không yên tâm, sau đó chị quay lại thì thấy con bị đuổi ra ngoài cổng trường đứng.

Chị hỏi thì sao đỏ nói "không cho đứng trong sân trường".

"Chỉ 15 phút nữa là đến giờ mà nỡ bắt con đứng ngoài cổng trường giữa trưa nắng. Chưa kể trẻ con đứng bên ngoài cổng trường còn biết bao mối nguy hiểm có thể xảy ra", phụ huynh bức xúc.

Không chỉ vậy, trước đó con chị và một số bạn khác bị đứng lên bục giảng để cô chụp ảnh phê bình vì tội đi học sớm. Các con còn bị bạn bè cười chê. Cô giáo còn gửi hẳn lên nhóm chat riêng cho các phụ huynh cùng "ngắm".

Thông tin trên sau khi được đưa lên mạng xã hội đã lan truyền rất nhanh. Rất nhiều người đã thể hiện sự bất bình với cách hành xử quá cứng nhắc của cô giáo chủ nhiệm và học sinh trực sao đỏ. Dư luận cho rằng, việc để học sinh đứng ngoài cổng trường giữa trời trưa nắng là rất phản giáo dục; và học sinh có thể bị say nắng hoặc gặp chuyện xấu khi đứng ngoài trường như thế.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với báo Thanh Niên bà  Đào Thị Cẩm Ly, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung. Tại buổi làm việc, bà Đào Thị Cẩm Ly xác nhận có việc học sinh phải ra cổng trường đứng và bị cô giáo phê bình vì đi học sớm.

“Chúng tôi đã liên hệ với phụ huynh học sinh để hỏi rõ sự tình và có lời xin lỗi đến các em học sinh cùng gia đình các em. Sự việc xảy ra là do cô giáo Lê Thị Kim Lan, chủ nhiệm lớp 1A1, quá cứng nhắc. Chúng tôi yêu cầu cô Lan nghiêm túc kiểm điểm”.

Bà Ly khẳng định, trường học luôn mở cửa với tất cả các học sinh và yêu cầu cô chủ nhiệm lớp 1A1 không được chụp ảnh, phê bình các học sinh đi học sớm.

Phía phòng GDĐT quận Ngô Quyền cũng đã yêu cầu Ban Giám hiệu trường tiểu học Quang Trung xử lý, nghiêm túc rút trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35182 sec| 634.063 kb